ต่างประเทศ

สื่อนักตีข่าว นทท.สาวเปิดใจสุดเจ็บปวด ถูกไกด์ไทยข่มขืน เผยพ่อแม่เคยเตือนอย่ามาประเทศไทย

โดย nicharee_m

9 ธ.ค. 2566

892 views

นักท่องเที่ยวสาวชาวเยอรมันให้สัมภาษณ์เปิดใจกับสื่ออังกฤษว่า เธอถูกไกด์นำเที่ยวชาวไทยข่มขืน ขณะที่เธอมาเที่ยวไทยเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และเตือนว่าผู้หญิงที่มาเที่ยวคนเดียวไม่ควรมาที่ประเทศไทย

เว็บไซต์เมล์ ออนไลน์รายงานว่า สาวผู้เคราะห์ร้ายรายนี้มีชื่อว่า ฟลอเรนติน่า เรทก้า อายุ 24 ปี เธอเล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เธอมาท่องเที่ยวแบ็คแพ็คคนเดียว โดยวางแผนไปเที่ยวที่เกาะช้าง จังหวัดตราด ซึ่งมีไกด์ท้องถิ่นเป็นชายวัย 55 ปี

ฟลอเรนติน่า เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ เธอว่าจ้างให้ไกด์ท้องถิ่นชายรายนี้ ไปเที่ยวเกาะช้าง เธอเริ่มรู้สึกไม่ปลอดภัยเมื่อไกด์พาเธอไปชายหาดแห่งหนึ่ง ซึ่งไม่มีนักท่องเที่ยวอยู่บริเวณนั้นเลย

เรื่องราวเริ่มต้นจากที่เธอเริ่มรู้สึกไม่ปลอดภัย เมื่อไกด์ได้พาเธอมาส่งยังหาดที่ไม่มีนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ เลย ขณะที่เธอกำลังจะไปพายเรือ ชายคนนั้นก็คว้าเธอจากด้านหลัง ก่อนจะดึงชุดว่ายน้ำของเธอ และดึงเธอลงไปในน้ำ โดยเธอกลัวเกินกว่าจะร้องออกมา

หลังจากเขาข่มขืนเธอ ก็นำเธอกลับมาส่งที่โรงแรมที่พัก เธอกลับมานั่งร้องไห้และเล่าให้กับครอบครัวเธอฟัง ก่อนที่จะเดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจในอีก 2 วันต่อมา คือวันที่ 17 กุมภาพันธ์

ไกด์ที่ก่อเหตุได้มามอบตัวที่สถานีตำรวจเกาะช้างในวันนั้นเลยที่เธอไปแจ้งความ และวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ชายดังกล่าวถูกตัดสินจำคุก 2 ปี 8 เดือน เธอรู้สึกปลอดภัย เมื่อคนร้ายถูกจำคุกแล้ว

ฟลอเรนติน่า เล่าว่า เธอเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวมาหลายประเทศ โดยเฉพาะประเทศในตะวันออกกลาง ซึ่งเธอก็รู้สึกปลอดภัย พ่อและแม่ของเธอได้เตือนเธอก่อนหน้านี้เมื่อรู้ว่า เธอจะเดินทางมาเที่ยวไทย เพราะพวกเขาเคยได้ยินเรื่องราวเหตุร้ายต่างๆและการเสียชีวิตที่ไม่สามารถอธิบายได้

ฟลอเรนติน่า เล่าว่า เมื่อเธออยู่ในประเทศไทย เธอรู้สึกมีความสุขมาก จนเธอมาจองทริปท่องเที่ยวผ่านร้านค้าท้องถิ่นที่เกาะช้างและต้องมาประสบเหตุเช่นนี้

เธอยังบอกด้วยว่า ประเทศไทยไม่ปลอดภัย หากผู้หญิงต้องเดินทางโดยลำพัง อย่างไรก็ตามเธอได้กล่าวขอบคุณชาวบ้านในท้องที่และตำรวจท่องเที่ยวของไทยที่ช่วยเหลือเธอเป็นอย่างดีในเรื่องการแจ้งความและการดำเนินคดีไกด์ที่ก่อเหตุ


คุณอาจสนใจ

Related News