สังคม

เด็กลงเล่นสระน้ำ ถูกไฟช็อตดับสลด 4 ศพ คาดไฟรั่วจากกุฏิวัด

โดย nicharee_m

12 ธ.ค. 2566

473 views

ที่ จ.อุบลราชธานี สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 17.30 น. โลกโซเชียลแชร์เรื่องเศร้า 4 เยาวชนชายถูกไฟดูดจมน้ำเสียชีวิตพร้อมกันที่หนองน้ำสาธารณะหนองแวง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วง 12.30 น. (11 ธ.ค.) ร.ต.อ.ณพชยกรธ์ โชติเนตร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.น้ำยืน ได้รับแจ้งศูนย์ 191 น้ำยืน มีเยาวชนจมน้ำสูญหาย 4 ราย เหตุเกิดภายในหนองน้ำสาธารณะหนองแวง ตำบลโดมประดิษฐ์ อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลน้ำยืนและกู้ชีพใกล้เคียงเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ติดกับวัดหนองครก ตำบลโดมประดิษฐ์ มีกุฎิกลางน้ำ ซึ่งมีทางเดินทอดยาวออกไปยังตัวกุฎิ ด้านบนฝั่งพบชาวบ้านและพลเมืองดีช่วยกันงมร่างเยาวชนชายขึ้นมาจากน้ำและทำการปั๊มหัวใจเพื่อทำการยื้อชีวิตเยาวชนชายทั้ง 4 คน แต่ก็ไม่เป็นผลทั้งหมดเสียชีวิตที่เกิดเหตุ

ทราบชื่อ นายธนากร หรือ บาส อายุ 15 ปี ด.ช.ณัฐพล หรือ เฟรม อายุ 14 ปี ด.ช.สุพชัย หรือ แฮชแท็ก อายุ 12 ปี นายพงษ์พัฒ หรือ แหล่ อายุ 16 ปี ทั้งหมดถูกนำร่างตั้งบำเพ็ญกุศลพร้อมกันที่วัดหนองแวง ตำบลโดมประดิษฐ์

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดหนองแวงพบชาวบ้านนำร่างทั้ง 4 คน มาตั้งอยู่บริเวณศาลาเอนกประสงค์เมรุวัดหนองแวง ท่ามกลางความโศกเศร้าของชาวชุมชนหนองแวงที่ใกล้เคียง

สอบถามนางสาวประภาพร หรือเนย เพื่อนนายบาสเปิดเผยว่า ตนเองและผู้ตายเป็นเครือญาติกันเมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.00 น. (11 ธ.ค.) ได้นัดกันออกไปทานข้าวมันไก่ในหมู่บ้านใกล้เคียงก่อนจะกลับมาเล่นน้ำที่หนองน้ำจุดเกิดเหตุ เมื่อมาถึง นายธนากร ด.ช.ณัฐพล ด.ช.สุพชัย ได้ลงไปเล่นน้ำกันก่อน โดยที่ตนเองและ ด.ช.พงษ์ศักดิ์ อยู่ด้านบนไม่ได้ลงไปเล่นน้ำด้วย

จากนั้นทั้ง 3 คน ได้ย้ายออกมาจากท่าน้ำที่ใช้ลอยกระทงขึ้นไปกระโดดบนสะพานที่เชื่อมไปยังกุฎิจากนั้นทั้ง 3 คนก็หายไปตนเองก็ไม่ได้เอะใจอะไรคิดว่าทั้งหมดเล่นซ่อนแอบกัน ผ่านไปกว่า 30 นาที ตนก็ไม่เห็นเพื่อนๆ จึงได้โทรหาพ่อให้ปู่ออกมาตามทั้งหมดขึ้นจากน้ำ แต่ด้วยความไม่มั่นใจตนจึงได้กลับเข้าบ้านไปตามหาว่าทั้งหมดกลับมามาหรือยังแต่ก็ไม่มีใครพบเห็นจึงได้กลับไปดูที่สระน้ำอีกครั้งพร้อมกับปู่ของนายบาส และนายพงษ์พัฒ หรือแหล่

