สังคม

หนุ่มวัย 19 เล่นสงกรานต์ ถูกไฟรั่วจากเสาดูดดับสลด ได้เงินช่วยเหลือเพียง 20,000 บาท

โดย passamon_a

18 เม.ย. 2567

121 views

แม่วอนส่วนราชการที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ ลูกชายเล่นสงกรานต์ถูกไฟฟ้ารั่วจากเสาทำให้เสียชีวิต มีเงินช่วยเหลือจากแขวงทางหลวงศรีสะเกษที่ 2 เพียง 20,000 บาท พวงหรีด 1 พวง เผยลูกชายเป็นเสาหลักหาเลี้ยงยายและน้องสาว เป็นคนตั้งใจเรียนหนังสือ หวังสอบเข้าเป็นตำรวจ แต่ต้องมาเสียชีวิตอย่างไม่คาดฝัน


เมื่อวันที่ 17 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดช่วงขณะที่ นายกีรติ หรือน้องเอิร์ท อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปี 2 คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาเขตศรีสะเกษ กำลังเล่นสาดน้ำสงกรานต์ อยู่ริมถนนหน้าร้านค้าแห่งหนึ่งที่ตนเองทำงาน อยู่ริมถนนสายศรีสะเกษ-กันทรลักษ์ เขตเทศบาลตำบลพยุห์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งปรากฏว่าขณะที่น้องเอิร์ทกำลังเล่นน้ำอยู่นั้น ได้เดินเข้ามาใกล้เสาไฟฟ้าที่เป็นเสาเหล็ก และได้ถูกไฟฟ้ารั่วจากเสาเหล็กดูดเอาน้องเอิร์ทเข้าไปติดเสาไฟฟ้า เพื่อนที่เห็นเหตุการณ์ได้วิ่งเข้าไปผลักน้องเอิร์ทออกจากเสาไฟฟ้า และได้ช่วยกันปั๊มหัวใจ และปรากฏว่าน้องเอิร์ทได้เสียชีวิตในที่สุด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 เม.ย.67 เวลาประมาณ 17.50 น.


เมื่อเวลา 17.20 น. วันเดียวกันนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้าน หมู่ 3 บ้านคูเมือง ต.พยุห์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของ นางวลัยพร อายุ 39 ปี แม่ของน้องเอิร์ท โดยน้องเอิร์ทที่ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตพักอาศัยอยู่กับนางลัดดาวัลย์ อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นยาย ปรากฏว่าขณะนี้ได้มีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพของน้องเอิร์ทแล้ว ที่วัดคูเมือง ต.พยุห์ อ.พยุห์ เมื่อช่วงเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา ภายในบริเวณบ้านมีญาติพี่น้องจำนวนหนึ่งพากันมานั่งให้กำลังใจและปลอบใจยายและแม่ของน้องเอิร์ท ที่ยังคงอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจอย่างหนัก


นางลัดดาวัลย์ ซึ่งเป็นยายของน้องเอิร์ท นั่งกอดภาพถ่ายของน้องเอิร์ทอยู่ กล่าวด้วยน้ำเสียงเศร้าสร้อยว่า ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่าน้องเอิร์ทเป็นเสาหลักในการหาเลี้ยงยายและน้องสาว ยายแก่แล้วทำมาหากินไม่ได้ น้องเอิร์ทแม้ว่าจะมีอายุเพียง 19 ปี แต่ว่าเป็นเด็กดี ขยันเรียนหนังสือ โดยขณะนี้กำลังเรียนหนังสือระดับชั้นปีที่ 2 คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาเขตศรีสะเกษ น้องเอิร์ทมีความตั้งใจว่า เมื่อเรียนจบปริญญาตรีแล้วจะสมัครสอบเข้ารับราชการตำรวจ และได้หาซื้อหนังสือมาอ่านเพื่อเตรียมสอบตำรวจ แต่คาดไม่ถึงว่าน้องเอิร์ทจะมาเสียชีวิตอย่างกะทันหันในวันสงกรานต์แบบนี้ ทำให้ยายเศร้าเสียใจมากเพราะรักหลานชายคนนี้มาก เมื่อไม่มีหลานชายมาทำงานหาเลี้ยงจะทำให้ตนได้รับความลำบากมาก


