สังคม

สลดใจ ชายวัย 72 จุดไฟเผาไร่อ้อยเจอลมปะทะ เกิดวูบด้วยโรคประจำตัวถูกคลอกเสียชีวิต

โดย kanyapak_w

22 ก.พ. 2567

167 views

วันนี้ (22 ก.พ.67) เวลา 13.30 น.ตร.สภ.กุมภวาปี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 จ.อุดรธานี แจ้งว่า มีชาวบ้านไปพบศพผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกเสียชีวิตในไร่อ้อย อยู่ทางทิศเหนือของบ้านกุดจิก หมู่ 1 ต.หนองหว้า อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยประชาธรรมอ.กุมภวาปี แพทย์เวร รพ.กุมภวาปี เมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่ฯ พบศพนายสุดใจ อายุ 72 ปี ถูกไฟคลอกเสียชีวิตในสภาพศพนอนตะแคงด้านขวา เสื้อผ้าถูกไฟไหม้หมด ตามร่างกายถูกไฟไหม้ มือหงิกงอ และมีไม้คาดว่าเป็นไม้ที่ผุ้ตายนำมาทำแนวกั้นไฟอยู่ใกล้กับศพ



ขณะที่ลูกหลานที่เห็นศพต่างพากันร้องไห้ระงม เสียใจที่นายสุดใจมาเสียชีวิตในครั้งนี้



หลานสาวนายสุดใจ บอกว่า เช้าวันนี้นายสุดใจได้มาจุดไฟเผาไร่อ้อยของตนเอง เพื่อเตรียมพื้นที่ปลูกใหม่ คาดว่าช่วงนั้นเกิดลมกระโชกแรง ทำให้ไฟลามเอาไม่อยู่และกลัวไฟจะลามไปไร่อ้อยของหลานๆ ตาจึงวิ่งดับไฟ โดยทำแนวกันไฟเอาไว้แต่ไฟอาจจะแรง จึงวิ่งดับไฟทำให้วูบและหน้ามืด เพราะมีโรคประจำตัวคือความดันและเบาหวานทำให้เผาไหม้เสียชีวิตดังกล่าว เห็นมาไร่อ้อยตั้งแต่เช้าไม่เห็นกลับบ้านกินข้าว ตกบ่ายก็เลยตามมา ตกใจแทบช็อคเจอเป็นศพกลางไร่อ้อยเสียแล้ว หลานสาวกล่าวด้วยความเศร้าใจ



ส่วนนาย เมธวัฒน์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยประชาธรรม บอกว่า หลังรับแจ้งรีบเดินทางไปดูที่เกิดเหตุก็พบกับญาติยืนร้องไห้ คุณตาเสียชีวิตเพราะถูกไฟเผาร่าง



จากการสอบถามเบื้องต้นจากญาติๆ ทราบว่า คุณตามาเผาไร่อ้อยของตนเองเพื่อเตรียมแปลงปลูกอ้อยใหม่ แต่ไฟลุกไหม้แรงวิ่งดับไฟอาจจะวูบแล้วล้มลงหมดสติไม่มีใครเห็น ทำให้เสียชีวิตดังกล่าว เรื่องฟืนไฟช่วงนี้ อากาศแปรปรวน เริ่มเข้าหน้าร้อนแล้ว จุดไฟเผาไร่อ้อยโปรดระวัง อาจจะสูดดมควันเข้าไปทำให้วูบหมดสติ โดยเฉพาะผู้สูงอายุทำให้ไฟเผาร่างแบบนี้ได้



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้ ,ไฟคลอก ,ไฟคลอกตัวเอง

คุณอาจสนใจ

Related News