สังคม

สุดทน! เจ้าของบ้านขึ้นป้ายเตือน อย่าเอาหมาอึหน้าบ้าน ลั่น"ควรมีจิตสำนึก"

โดย chiwatthanai_t

3 ก.พ. 2567

343 views

เมื่อวันที่ 3 ก.พ.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยักษ์ วัย 61 ปี ประกอบอาชีพรถเช่า อยู่ในพื้นที่ ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เอือมระอาสุดๆกับเพื่อนบ้าน ที่เลี้ยงหมา จำนวน 6 ตัว ทุกช่วงตอนบ่ายทุกๆวัน สุนัขจะออกมาขี้ที่บริเวณหน้าบ้านของตน จนสกปรกเลอะเทอะส่งกลิ่นเหม็นมาก มานานถึง 6-7 เดือน เคยแจ้งให้เจ้าของหมา รับรู้ถึงความเดือดร้อนแต่เจ้าของหมาก็ไม่สนใจ และแจ้งไปยัง ทต.สันปูเลย และผู้ใหญ่บ้าน กลับไม่มีการดำเนินการใดๆ


นายยักษ์ เล่าเพิ่มเติมว่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาตนทนไม่ไหวจริงๆจึงขี้นป้ายไว้ที่หน้าบ้านเพื่อให้เจ้าของบ้านมีจิตสำนึกและมีความรับผิดชอบ ไม่ใช่ปล่อยหมามาขี้หน้าบ้านคนอื่น และโพสต์ลงโซเชียล มีผู้แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ที่ได้รับความเดือดร้อน จากหมามาขี้หน้าบ้าน


ขณะที่บางคนก็บอกว่า เจอเหมือนกัน จูงหมาพาออกมาเดินเล่น เช้า-เย็น พาหมามาอึหน้าบ้านคนอื่น แล้วเดินหนีไปเฉย เคยด่าไปรอบนึง หายไป ซักพักมาใหม่ ทุกวันนี้ยังเจอพาเดินเล่นอยู่เลย


บ้างก็แนะนำให้เก็บๆ เอาไปโยนหน้าบ้านมันเลย มาอึเมื่อไรเก็บไปไว้หน้าบ้าน คืนให้เจ้าของหมา เพราะเคยอยู่บ้านจัดสรร แล้วมีคนเอาหมามาขี้หน้าบ้านเลยกวาดๆ แล้วเอาไปเทหน้าบ้านนาง แล้วตะโกนบอกเอาขี้หมามาส่งค่ะ พอดีเห็นจูงไปแถวหน้าบ้านน้องไปอึไว้เลยคิดว่าเจ้าของบ้านไม่กล้าเก็บ เพราะมันอยู่หน้าบ้านเลยเก็บมาส่งคืน จากนั้นเพื่อนบ้านไม่กล้าเอามาขี้หน้าบ้านเลย มาเมื่อไรเก็บไปคืนตลอด

คุณอาจสนใจ

Related News