สังคม

'พระพยอม' ชี้ 2 สาวนทท.ต่าวชาติ นุ่งสั้นนอนอาบแดดในวัด แนะ "อย่าไปโกรธ วัฒนธรรมต่างกัน"

โดย chiwatthanai_t

15 ม.ค. 2567

168 views

พระพยอม เผยกรณี 2 สาวนักท่องเที่ยวนุ่งสั้นนอนอาบแดดในวัด อย่าไปโกรธ อย่าด่าว่ารุนแรง ให้ปรับความเข้าใจ เพราะวัฒนธรรมต่างกัน

จากกรณีกระแสข่าว มี 2 สาวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ใส่เสื้อกล้ามเอวลอยและกางเกงขาสั้น นอนอยู่บริเวณพื้นสนามหญ้าข้างเจดีย์โบราณ วัดเชียงมั่น ทำให้ชาวเน็ตชาวพุทธเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

ล่าสุดวันนี้ (15 ม.ค. 67) เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เข้าพบพระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวว่า 2 สาวนักท่องเที่ยวนอนอาบแดดข้างเจดีย์เก่าแก่ มีความเหมาะสมหรือไม่อย่างไร

พระพยอม กล่าวว่า ในกรณีนี้ชาวต่างชาติทั้ง 2 รายนี้อาจไม่เข้าใจวัฒนธรรมประเพณีไทยว่า การกระทำลักษณะดังกล่าวไม่เหมาะสม เพราะต่างชาติก็จะมีขนบธรรมเนียมประเพณีที่แตกต่างกันของต่างชาติเขาก็คงเป็นแบบนั้น อยากจะบอกถึงคนไทยว่า อย่าไปโกรธอย่าไปด่าว่าเขาอย่างรุนแรง อยากจะแนะนำว่าให้ค่อยๆจี้แจงปรับความเข้าใจพูดคุยกันได้ หรือให้เรียกเจ้าหน้าที่วัดให้มาพูดคุยอธิบายว่า การกระทำแบบนี้สังคมไทยไม่นิยม เชื่อว่าหากนักท่องเที่ยวเข้าใจแล้ว คงไม่หยามหมิ่นทำแบบนี้ในครั้งต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News