สังคม

กรมทางหลวงแจงเหตุ เสาไฟรั่วช็อตหญิงพิการวัย 46 เสียชีวิต พร้อมเยียวยาครอบครัว

โดย petchpawee_k

8 พ.ย. 2566

140 views

กรมทางหลวง ชี้แจงกรณีผู้เสียชีวิตจากเหตุเสาไฟฟ้าส่องสว่างบนเกาะกลางมีกระแสไฟฟ้ารั่ว พร้อมสั่งตรวจสอบเสาไฟฟ้าส่องสว่างทุกต้นบนทางหลวงทั่วประเทศ ป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ  

เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (7 พ.ย.66) เวลาประมาณ 06.30 น. ตำรวจ สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตจากการถูกไฟดูด บริเวณเกาะกลางถนน ข้างเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ที่บริเวณถนนปทุมสามโคก มั่งหน้าเสนา ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี


ผู้เสียชีวิต คือ นางสาววิไล เทพสาร อายุ 46 ปี ข้างตัวพบขวดเครื่องดื่มชูกำลัง และบัตรผู้พิการแขนขาอ่อนแรง จากการสอบถามนางสาวปิยเนตร อินทร์ประสิทธิ์ แม่ค้าขายของ เล่าว่า ผู้ตายได้เดินมาซื้อเครื่องดื่มชูกำลังที่ร้านของตน โดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพนาทีที่ผู้ตาย สวมเสื้อยืดสีขาวดำ และกระโปรงสีชมพู เดินขากะเผลกมาซื้อของ จากนั้นกล้องวงจรปิดอีกมุม จับภาพนาทีที่ผู้ตายเดินข้ามถนนจะไปอีกฝั่งหนึ่ง


โดยในคลิปจะเห็นรถคันหนึ่งที่วิ่งไปจอดริมทางและเปิดไฟกระพริบ จากนั้นผู้ตายก็เดินอ้อมท้ายรถ แล้วข้ามถนนไปที่เกาะกลาง แต่เนื่องจากผู้ตายขาไม่ดี จึงเอื้อมือไปจับเสาไฟหวังจะใช้พยุงตัว  แต่พอจับปุ๊ป ก็ล้มลงไปเลย ตนจึงเรียกชาวบ้านแถวนั้นเข้าไปช่วย ซึ่งในคลิปจะเห็นคนจำนวนหนึ่งที่วิ่งข้ามถนนไปดูผู้ตาย แล้วนำผ้าพันตัวแล้วดึงออกจากเสาไฟ ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งไปยังการไฟฟ้าฯ สามโคกให้มาตรวจดูกระแสไฟฟ้า ก็พบว่าเสาไฟดังกล่าวมีกระแสไฟฟ้ารั่วจากรอยต่อสายไฟ  เจ้าหน้าที่จึงใช้เทปพันสายไฟไว้


ป้ายุพา อายุ 60 ปี แม่ค้าขายขนมป้ายรถประจำทาง กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุ ป้าก็อยู่ในเหตุการณ์ โดยป้านั่งขายขนมอยู่ ได้ยินเสียงผู้ตายร้อง พอหันไปมอง ก็เห็นว่า มือผู้ตายแตะอยู่กับเสาไฟส่องสว่างแล้ว ป้ายุพา บอกว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาทำหลักล้อมเสา ไว้ป้องกันคนไปจับ เพราะบริเวณนี้นักเรียนข้ามถนนเยอะ เพราะอยู่ตรงข้ามโรงเรียนวัดสามัคคิยารามและป้ายรถประจำทาง เกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายแบบนี้ขึ้นอีก


หลังเกิดเหตุ แขวงทางหลวงปทุมธานี-ลาดหลุมแก้วร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสามโคก ร่วมกันตรวจสอบเสาไฟฟ้าส่องสว่าง บริเวณเกาะกลางถนน โดยนายธวัชชัย โลทะกะ หัวหน้าแขวงทางหลวงปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว กล่าวว่า 


จากการตรวจสอบร่วมกับหน่วยไฟฟ้าของแขวงทางหลวง พบว่าตอนนี้ไม่มีกระแสไฟฟ้ารั่วแล้ว ใช้งานได้ตามปกติ ส่วนสาเหตุที่เกิดไฟรั่ว เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีคนมาลักขโมยตัดสายไฟ ทางเจ้าหน้าที่มาแก้ไขชั่วคราวด้วยการพันสายไฟเชื่อมต่อเพื่อให้จ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับชาวบ้านได้ แต่จุดที่พันสายไฟไว้อาจจะไปแตะโดนเสา ทำให้เกิดไฟรั่ว ซึ่งเส้นทางนี้อุปกรณ์จะชำรุดเยอะ เพราะว่าเป็นเสาที่ติดตั้งมานานแล้ว และถูกโจรกรรมบ่อยครั้ง ส่วนผู้เสียชีวิตนั้น เบื้องต้นได้เข้าพบญาติ เพื่อดำเนินการเยียวยาช่วยเหลือค่าทำศพแล้ว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2yukeDnX_ME

คุณอาจสนใจ

Related News