สังคม

ผู้โดยสารเจอแท็กซี่มาเฟีย เรียกพวกล้อมทำร้าย ตร.ออกหมายเรียกแล้ว ยันไม่รู้จัก-ไม่เคยอำนวยความสะดวก

โดย passamon_a

31 ก.ค. 2566

812 views

ระทึกกลางกรุง ผู้โดยสารเจอแท็กซี่มาเฟีย ไม่รับ ซ้ำเรียกพวกมาล้อม ทำร้าย แถมขู่บอก ตร.สน.ทองหล่อ มาได้เลย ตร.ออกหมายเรียกแก๊งมาเฟียแท็กซี่มารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ยืนยันไม่เคยอำนวยความสะดวกหรือรู้จักกับกลุ่มแท็กซี่ดังกล่าว ตามคำกล่าวอ้าง


ปัญหาการใช้รถโดยสารสาธารณะโดยเฉพาะรถแท็กซี่ ซึ่งเกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้เกิดขึ้นใจกลางเมืองย่านทองหล่อ บริเวณซอยทองหล่อ 12 โดยมีผู้โดยสารคนหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊ก เล่าเหตุการณ์ที่ถูกกลุ่มแท็กซี่มาเฟียพยายามทำร้ายร่างกาย


โดยเจ้าของเรื่องได้โพสต์เรื่องราวลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว บางส่วนระบุว่า "นี่เราอยู่ในประเทศที่มีแท็กซี่ผิดกฎหมาย ไม่พอใจผู้โดยสารถึงขนาดเรียกพวกมารุมทำร้ายผู้โดยสารชาย และหญิง (2 คน) ใจกลางทองหล่อ" และตำรวจยืนดูโดยไม่ทำอะไร ได้อย่างไร และแท็กซี่ยังอ้างว่า "เอาเลย! ตำรวจทองหล่อ เอกมัยไม่มีปัญหาอยู่แล้ว"


พร้อมคลิปเหตุการณ์ที่ถูกกลุ่มมาเฟียแท็กซี่ จอดรถข้างทาง และลงมาล้อมรถของผู้เสียหายไว้ ก่อนจะมีชายคนหนึ่งลงจากรถแท็กซี่ เดินมาที่รถแท็กซี่คันใหม่ที่ผู้โดยสารนั่งมา มีท่าทางเอะเอะโวยวาย และอีกพวกก็พยายามทำร้ายร่างกาย ผู้หญิงที่นั่งในรถ แต่เปิดกระจก ร้องขอให้หยุด แต่กลับโดนทำร้าย จากนั้นชายรายนี้ก็บอกพรรคพวกว่า ไปได้แล้ว มันโดนแล้ว ก่อนจะไปชี้หน้า คนขับแท็กซี่คนใหม่อีก เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นที่ปากซอยทองหล่อ ใจกลางเมือง


ทีมข่าวสอบถาม คุณกาญ เล่าว่า เวลาประมาณ 01.30 น. ตนเองและเพื่อนผู้หญิงรวม 3 คน เรียกแท็กซี่ตรงปากซอยทองหล่อ 12 เพื่อไปหาเพื่อนที่ซอยสุขุมวิท 24 ก็เจอรถแท็กซี่คันแรก สีเหลือง ทะเบียน 7กท 2376  เขาปฏิเสธไม่ไป และป้ายทะเบียนที่ใช้ ไม่ใช่ป้ายเหลืองที่กรมขนส่งทางบก กำหนดให้รถแท็กซี่ใช้


คุณกาญ บอกว่า ตอนนั้นตนเองก็ต่อว่ารถแท็กซี่คันนี้ว่าเป็นรถที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย และยังปฏิเสธรับผู้โดยสารอีก ทำให้แท็กซี่คันนี้ไม่พอใจ ลงจากรถ และพยายามจะเข้ามาประชิดตัว ขนาดนั้นเพื่อนได้เรียกแท็กซี่อีกคัน จึงขึ้นรถแท็กซี่คันใหม่ไป และคิดว่าเรื่องจบ


แต่ไม่จบ แท็กซี่เถื่อน หรือแท็กซี่มาเฟีย ขับตามมาประกบตะโกนให้จอดรถ ด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาบ และบอกว่า "มึงไปเจอกูหน้าซอย 38" ตอนนั้นคุณกาญบอกว่า ด้วยความโมโหก็ได้แจกกล้วยเค้าไป 1 ลูก


