สังคม

คุมเข้มวาเลนไทน์ ขอนแก่นกำชับผับ บาร์ ม่านรูด ตรวจบัตร ยาเสพติด หากพบผิดฟันไม่เลี้ยง

โดย thichaphat_d

14 ก.พ. 2567

34 views

ขอนแก่นคุมเข้มร้านอาหาร โรงแรม ม่านรูด รับวาเลนไทน์ ทุกสถานประกอบการต้องเข้มงวด ตรวจบัตร ตรวจกระเป๋า ตรวจอาวุธ หรือสิ่งเสพติด หากพบผิดฟันไม่เลี้ยง


เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 13 ก.พ.2567 พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายชินกร แก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น และ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ, ฝ่ายปกครอง,สรรพสามิตร และเจ้าหน้าทีสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบการบริการของร้านอาหาร, สถานประกอบการ, โรงแรมและม่านรูดในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ตามมาตรการป้องกันการเกิดปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่ ในช่วงเทศกาลวันแห่งความรักวันวาเลนไทน์ โดยทำการตรวจสอบใบอนุญาตสถานประกอบการ, การสุ่มตรวจหาสารเสพติด, การตรวจบัตรประชาชนและการกำชับให้เจ้าของร้าน หรือผู้จัดการร้าน ที่จะต้องปฎิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด


พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า สถานประกอบการเป็นธุรกิจที่สร้างภาวะทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัด ดังนั้นผู้ประกอบการจะต้องปฎิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆอย่างเข้มงวด ทั้งในเรื่องของการขออนุญาตอย่างถูกต้อง การจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มตามเวลาที่กำหนด การก้ามไม่ให้เด็กและเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการ การคุมเข้มเรื่องยาเสพติด

"ทุกสถานประกอบการจะต้องเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจบัตรประชาชน การตรวจค้นกระเป๋าก่อนเข้ามาในร้านว่าพกพาอาวุธ หรือมีสิ่งเสพติดหรือไม่ ซึ่งผู้ประกอบการร้านอาหาร และสถานบริการล้วนทราบดีอยู่แล้วถึงกฎ ระเบียบ และข้อบังคับ ดังนั้นหากมีการฝ่าฝืนหรือเมื่อมีการสุ่มตรวจ และพบการกระทำความผิดก็จะมีการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาดทันที"

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ได้สั่งการให้สถานีตำรวจ ในพื้นที 26 อำเภอของจังหวัดจัดกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจออกตรวจโรงแรม,ม่านรูดและที่พักในประเภทต่างๆ อย่างเข้มงวดตลอดในช่วงเทศกาลวันแห่งความรักเพื่อป้องกันการเกิดเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ทั้งยังคงเป็นการสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทีเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ จ.ขอนแก่น ตลอดทั้งช่วงงันวาเลนไทน์ปีนี้อีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  วาเลนไทน์ ,ขอนแก่น

คุณอาจสนใจ

Related News