สังคม

สุดสลด ลุงวัย 62 เป็นไข้หนัก ฝืนไปทำงาน ตกหลุมเผาถ่าน ไฟไหม้ร่างเกรียม

โดย nut_p

3 ก.พ. 2567

243 views

สะเทือนใจ! ลุงวัย 62 ปี ไปเผาถ่านแม้จะเป็นไข้หนัก เคราะห์ร้ายพลัดตกลงเตาเผาถ่านร้อนๆ ถูกไฟไหม้ทั้งร่าง กว่าชาวบ้านจะไปพบถูกไฟไหม้เหลือแต่ศีรษะ เมียร้องไห้แทบขาดใจ จากนี้ไปจะอยู่กับใคร ชาวบ้านสุดสงสาร ชื่นชมเป็นพ่อผู้มีแต่ให้ เป็นคนขยัน คนเก่ง ทำนากว่า 10 ไร่คนเดียว ชีวิตนี้อุทิศเพื่อลูก



วันนี้ (3 ก.พ. 67) เวลา 11.30 น.พ.ต.ท.สำเนียง ศรีพรหม สว.(สอบสวน) สภ.หนองหาน รับแจ้งจากนางดารุณี วงศ์คำพระ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ว่ามี ชาวบ้านพลัดตกในเตาถ่านเสียชีวิต อยู่ริมห้วยยางสะแบง ถนนเส้นบ้านเชียง-บ้านดงเย็น หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยตร.ชุดสืบสวน กู้ภัยสว่างเมธาธรรม วีอาร์กู้ภัยหนองหาน เมื่อไปถึงพบชาวบ้านต่างพากันทราบข่าวมามุงดูจำนวนมาก ต่างพากันรู้สึกสงสารเมื่อทราบว่าผู้เสียชีวิตคือนายสงกรานต์ จันดาดาล อายุ 62 ปี ชาวบ้านบ้านเชียง หมู่ 11 ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี



เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบหลุมเผาถ่านอยู่บริเวณร่องน้ำ ภายในเตาเผาพบร่างของนายสงกรานต์อยู่ในหลุมเตาถ่านถูกไฟไหม้เกรียมเหลือแต่ศีรษะ เป็นภาพที่น่าสลดใจอย่างยิ่ง และมีถุงกระสอบใส่แกลบ และถ่านกองไว้อยู่เนินคู และพบรองเท้าข้างหนึ่งตกอยู่คูคันนา และอีกข้างอยู่ข้างหลุมเตาถ่าน คาดว่าขณะที่ผู้ตายกำลังเผาเตาถ่าน และจะเอากระสอบแกลบโรยปิดหน้าแต่เกิดสะดุดล้มกับรากไม้ทำให้กลิ้งลงไปในเตาถ่านที่ไฟกำลังลุกไหม้ และผู้ตายอยู่คนเดียวไม่มีใครช่วยเอาไว้ได้ จนมีผู้มาพบศพ หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตนำศพให้ญาติไปบำเพ็ญตามประเพณีต่อไป



ขณะที่ลุงใจ อายุ 62 ปี เพื่อนบ้าน บอกว่า ผู้ตายออกมาเผาถ่านตั้งแต่เช้า ก่อนเที่ยงนายดาวที่เผาถ่านใกล้กันเห็นรถจักรยานยนต์จอดอยู่นาน ไม่เห็นผู้ตายขึ้นไปกินข้าวที่บ้านสักที จึงเดินมาดูที่เตาถ่าน ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นร่างของผู้ตายอยู่ในเตาถ่านถูกไฟไหม้ไปครึ่งตัวแล้ว รีบวิ่งมาบอกชาวบ้านและแจ้งตร.ทันที



นางนุชนภา จันดาดาล อายุ 58 ปี ภรรยาผู้ตาย ร้องไห้แทบขาดใจเมื่อรู้สามีพลัดตกลงในเตาถ่านจนเสียชีวิต พร้อมบอกว่า ปกติสามีจะไปทำงานรับจ้างกับช่างรับเหมาประจำหมู่บ้าน ทำงานทุกวันแม้ตัวเองจะไม่สบายหรือป่วย แต่วันนี้มีไข้หนักจึงขอลาเพราะอาการเป็นไข้หนัก และ เมื่อเช้าเวลาประมาณ 05.00 น. สามีได้บอกว่าจะไปเผาถ่าน ตนก็ท้วงว่าหากไม่สบายกินยาก่อนค่อยไปก็ได้ แต่สามีเป็นห่วงเตาถ่านจึงออกมา ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาจนถึงเกือบเที่ยง มีชาวบ้านบอกว่าพบศพสามีถูกไฟไหม้ในเตาถ่าน ตกใจมาก รีบออกมาดู เมื่อเห็นร่างสามีช็อกจนเข่าอ่อนทำอะไรไม่มีถูก พร้อมกับร้องไห้โฮออกมาเสียงดัง ต่อไปนี้ต่ออยู่กับใคร และยังร้องตะโกนบอกญาติ ๆ ไปบอกไอ้โหน่งลูกชายมาดูพ่อหน่อยสิ เขาจะมาไหม



สำหรับผู้ตายเป็นที่รักใครของชาวบ้านเชียง และเป็นพ่อผู้มีแต่ให้ ทำงานหนักรับจ้างทุกอย่างเพื่อลูกชายคือนายโหน่งที่มีอาการเสพยาจนหนัก ทำงานหนักเพื่อให้ได้เงินมาเก็บเงินเพื่อไปรักษาลูกชายจนอาการดีขึ้น และเป็นคนทำนาเก่ง ทำนาคนเดียวทั้งไถทั้งดำ และเกี่ยวในนา 10 ไร่ได้ข้าวเกือบ 200 กระสอบ แต่สุดท้ายเคราะห์ร้ายพลัดตกลงในเตาถ่านจนเสียชีวิตอย่างสลดดังกล่าว อากาศร้อนๆ แบบนี้เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์อย่าไปทำอะไรที่อยู่ใกล้ไฟ ไม่งั้นอาจจะวูบหรือหกล้มลงเตาถ่านเสียชีวิตแบบนี้ได้

คุณอาจสนใจ