สังคม

แม่ค้าขายน้ำแข็งใสสุดช็อก ยืนเตรียมตั้งร้านอยู่ดี ๆ ผงะเจอจระเข้น้อย ยาว 85 ซม. นอนเกยเท้า

โดย paweena_c

5 พ.ค. 2566

146 views

แม่ค้าขายน้ำแข็งใสสุดช็อก! ยืนเตรียมของตั้งร้านอยู่ดี ๆ ผงะเจอจระเข้น้อย ยาว 85 ซม. นอนเกยเท้า


เวลา 10.30 น.วันที่ 5 พ.ค.66 เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย อบต.ในคลอบางปลากด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบจระเข้มานอนอยู่ใต้เคาน์เตอร์ขายน้ำแข็งใส บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 110 ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 100 หมู่ที่ 5 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสุมทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์เดินทางไปให้การช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุเข้าไปในซอยสุขสวัสดิ์ 100 ประมาณ 2 กิโลเมตร บ้านหลังหนึ่ง ด้านหน้าเปิดเป็นร้านขายน้ำแข็งใส มีโต๊ะแบบเคาน์เตอร์ขายน้ำวางอยู่ พบ นางพรทิพย์ แม้นอินทร์ อายุ 51 ปี เจ้าของร้านยืนอยู่หน้าบ้านในสีหน้าที่ตื่นตกใจกลัว ก่อนที่จะชี้และบอกทางเจ้าหน้าที่ว่ามีจระเข้นอนแอบอยู่ใต้เคาน์เตอร์ขายน้ำ

ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าเป็นลูกจระเข้ไม่ทราบพันธุ์และเพศ อายุประมาณ 4-5 เดือน นอนอ้าปากอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์ทำการจับโดยใช้เวลากว่า 5 นาที จึงสามารถจับตัวได้โดยจระเข้ตัวดังกล่าวมีความยาวตลอดหัวถึงหาง 85 ซม. ก่อนนำไปเก็บรักษาไว้ที่สำนักงาน

จาการสอบถาม นาง พรทิพย์ เจ้าของร้านขายน้ำแข็งใสทราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนกำลังจัดร้านน้ำแข็งใสให้ลูกสาวเพื่อเตรียมตัวขายของ ในขณะที่ยืนอยู่หลังเคาน์เตอร์ขายน้ำเพื่อเรียงของสายตาผงะไปเจอหัวจระเข้ที่กำลังนอนเกยกับขอบรองเท้าตน

ตนตกใจสุดขีดร้องเรียกให้ลูกสาวและสามีที่อยู่ในบ้านให้ออกมาดูและช่วยกันดูว่าจระเข้จะหนีไปทางไหนพร้อมรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย ของ อบต.ในคลองบางปลากด ให้รีบเดินทางมาช่วยเหลือ เพราะเกรงว่าจระเข้ตัวดังกล่าวอาจจะหลบหนีไปหรือไปทำร้ายคนอื่น

ซึ่งตนอยู่ที่บ้านหลังนี้มาเป็น 10 ปีๆ ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลยตอนแรกคิดว่าเป็นลูกตัวเงินตัวทองเท่านั้นตนพยายามจ้องมองดูอยู่สักครู่ จึงรู้แน่ชัดว่าเป็นจระเข้แน่นอนเพราะละแวกบ้านของตนจะพบตัวเงินตัวทองเป็นส่วนใหญ่ไม่เคยพบจระเข้แบบนี้เลยและบริเวณนี้ตนไม่ทราบเลยว่าจะมีคนเลี้ยงจระเข้อีกด้วย ซึ่งไม่รู้ว่าจระเข้ตัวดังกล่าวคลานมาจากที่ใดถึงมานอนอยู่ใต้เคาน์เตอร์ขายน้ำแข็งใสของตนได้

ทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย อบต.ในคลอบางปลากด นำจระเข้ตัวดังกล่าวขังไว้ในกล่องพลาสติดใสแบบมีฝาปิดเก็บไว้ที่สำนักงาน ก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรับไปดูแลหรือไปปล่อยยังศูนย์เพาะพันธุ์จระเข้ต่อไป


คุณอาจสนใจ