สังคม

แม่วอนช่วยพาลูกสาวกลับไทย หลังเกิดอุบัติเหตุที่ไต้หวัน อาการสาหัส ไร้หน่วยงานช่วย

โดย panwilai_c

18 ก.พ. 2567

142 views

แม่มาร้องขอความช่วยเหลือ สายไหมต้องรอด โดยเกิดที่ไต้หวัน ลูกสาวประสบอุบัติเหตุเจ็บสาหัส แต่ไร้หน่วยงานช่วยเหลือ วอนช่วยนําลูกสาวกลับรักษาตัวที่ไทย



แม่ของหญิงสาวชาวไทย เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและเป็นผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมนำภาพอาการบาดเจ็บของลูกสาวมาโชว์ ก่อนจะบอกว่า ลูกสาวประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะอยู่ที่ไต้หวัน ส่วนเพื่อนที่เดินทางไปด้วยเสียชีวิต คนขับรถได้รับบาดเจ็บยังไม่ฟื้น



ซึ่งก่อนหน้านี้ญาติของคนขับรถชาวไต้หวันติดต่อมาจะดูแลค่าใช้จ่ายให้ แต่จนถึงตอนนี้ไม่สามารถติดต่อได้ จึงอยากให้ช่วยประสานนำลูกสาวกลับมารักษาตัวต่อที่ไทย และนำร่างของเพื่อนลูกสาวกลับมาทำพิธีทางศาสนาในไทยด้วย ซึ่งทางโรงพยาบาลแจ้งว่าได้ติดต่อสถานทูตฯแล้ว แต่มีค่าใช้จ่ายราว 2 แสนบาท ยังไม่รวมค่ารักษาพยาบาล ส่วนร่างเพื่อนที่เสียชีวิตประมาณ 5 แสนบาท



จากนั้นได้โทรศัพท์วีดีโอคอลถึงลูกสาวที่บาดเจ็บ เปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บว่า กระดูกหักที่บริเวณสะโพก หลัง และคอ ไม่สามารถขยับหรือพลิกตัวได้ อยากให้รัฐบาลไทยช่วยประสานนําตัวกลับไปรักษาต่อที่ประเทศไทย เพราะอยู่ที่นี้เหมือนนอนเฉยๆ ไม่มีพยาบาลมาเข้าดูแล หากมีต้องจ้างวันละ 2,500 บาท ต้องทนใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลําบาก


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Xunh1eZPAQ8

คุณอาจสนใจ

Related News