สังคม

ชาวเต่างอย ฝากถึง 'แอ๊ด คาราบาว' เปลี่ยนชื่อเพลง หวั่นคนจะเข้าใจผิดเรื่องทั้งหมด

โดย chiwatthanai_t

2 ม.ค. 2567

989 views

วันที่ 2 มกราคม 2567 จากกรณี แอ๊ด คาราบาว ศิลปินแห่งชาติ ได้แต่งเพลง "ฆาตกรเต่างอย" โดยเนื้อเพลงมีการกล่าวถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง ไม่เชื่อไม่ควรลบหลู่ พร้อมทั้งขอบคุณ พ.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร พ.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ และอีกหลายคนรวมถึงสื่อมวลชน ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีน้องชมพู่ ที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร


โดยวันนี้ ผู้สื่อข่าวลงที่บริเวณลานพญาเต่างอย อ.เต่างอย จ.สกลนคร เพื่อสำรวจความคิดเห็นของประชาชนว่าคิดเห็นอย่างไรกับเพลงฆาตกรเต่างอย


ซึ่งนายวันชัย อายุ 68 ปี รองประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเต่างอย กล่าวว่า ส่วนตัวชื่นชมผลงานเพลงของแอ๊ด คาราบาว แต่หลังจากเพลงฆาตกรเต่างอย ถูกปล่อย ก็ได้ฟังเนื้อหาแล้วในชื่อเพลงนำเอาคำว่า เต่างอย มาตั้งชื่อเพลงว่า "ฆาตกรเต่างอย" ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จริงแล้วเรื่องคดีน้องชมพู่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นที่นี้


รองประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเต่างอย กล่าวอีกว่า ส่วนการมาของผู้เกี่ยวข้องในคดีขณะนั้นทางคุณจิตหรา ดึงตัวมาร่วมงานบวงสรวง ซึ่งยังเป็นแค่ผู้ต้องสงสัยเพียงเท่านั้น แอ๊ด คาราบาว คงไปเข้าใจว่าคนเต่างอยสนับสนุนเลยไปมีเนื้อหาอยู่ในเพลง


รองประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเต่างอย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ที่จริงชาวอำเภอเต่างอยและพญาเต่างอยไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆกับเรื่องนี้ ตอนนี้เพลงที่ปล่อยออกไปสร้างความเสียหายต่อชาวอำเภอเต่างอย จึงอยากฝากถึงแอ๊ดคาราบาว ว่า ให้เปลี่ยนชื่อเพลงได้หรือไม่ หวั่นคนจะเข้าใจผิดว่าเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นที่นี่รวมถึงคนที่เกี่ยวข้องในคดีก็เป็นคนที่นี่


ซึ่งลานพญาเต่างอยเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มีผู้คนมากราบไหว้สักการะทั่วทุกสารทิศ เกรงจะกระทบต่อการท่องเที่ยวที่กว่าจะฟื้นตัวกลับมาได้ตั้งแต่ผลกระทบโควิด-19

คุณอาจสนใจ

Related News