สังคม

ระทึก! จยย.ขี่ฝ่าไฟแดง พุ่งชนกระบะไฟเขียวเข้าอย่างจัง คนขับสลบ ส่วนคนซ้อนลอยกระเด็นเข้าหลังรถ

โดย kanyapak_w

20 ส.ค. 2567

80 views

(20 ส.ค.2567) จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “เฮียขับรถ” โพสต์คลิปเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด เป็นเหตุการณ์อุบัติเหตุกลางสี่แยกไฟแดง ในเมืองขอนแก่น โดยในคลิปมีรถกระบะตอนเดียวสีเงินขับข้ามแยกไปถึงกลางสี่แยก ซึ่งเป็นจังหวะที่รถจักรยานยนต์ขับมาด้วยความเร็วพุ่งชนช่วงประตูคนขับจนคนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์กระเด็นออกจากเบาะปลิวไปตกลงคาท้ายรถกระบะ ก่อนที่คนขับกระบะจะขับไปจอดข้างทาง



ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ดังกล่าว พูดคุยกับ นายวศิน อายุ 35 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนเองอยู่ที่หน้าร้านวันเกิดเหตุ ตนเองคาดว่า รถกระบะจะออกมาเร็วไป และ รถจักรยานยนต์เร่งเครื่องให้ทันก่อนหมดไฟเขียว ปกติแยกนี้แม้ไฟเขียวแล้วรถจะออกช้า เพราะรถฝ่าไฟแดงไหลตามน้ำบ่อย แต่ครั้งนี้ คาดว่ารถยนต์จะไหลให้ออกไวขึ้น ส่วนจักรยานยนต์เร่งเครื่องให้พ้นทันไฟเขียวฝั่งตัวเอง ทำให้ชนกันค่อนข้างหนัก



โดยรถจักรยานยนต์มา 2 คน เป็นผู้ชายกับผู้หญิง โดยผู้ชายเป็นคนขับ ส่วนคนซ้อนท้ายเป็นผู้หญิงกระเด็นข้ามไปตกในกระบะ ก่อนที่กระบะจะขับไปเล็กน้อยเพื่อจอดข้างทาง กระทั่งมีตำรวจเข้ามาอย่างรวดเร็วและเรียกรถพยาบาลมาช่วยเหลือคนเจ็บ ซึ่งคนเจ็บซึ่งเป็นคนขับเท่าที่ตนเองมองดูเหมือนหมดสติไปแล้ว และมีเลือดออก คาดว่าผู้ชายจะอัดเข้าตัวรถพอดีได้รับบาดเจ็บหนัก แยกนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก ฝ่าไฟแดงค่อนข้างเยอะ เมื่อไม่นานนี้ก็มีรถพ่วงวิ่งเลนซ้ายฝ่าไฟแดงไปอย่างเร็ว



ส่วนตัวเท่าที่อยู่จุดนี้มานาน มองว่ากฎหมายและมาตรการต่างๆ ต้องเอาจริงเอาจัง ถ่ายภาพคนกระทำผิดกฎจราจรแล้วส่งไปถึงบ้านผู้กระทำผิด และมีโทษปรับที่สูงกว่านี้ ปกติจะปรับเพียง 500 บาท แต่ถ้าหากปรับในหลักหลายๆ พันก็จะทำให้คนไม่กล้าทำผิดกฎจราจร ตนเองอยู่ที่ต่างประเทศกฎหมายจราจรจะเข้มงวดมาก ปรับที่สูงและงดวีซ่าไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้อีกด้วย



ที่ผ่านมามีการปรับการจราจรหลายรูปแบบ ทั้งปล่อยสัญญาณไฟจราจรทีละฝั่งและปรับเป็นวันเวย์ แต่ก็ช่วยได้เล็กน้อย เพราะอุบัติเหตุต่างๆ ที่เกิดขึ้นเกิดขึ้นจากพฤติกรรมส่วนตัวของแต่ละคนที่จะมีจิตสำนึกหรือปฏิบัติตามกฎจราจรเข้มงวดแค่ไหน ซึ่งแยกนี้กลายเป็นที่ขนานนามว่าแยกวัดใจแต่ก็อย่าวัดจะดีกว่า

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฝ่าไฟแดง ,ขอนแก่น

คุณอาจสนใจ

Related News