สังคม

ตร.จ่อเรียก 'แท็กซี่มาเฟีย' เข้าตักเตือน-รับทราบข้อหา หลังข่มขู่แม่ลูกอ่อน บังคับให้ใช้บริการ

โดย paweena_c

27 ก.พ. 2567

70 views

ตร.เตรียมเรียกตัว 'แท็กซี่' ข่มขู่แม่ลูกอ่อน มารับทราบข้อหา แจงกวดขันตลอด แต่เมื่อใดที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้เข้าไป ก็จะมีกลุ่มบุคคลเหล่านี้เข้ามา ลั่นยอมไม่ได้หากมีเรื่องร้องเรียน


วันที่ 27 ก.พ. 67 จากกรณี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ Facebook ชื่อว่า ศุณีชา โพสต์ขอความช่วยเหลือข้อความว่า "สดแต่เช้าที่รังสิต ขู่กันเฉย มีเด็กมาด้วยนะคะ จะไปเอาอะไรเหรอคะ #ช่วยแชร์ทีค่ะ" พร้อมกันนี้ได้โพสต์คลิปวีดีโอขณะเกิดเหตุ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อช่วงเวลาตี 5 ที่ผ่านมา บริเวณขาเข้ากรุงเทพฯ ระหว่างจุดจอดรถสาธารณะ ใต้สะพานลอย หน้าห้างโรงภาพยนตร์เมเจอร์รังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี



โดยได้เล่านาทีระลึก ในขณะที่ตนเองลงจากรถตู้ มาจากต่างจังหวัด เพื่อที่จะมางานบวชที่วัดสายไหม เดินทางพร้อมกับลูกน้อย 1 ขวบ และแฟนด้วยกันทั้งหมด 3 คน มีรถแท็กซี่จอดไว้หลายคัน ครั้งนี้พอลงจากรถตู้ มีแท็กซี่มารุมล้อม และได้ถามตนเองว่า ไปไหม ไปไหม ตัวเองได้ตอบกลับไปว่า ไม่ขึ้นหรอก เพราะคราวที่แล้วตนเองก็โดนโกง ไม่กล้าขึ้น ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ด้าน พ.ต.อ.ปริญญา ทองมา ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า เกี่ยวกับที่มีภาพข่าวเกี่ยวกับคนขับรถแท็กซี่ไปข่มขู่ผู้โดยสาร เบื้องต้น ได้ประสานไปทางขนส่งจังหวัดปทุมธานีให้เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว และก็จะได้เรียกบุคคลผู้ที่กระทำความผิดมา ซึ่งทางขนส่งได้ตอบกลับมาว่า กิริยาที่เขาทำนั้นเป็นกิริยาที่ไม่สุภาพ และต้องเรียกตัวมาว่ากล่าวตักเตือน



จากที่ปรากฎในคลิปนั้นมีการโต้เถียงกันกับทางผู้เสียหาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็รอผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ และว่าไปตามข้อเท็จจริง ซึ่งตรงจุดนี้ไม่มีการตั้งวินแท็กซี่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กับทางขนส่งจังหวัดปทุมธานี ก็มีการกวดขันอยู่ตลอด ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไม่ได้เข้าไป ก็จะมีกลุ่มบุคคลเหล่านี้เข้ามา

ซึ่งตั้งแต่ตนเองเข้ามารับตำแหน่งก็ยังไม่มีประชาชนร้องเรียนเรื่องแท็กซี่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยอมไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนี้ และที่มีข้อมูลว่าบุคคลดังกล่าวที่เรียกกันว่า 'บัง รังสิต' นั้นก็ต้องติดตามตัว และกำลังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนลงพื้นที่อยู่เพื่อหาตัวมาดำเนินคดี ส่วนความผิดนั้นก็จะเข้าข่ายข่มขู่ทำให้ตกใจกลัว ซึ่งเป็นความผิดลหุโทษ และเปรียบเทียบปรับได้ในชั้นสอบสวน และต้องมีการว่ากล่าวตักเตือนกัน ส่วนเรื่องอาวุธก็ต้องมีการตรวจสอบด้วยเช่นกัน ส่วนเรื่องรถแท็กซี่ป้ายดำ และไม่ติดมิเตอร์มาจอด นั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเราก็มีการลงพื้นที่ตรวจสอบกันตลอดอยู่แล้ว




คุณอาจสนใจ

Related News