เมื่อปู่มาถึงก็พยายามเรียกแต่ก็ไม่มีใครตอบ ปู่จึงได้ลงน้ำไปตามเพราะคิดว่าทั้งหมดแกล้งตนไม่ยอมขึ้นมา แต่เมื่อปู่ลงไปกลับถูกไฟดูดจึงตะโกนบอกนายแหล่ ว่าอย่าลงมาไฟดูด แต่ไม่ทันนายแหล่กระโดดลงน้ำพร้อมกับร้องว่าบาสแล้ จมหายไป ปู่ตั้งสติได้จึงรีบดีดตัวกลับขึ้นมาเอาตัดไฟที่ศาลาพักญาติภายในวัดก่อนจะตามชาวบ้านมาช่วย

ด้านนายใคร พิกุล อายุ 67 ปี ปู่ของนายธนากร เปิดเผยว่าตนเองได้รับโทรศัพท์จากพ่อของน้องเนย ให้ออกมาตามหลานขึ้นจากน้ำเพราะน้องเนยเรียกแล้วไม่ยอมขึ้น เมื่อตนไปถึงตนได้พยายามเรียกแต่ไม่มีใครตอบจึงได้ลงไปในน้ำเมื่อไปใกล้เสาของกุฎิตนรู้สึกชามือ แต่ยังไม่มาก เมื่อเดินลงไปอีกกลับถูกไฟดูดจมลงไปใต้น้ำเมื่อตั้งสติได้ตนได้กลั้นใจดีดตัวออกมาห่างจากเสาถึงพ้นจากไฟดูดแล้วขึ้นไปปลดเบรกเกอร์ตัดไฟ

นายฉัตรชัย พิกุล อายุ 36 ปี อาของนายบาส เล่าว่าหลังทราบว่าหลานได้หายไปจึงได้รีบมาช่วยค้นหาตอนนั้นยังไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นและไม่ทราบว่ามีไฟดูดเห็นเพื่อนบ้านช่วยกันค้นหาแล้วตนคิดว่าปลอดภัยจึงได้ลงไปค้นหาทันที จากการค้นหาไม่นานตนสามารถคว้าร่างของนายแหล่เป็นคนแรก และน้องเฟรม เป็นคนที่ 2 ทั้งคู่อยู่ใกล้กันไม่ห่างจากเสาของกุฎิ ส่วนอีก 2 ร่าง ชาวบ้านสามารถนำขึ้นมาได้ภายหลัง ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์สลดครั้งนี้ตนคิดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าที่รั่วลงไปตัวกุฎิ เพราะถ้าจมน้ำปกติไม่น่าจะเสียชีวิตพร้อมกันแบบนี้เด็กทุกคนเป็นคนว่ายน้ำแข็งทุกคน

นายศราวุธ จิตสง่า อายุ 23 ปี เป็นอีก 1 ผู้ที่นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาเล่าว่าทั้งหมดเป็นญาติของตนเช่นกัน ก่อนเกิดเหตุตนเองตกปลาอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเห็นหลานๆ มาเล่นน้ำตามปกติ ตนเองก็เก็บเบ็ดกลับบ้านมารู้อีกครั้งลุงมาบอกว่าหลานตกน้ำจึงได้ออกไปดูพบว่ามีการน้ำร่างของหลานๆ ขึ้นมาปั๊มหัวใจแล้ว 2 ร่าง เหลืออีก 2 ร่างในน้ำตนจึงได้สินใจกระโดดลงไปช่วยงมร่างของน้องแฮชแท็กได้มาเป็นร่างสุดท้าย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าที่บริเวณกุฎิ มีการลากสายไฟจากศาลาพักญาติของวัดหนองครกมาที่กุฎิกลางน้ำซึ่งไม่มีพระจำวัดมานานแล้วสายไฟอาจจะขาดชำรุดทำใฟไฟรั่วลงโครงเหล็ก

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรได้มีการชันสูตรเบื้องต้นลงความเห็นว่าทั้งหมดเสียชีวิตจากการจมน้ำ ส่วนจะมีไฟฟ้ารั่วหรือไม่จะทำหนังสือให้ทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าเข้าตรวจสอบในวันนี้ (12 ธ.ค) จากนั้นได้มอบร่างของทั้ง 4 คนให้ญาติบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองแวงต่อไป


คุณอาจสนใจ