สังคม

จวกพวกไร้สำนึก แอบมั่วเซ็กซ์บนเขาพระตำหนักพัทยา ทิ้งถุงยางเกลื่อน

โดย paranee_s

23 เม.ย. 2565

2.4K views

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ที่ไปออกกำลังกาย บริเวณสวนสาธารณะเขาพระตำหนักเมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่า พบถุงยางอนามัยที่ใช้แล้วถูกทิ้งตามข้างทาง เกรงจะทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว เนื่องจากบริเวณนั้นมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ เข้ามาใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกายจำนวนมาก

เมื่อลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณสวนสาธารณะเขาพระตำหนักพบว่า บริเวณริมทาง จะมีโคนฐานเสาสูงประมาณ 1 เมตร เว้นระยะห่างประมาณ 50 เมตร ตลอดทางเดินเท้า แต่ยังไม่มีเสาไฟและหลอดไฟเพื่อให้แสงสว่าง สองข้างทางเป็นแนวป่าจึงเป็นช่วงที่ลับสายตาคน พบถุงยางอนามัยใช้แล้วเกลื่อนกลาด บางชิ้นถูกโยนทิ้งติดค้างตามกิ่งไม้ ยอดไม้ เป็นที่อุจาดตา นอกจากนี้ยังพบซองถุงยาง กระดาษชำระที่ใช้แล้วอีกจำนวนมากกระจัดกระจายปะปนอยู่กับซากถุงยาง

จากการสอบถามผู้ที่มาออกกำลังกาย เปิดเผยว่า ขณะที่มาออกกำลังกายตามเส้นทางบนเขาพระตำหนักนั้น สังเกตเห็นซองถุงยางถูกลมพัดปลิวอยู่บนทางเท้า เมื่อกวาดสายตามองไปบริเวณใกล้เคียง ก็ต้องตกใจหลังพบซากถุงยางใช้แล้ว มีคราบเลอะพาดค้างอยู่บนยอดไม้ เมื่อเดินไปตามจุดที่มีโคนเสาไฟ ยังพบซองถุงยางและกระดาษชำระที่ใช้แล้วจำนวนมาก เป็นที่น่าสะอิดสะเอียนอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตามในจุดดังกล่าวนี้ เคยมีประชาชนพบเห็นและแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบแล้ว เหตุการณ์นี้ก็ไม่พบเห็นนานแรมปี กระทั่งมีผู้คนไปวิ่งออกกำลังกายแล้วพบเห็นเข้าอีกครั้ง จึงร้องเรียนมายังสื่อมวลชนให้นำเสนอ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพราะเป็นการกระทำที่ไม่สมควรเป็นอย่างมาก นอกจากสร้างความสกปรกแล้ว ยังทำลายภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวอีกด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News