อาชญากรรม

ขี้หมาเป็นเหตุ! เพื่อนบ้านต่อยกันดับ 1 เจ้าของหมาอ้าง คนตายถือเหล็กไล่ฟาด หาว่าพาหมาขี้หน้าบ้าน

โดย paweena_c

1 ธ.ค. 2566

58 views

เกิดเหตุเพื่อนบ้านชกกันจนตาย เหตุไม่พอใจถูกต่อว่าเรื่องหมาอึหน้าบ้าน ด้านพ่อแม่ผู้ก่อเหตุเผยฝั่งคนตายชอบยิงหนังสติ๊กไล่เวลาพาหมาออกมาอึ ต้องเดินหนีไปคนละฝั่งถนน

เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ช่วงประมาณ 07.45 น. ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตาย บริเวณริมถนนสายลำปาง-งาว ขาขึ้น ตรงข้ามร้านอาหารเรือนแพ ในเขตเทศบาลนครลำปาง จุดเกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตนอนอยู่บริเวณฟุตบาทริมถนน ทราบชื่อต่อมา คือนายชนะเดช อายุ 68 ปี สภาพศพถูกทำร้ายรางกายจนเสียชีวิต ใกล้กันยังพบด้ามเหล็กและพลั่วเหล็กตกอยู่ข้างๆ ศพ

ส่วนผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกัน หลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน กลับเข้าไปรอมอบตัวอยู่ที่บ้านตัวเอง ทราบชื่อคือ นายอัศวิน อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่จึงไปนำตัวมาที่จุดเกิดเหตุ เบื้องต้นให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตัวเขาเองกับผู้ตายได้ทะเลาะวิวาทกัน สาเหตุเป็นเพราะก่อนหน้านั้น แม่ของตนเองจูงสุนัขออกมาเดินเล่นหน้าบ้านแล้วถูกผู้ตายต่อว่า บอกว่าอย่าเอาสุนัขมาเดินแถวนี้ เพราะบางทีสุนัขชอบมาอึ ทำความสกปรก หลังจากนั้นตนเองทราบเรื่องจึงได้มาต่อว่า ทำให้ผู้ตายเกิดความไม่พอใจ นำพลั่วเหล็ก พร้อมกับด้ามเหล็กมาฟาดใส่ ตนป้องกันตัวด้วยการตั้งศอกขึ้นมากันจนได้รับบาดเจ็บ

จากนั้นก็ชกต่อยแลกหมัดกัน ตนถูกชกเข้าที่หน้าจนกระจกแว่นแตกหมด ส่วนผู้ตายก็ถูกตนชกไปหลายครั้ง ก่อนสะดุดล้มหงายท้องลงไป ยืนยันว่าไม่ได้พาสุนัขมาอึหน้าบ้านผู้ตาย เพราะไปเดินอีกซอย แต่ผู้ตายจะชอบมาดักรอเอาหนังสติ๊กมาดักยิงตนทุกวัน จนวันนี้ผู้ตายเดินถือด้ามเหล็กมาดักรอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่สัมภาษณ์ผู้ก่อเหตุ สอบถามว่าก่อเหตุช่วงเวลาใด ผู้ก่อเหตุและแม่ผู้ก่อเหตุแสดงอาการไม่พอใจ อ้างว่าเป็นการทะเลาะวิวาท ไม่ได้ก่อเหตุ

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายอัศวิน ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองลำปาง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป และได้ให้ทางแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปางชันสูตรศพอีกครั้งว่า ผู้ตายนั้นเสียชีวิตจากการชกต่อยหรือถูกอาวุธอย่างอื่นทำร้ายหรือไม่

ด้านแม่ของผู้ก่อเหตุ บอกว่า ที่ผ่านมามีปัญหาระหองระแหงกับผู้ตายหลายครั้ง ผู้ตายชอบออกมาต่อว่าตนเอง บอกว่า "เฮ้ยมึง อย่าพาหมามาขี้แถวนี้นะ" ตนจึงตอบไปว่า "ขอโทษค่ะ ที่ตรงนี้อยู่ในโฉนดคุณหรอ" หลังจากนั้นก็เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาตลอด คนตายนำหนังสติ๊กมายิงด้วยก้อนหิน ตนหวิดถูกยิงหลายครั้งแล้ว จนหลังๆ ไม่กล้าเดินผ่านบริเวณถนนหน้าบ้านของผู้ตาย ต้องเลี่ยงมาเดินถนนอีกฝั่งหนึ่ง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/7_OiMpxiBuc


คุณอาจสนใจ

Related News