นางวลัยพร แม่ของน้องเอิร์ท กล่าวด้วยน้ำเสียงเศร้าสร้อยว่า ตนแยกทางกับพ่อของน้องเอิร์ท ตั้งแต่น้องเอิร์ทยังเป็นเด็ก ตนได้ไปมีครอบครัวใหม่ไปทำงานอยู่กรุงเทพฯ และได้ส่งเงินมาให้ยายเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลน้องเอิร์ทกับน้องสาวเป็นประจำทุกเดือน ซึ่งน้องเอิร์ทจะเป็นเด็กขยัน หากว่าอยาก ได้อะไรก็จะทำงานหาเงินซื้อเอง ไม่เคยขอเงินจากตนเพื่อไปซื้อของที่ตนเองต้องการ น้องเอิร์ทจะต้องมีอนาคตที่ก้าวหน้าต่อไปเพราะว่าอายุยังน้อย แต่ว่าต้องมาเสียชีวิตก่อนวัยอันควรแบบนี้ทำให้ตนเสียใจมาก อีกทั้งการเสียชีวิตเกิดจากการที่กระแสไฟฟ้ารั่วจากเสาเหล็กที่เป็นเสาไฟส่องสว่างของทางราชการ เป็นอุบัติเหตุที่ไม่น่าเกิดขี้นทำให้เสียชีวิต ซึ่งน้องเอิร์ทอายุยังน้อยอนาคตของน้องเอิร์ทจะต้องก้าวไปข้างหน้าอีกไกลมาก ตนจึงขอวอนไปยังส่วนราชการที่เกี่ยวข้องขอให้เข้ามารับผิดชอบดูแลช่วยเหลือในเรื่องนี้ด้วย เพราะว่านับตั้งแต่เกิดเหตุ มีเงินช่วยเหลือจากแขวงทางหลวงศรีสะเกษที่ 2 เพียง 20,000 บาท และพวงหรีด 1 พวงเท่านั้น


พระชำนาญพงษ์ อายุ 20 ปี เพื่อนที่ทำงานด้วยกันและได้บวชให้น้องเอิร์ท ที่เป็นเพื่อนรักกันมาก กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนกับเอิร์ทเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยกัน โดยจะเล่นน้ำในสระยางที่นำเอามาตั้งริมถนนหน้าร้านค้าที่พวกตนทำงานอยู่ ขณะนั้นปรากฏว่ามีคนมาซื้อสินค้า ตนจึงได้เข้าไปขายสินค้าในร้านให้ลูกค้า ตนได้มองไปเห็นเอิร์ทกำลังเล่นประแป้งกันอยู่ และเอิร์ทได้เดินเข้ามาใกล้บริเวณเกิดเหตุ ซึ่งเอิร์ทตัวเปียกน้ำได้ถูกกระแสไฟฟ้าดูดเอาร่างของเอิร์ทเข้าไปติดเสาไฟฟ้าที่เป็นเสาเหล็ก จากนั้นเพื่อนคนหนึ่งที่ทำงานด้วยกันได้วิ่งไปผลักเอิร์ทให้กระเด็นออกจากเสาไฟฟ้า และได้ทำการปั๊มหัวใจ แต่ปรากฏว่าหัวใจเต้นช้ามาก และทำให้เอิร์ทเสียชีวิตคาที่ ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปยัง รพ.พยุห์ ทำให้อาตมาภาพและเพื่อนทุกคนที่ทำงานด้วยกันเสียใจมาก ที่ต้องสูญเสียเพื่อนที่รักกันมากไปอย่างไม่มีวันกลับแบบนี้


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บริเวณเกิดเหตุ หน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง ริมถนนสายพยุห์-กันทรลักษ์ พบว่าบริเวณโคนเสาเหล็กไฟฟ้าส่องสว่างมีขวดน้ำอัดลมหลายขวดวางอยู่ บริเวณโคนเสาเหล็กของเสาไฟส่องสว่างสายไฟฟ้ามีรอยถูกตัดกระแสไฟฟ้าออกแล้ว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/CZ72-U3sY-8

คุณอาจสนใจ

Related News