สังคม

สาววิ่งแก้บน หย่าผัวสำเร็จ

โดย attayuth_b

27 พ.ย. 2566

582 views

สาว 31 ปี วิ่งแก้บนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร ระยะทาง 20 กิโลเมตร หลังขอหย่าสามีเก่าสำเร็จ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ “ศาลหลักเมืองกำแพงเพชร” ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพขร “น.ส.สุภาพร นิลบดี” (โอ้) อายุ 31 ปี อาชีพผู้ช่วยทันตกรรม รพ.สต.สหกรณ์  ได้เดินทางมาแก้บนต่อศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร พร้อมโชว์ใบหย่าตามกฏหมายกับอดีตสามีของตน หลังจากที่ตนเองได้บนบานขอพรให้หย่ากับอดีดสามีของตนได้สำเร็จ ซึ่งสิ่งที่ตนเองจะแก้บนนั้นคือการวิ่งจากศาลหลักเมืองกำแพงเพขร ไปจนถึงสถานที่ทำงานที่ตนทำอยู่ในปัจจุบัน คือ รพ.สต.สหกรณ์   จ.กำแพงเพชร ระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร โดยได้ทำการตั้งจิตอธิฐานเพื่อมาแก้บนตามที่ตั้งใจไว้ ก่อนจะออกเดินวิ่งสลับกันไปตามถนนจนถึงปลายทาง โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งมีเพื่อนและญาติเดินตามและขับรถคอยดูอยู่ข้างหลังตลอดทาง

“น.ส.สุภาพร เล่าให้ฟังว่าอีก ตนแต่งงานจดทะเบียนสมรสกับอดีตสามีมานานถึง 15 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน ซึ่งเมื่อ 5 ปี ก่อน ตนเองได้ตัดสินใจขอหย่าตามกฎหมาย เพราะชีวิตคู่ที่ใช้ร่วมกันไม่ราบรื่น ทั้งทะเลาะ มีปากเสียงกันบ่อยครั้ง ได้ตัดสินใจแยกทางกันอยู่คนละบ้าน แต่ก็ยังมีมาตามรังควาน ตามตื้อไม่ให้ตนเองมีความสุขในชีวิต ส่วนลูกทั้ง 2 คนนั้น ตนไม่ปิดกั้นที่อดีดสามีจะมาพบเจอ ซึ่งอดีตสามีไม่ยินยอมที่จะเซ็นต์ใบหย่าตามกฎหมายให้ ทำให้ตนนั้นมีความทุกข์ใจอย่างมาก ไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร โดยครั้งล่าสุดสามีของตนบอกว่าหากจะให้เซ็นใบหย่าก็เอาเงินมา 20,000 - 30,000 บาท จะยอมเช็นต์ใบหย่าให้ ซึ่งฐานะทางการเงินของตนไม่ดีนัก และมีค่าใช้จ่ายของลูกที่ต้องเลี้ยงอีก 2 คน จะเอาเงินที่ไหนมาให้ ตนไม่รู้จะหันไปพึ่งใครแล้ว เลยตัดสินใจหันหน้าบนบานต่อศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร เพื่อให้ท่านช่วย ขณะที่เข้าไปปรึกษาทนายความที่เปิดสำนักงานอยู่ใกล้ๆ แต่ไม่คิดว่าจะมีปาฎิหาร์ยเกิดขึ้นจริงสามารถฟ้องหย่าได้อย่างราบรื่นทั้งๆตลอดระยะเวลา 5 ปีเต็มไม่มีหนทางใดๆเลย ตนอยากนำเสนอเรื่องราวชีวิตคู่ที่แสนรันทดของตนให้เป็นอุทาหรณ์กับคนที่ไม่เคยเจอ

น.ส.สุภาพร เล่าว่า ที่ผ่านมาตนขอเลิกกับอดีตสามี แต่ก็ถูกปฏิเสธมาตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่แยกกันอยู่ สุดท้ายตนตัดสินใจไปกับแม่ เพื่อไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร ว่าจะมีทางออกอย่างไร มีวิธีไหนที่ไม่เสียเงินบ้าง จนได้ไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมก็ได้รับคำแนะนำทั้งเรื่องของการหาข้อมูลเพื่อให้อดีตสามีเลิกกับตนและเช็นต์ใบหย่าตามกฏหมายให้ได้ ซึ่งก็เว้นระยะเวลาผ่านไปถึง 2 ปี จึงกลับมาหาหลักฐานเพื่อฟ้องหย่าอีกครั้ง โดยขอฟ้องหย่า และขอใช้ทนายฟรีเพื่อขึ้นศาล แต่สุดท้ายก็ต้องจ้างทนายเสียเงิน ซึ่งอยู่ๆก็มีคนหยิบยื่นเงินมาให้ตนเป็นค่าใช้จ่ายในการจ้างทนายฟ้องหย่า โดยวันที่ศาลตัดสินนั้นอดีตสามีไม่ไปฟังคำพิพากษา และสุดท้ายศาลก็มีคำสั่งให้ตนนั้นหย่ากับอดีตสามีอย่างถูกต้องตามกฏหมาย ตนดีใจมากเหมือนมีชีวิตใหม่

นางลำพึง กล่อมตระกูล อายุ 50 ปี ญาติฝ่ายสามี  เล่าว่า “ วันนีัตนมาเดินวิ่งตาม น.ส.สุภาพร เพื่อให้กำลังใจน้อง โดยที่ที่ผ่านมา 10 กว่าปีก็เห็นมาตลอดถึงความทุกข์ มีความสงสารและเป็นที่ปรึกษาให้ตลอด โดย น.ส.สุภาพร มีเงินเดือนเพียงแค่ 7,000- 8,000 บาท แต่ต้องเลี้ยงดูลูกอีก 2 คนทั้งที่อดีตสามีไม่เคยช่วยเหลือเลย แถมยังจะมาขอเงินค่าเซ็นใบหย่าอีก 2-3 หมื่นบาท ซึ่งก็เป็นที่มาของเรื่องการแก้บนกับศาลหลักเมืองกำแพงเพชรวันนี้ และหวังว่า น.ส.สุภาพร จากนี้ไปจะมีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  วิ่งแก้บน ,หย่าผัว

คุณอาจสนใจ

Related News