ขณะที่รถแล่นไปนั้น แท็กซี่มาเฟียคันนี้ก็ขับตาม และคุณกาญสังเกตว่า ในมือเขาคล้ายกับหากดแอปพลิเคชั่นเรียกพวกแท็กซี่ด้วยกัน จนมาถึงปากซอยทองหล่อ 38 แท็กซี่มาเฟียก็ปาดหน้า จนคนขับรถแท็กซี่คันใหม่เริ่มกลัว เพื่อนจึงพยายามโทร 191


แต่ก่อนตำรวจจะมา มีแท็กซี่กลุ่มใหญ่มาจอดริมถนน และมีชายฉกรรจ์ 5-6 คน ลงจากรถแท็กซี่ก็มาล้อมรถ ทุบรถ ตอนนั้นเพื่อนผู้หญิง พยายามเปิดกระจกแล้วบอก พอแล้วพี่ หยุด แต่โดนด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย พร้อมบอกให้ตนลงจากรถมาขอโทษ แต่เมื่อลดกระจกลงนิดหน่อย กลับกลายเป็นว่า โดนกระชากแขน ต่อยบริเวณหู ตอนนั้นตำรวจสายตรวจมาถึง แก๊งมาเฟียแท็กซี่ก็แยกย้ายกัน ตนและเพื่อน ๆ จึงไปลงบันทึกประจำวันและก็มาตรวจร่างกาย


คุณกาญ บอกว่า พฤติกรรมที่ทำมันป่าเถื่อน และนี่ทองหล่อ ยังเกิดเหตุแบบนี้ และที่สำคัญ ประเด็นรถแท็กซี่ป้ายขาวดำมีมาก แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่เห็นทำอะไร ลองไปสังเกต สีเหมือนรถแท็กซี่ ป้ายขาวดำ มีโป๊ะไฟหน้ารถ จะมีมากในย่านนักท่องเที่ยวต่างชาติ ถนนข้าวสาร, RCA, เอกมัย-ทองหล่อ, Asiatique ซึ่งตำรวจบอกว่าเป็นหน้าที่ของกรมการขนส่งฯ เค้าทำอะไรไม่ได้จับไปก็เท่านั้น ที่ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก เพื่อหวังให้มีการแก้ไข และจัดการกับกลุ่มแท็กซี่เถื่อน เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุซ้ำอีก


ทางด้าน พันตำรวจเอกพันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ กล่าวว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนได้เข้าตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดเรื่องดังกล่าวแล้ว พบว่าขณะเกิดเหตุนั้นฝั่งผู้เสียหายมีอาการเมามาก และด่าทอกับกลุ่มแท็กซี่ไปมา จนตำรวจต้องเข้ามาห้ามและพยายามระงับเหตุ


ซึ่งขณะนี้ตำรวจได้ออกหมายเรียก นายเอนก ที่เป็นแท็กซี่มาเฟียคนนี้มาสอบปากคำ และรับทราบข้อกล่าวหา รวมทั้งเรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง


โดยในเบื้องต้นนั้น ขอยืนยันว่ากรณีที่มีการกล่าวอ้างว่าฝั่งแท็กซี่มาเฟียสนิทกับตำรวจ สน.ทองหล่อ ทั้งหมด และให้เรียกมาทั้ง สน. ลักษณะกร่างนั้น ผกก. ยืนยัน ตร.สน.ทองหล่อ ไม่เคยรู้จักกับแท็กซี่รายนี้มาก่อน หรือไปคอยอำนวยความสะดวกใด ๆ ทั้งสิ้นให้กับแท็กซี่รายนี้ เป็นแค่การกล่าวอ้าง เรื่องนี้หากไม่ได้พูดจริงแล้วมีการนำไปโพสต์ หรือนำข้อมูลที่ไม่จริงมานำเสนอ ก็จะต้องมีการดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย


ขณะเดียวกันกลุ่มแท็กซี่ที่มีป้ายดำนั้น พบว่ามีจริง บางส่วนก็เป็นรถที่รับผู้โดยสารผ่านทางแอปพลิเคชั่น แต่บางส่วนก็มาจอดรอรับผู้โดยสาร ซึ่งเรื่องนี้จะมีการดำเนินการตามกฎหมาย และประสานกรมการขนส่งทางบก ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/DsL2wHCKDs4

คุณอาจสนใจ

Related News