สังคม

รวบแล้ว! หนุ่มหลอกขายเบียร์ปลอม ร้านชำเมืองขอนแก่น สารภาพทำมาแล้ว 3 ครั้ง หาเงินซื้อยาบ้า

โดย petchpawee_k

17 ส.ค. 2567

131 views

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่าพระ จ.ขอนแก่น ตามรวบตัวชายวัย 41 ปี หลังก่อเหตุนำน้ำเปล่ากรอกใส่ขวดเบียร์ยี่ห้อดังบรรจุใส่ลังไปหลอกขายให้กับร้านขายของชำทั่วเมืองขอนแก่น สารภาพทำมาแล้ว 3 ครั้ง เงินที่ได้นำไปซื้อยาบ้ามาเสพ ก๊งเหล้าขาว และให้เมียใช้จ่าย

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 16 สิงหาคม 2567 พ.ต.ท.สุรัตน์ วันทะมาตร รอง ผกก.สส.สภ.ท่าพระ จ.ขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ร่วมกันควบคุมตัวนายเสน่ห์  อายุ 41 ปี ชาว ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ ประกอบด้วย เสื้อ กางเกง รองเท้า หมวกกันน็อก และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ

หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯ จับกุมตัวได้ที่บ้านพัก หลังจากที่นายเสน่ห์ ได้ก่อเหตุนำน้ำเปล่ากรอกใส่ขวดเบียร์ยี่ห้อดังแล้วบรรจุใส่ลังมาหลอกขายให้กับร้านขายของชำแห่งนี้ รวมทั้งร้านขายของชำต่าง ๆ ในเขตเมืองขอนแก่น ในราคาถูกกว่าท้องตลาด

นายเสน่ห์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยครั้งแรกได้มาก่อเหตุที่ร้านขายของชำของ นางสุพรรณ พื้นที่บ้านสามัคคี หมู่ 13 ต.ท่าพระ (จุดทำแผน) โดยได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้านค้า แล้วเดินลงมาเสนอขายเบียร์ให้นางสุพรรณ ในราคา 500 บาท ซึ่งขวดเบียร์และลังเบียร์ตนเองได้ไปหาซื้อมาจากร้านค้าทั่วไป โดยจะเลือกเอาเฉพาะลังและขวดที่ใหม่ ๆ หากขวดไหนสกปรกก็จะนำไปล้างน้ำทำขวดสะอาดก่อน แล้วจึงนำน้ำเปล่ามากรอกใส่ จนถึงระดับคอขวด จากนั้นจึงใช้มือทุบปิดฝาขวด โดยใช้บ้านพักซึ่งเป็นบ้านแม่ยายเป็นสถานที่ในการทำดังกล่าว ซึ่งการกระทำครั้งนี้ตนเองคิดวิธีการขึ้นมาเอง ก่อเหตุมาแล้ว 3 ครั้ง


โดยเบียร์ปลอมที่นำไปตระเวนขายจะขายในราคาเดียวกัน คือ 500 บาท ได้แก่ ร้านแรก ร้านของนางสุพรรณ ร้านที่ 2 ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งจำชื่อไม่ได้ และร้านที่ 3 คือ ร้านขายของชำที่ตลาดการเคหะเมืองเก่า ต.เมืองเก่า เงินที่ได้นำไปใช้จ่ายส่วนตัว เช่น กินเหล้า บางส่วนให้เมีย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมจึงทำแบบนี้ไม่สงสารร้านค้าบ้างเหรอ นายเสน่ห์ ตอบว่า สงสาร แต่เมื่อทำพลาดไปแล้ว แต่เมื่อทำพลาดไปแล้วก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ผู้สื่อข่าวจึงย้ำว่า พลาด 3 ครั้งเลยนะครับ นายเสน่ห์ จึงตอบกลับมาสั้น ๆ พร้อมก้มหน้าว่า “ครับผม”

ด้าน พ.ต.ท.สุรัตน์ วันทะมาตร รอง ผกก.สส.สภ.ท่าพระ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากในช่วงต้นเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าพระ ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากเจ้าของร้านขายของชำ ว่าถูกคนร้ายนำน้ำเปล่ากรอกใส่ขวดเบียร์มาหลอกขายให้กับร้านค้าในราคาถูก โดยมีการใช้กลอุบายหลอกลวงให้เจ้าของร้านหลงเชื่อ  

ต่อมา พ.ต.อ.ภูมี อีคะละ ผกก.สภ.ท่าพระ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่สืบสวนตืดจามตัวคนร้ายเรื่อยมา จนกระทั้งเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเบาะแสว่า มีคนร้ายเป็นชายรายหนึ่ง ขับขี่รถจักรยานยนต์นำเอาเบียร์ไปหลอกขายให้กับร้านขายของชำที่ตลาดการเคหะ ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบสวนสอบสวน จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายเสน่ห์ อายุ 41 ปี จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวที่บ้านพักในพื้นที่บ้านท่าพระเนาว์ หมู่ 6 ต.ท่าพระ อ.เมืองขอนแก่น โดยในชั้นจับกุม นายเสน่ห์ ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และยินยอมให้นำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และจากการตรวจปัสสาวะ พบว่า มีการเสพยาเสพติดด้วย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย และฉ้อโกง นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าพระ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะเดียวกันได้ประสานไปยัง สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ไปก่อเหตุจำนวน 2 ครั้ง เพื่ออายัดตัวไปดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป





คุณอาจสนใจ

Related News