สังคม

'กัน จอมพลัง' แฉภาพแก๊งขอทานจีนนั่งปาร์ตี้ ควักเงินปึกจ่ายค่าอาหาร กินเสร็จพักโรงแรมสุดชิล

โดย panisa_p

23 พ.ย. 2566

445 views

วันนี้ (23 พ.ย.66) เวลา 17.30 น. ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ลงพื้นที่ย่านสถานีรถไฟหัวลำโพง หลังได้ข้อมูลจากพลเมืองดีส่งภาพกลุ่มขอทานที่มีลักษณะคล้ายกับแก๊งขอทานชาวจีน ร่างกายพิการ ใบหน้ามีแผลคล้ายโดนไฟไหม้ นั่งทานข้าว ดื่มสุราและนั่งนับเงินที่ร้านอาหารย่านหัวลำโพง พร้อมกับได้ข้อมูลว่าแหล่งที่พักคือบริเวณใกล้เคียงร้านอาหาร


กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า เนื่องจากว่ามีพลเมืองดีส่งภาพหนึ่งในขอทานที่เคยถูกจับไปแล้ว นั่งปาร์ตี้สังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนอีก 5 คน ที่บริเวณร้านอาหารใกล้เคียงกับสถานีรถไฟหัวลำโพง โดยมีมูลค่าอาหารอยู่ที่ประมาณ 2,000 บาท และบนโต๊ะอาหาร พบว่ามีทั้งเหล้าและเบียร์หลายขวด รวมถึงบนโต๊ะมีการสูบบุหรี่ ท่าทางไม่เหมือนกลุ่มขอทาน ตนจึงลงพื้นที่มาเพื่อพูดคุยและขอข้อมูลกับทางร้านอาหาร


จากการพูดคุย พบว่า ระหว่างที่กลุ่มขอทานนี้นั่งกินอาหารกัน จะมีคนหนึ่งในกลุ่มที่เป็นผู้ชายที่ดูมีอายุเยอะที่สุดนั่งนับเงิน และจะมีผู้หญิงลักษณะเหมือนเจ๊ เป็นผู้เก็บเงิน โดยทั้งสองคนร่างกายสมประกอบ เเขนขาปกติ ซึ่งพนักงานในร้านให้ข้อมูลว่า ตอนนั้นคนที่มีลักษณะเหมือนเฮียกับเจ๊ได้เงินแบงค์ 20 มาจ่ายค่าอาหารจำนวน 2,000 บาท  เเละยังเห็นเงินในกระเป๋าเป็นแบงค์ 1,000 บาทจำนวนมาก คาดว่าจะมีถึงหลักแสนบาท


ทั้งนี้ จากข้อมูลพบว่าบริเวณซอยใกล้เคียงกับสถานีรถไฟหัวลำโพงริมถนนที่จะมุ่งหน้าขึ้นทางด่วนหัวลำโพง เป็นทางเข้าไปที่พักที่กลุ่มขอทานใช้เป็นที่พัก โดยที่พักมีราคาคืนละ 300 ถึง 500 บาท ถ้าพัก 1 เดือนมีราคาหลักหมื่น ตนจึงได้เดินทางไปสอบถามขอข้อมูลที่หอพัก แต่ทางผู้ดูแลหอพักปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล


จากนี้ตนจะรวบรวมข้อมูลที่ได้ทั้งหมดส่งให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะจากข้อมูลที่ได้มา กลุ่มขอทานนี้มีทั้งหมด 6 คน แต่เป็นข่าวและถูกจับไปแล้วเพียง 1 คน คือคนที่แขนขาด ส่วนอีก 5 รายที่นั่งร่วมโต๊ะ รวมถึงผู้ที่เป็นคนนับเงิน ตอนนี้ไม่มีข้อมูลว่าหายไปอยู่ที่ใด


ขณะที่ ทางด้านพนักงานร้านอาหาร  2 คน เปิดเผยว่า ตนเคยเห็นขอทานกลุ่มนี้มานั่งทานอาหารที่ร้านประมาณ 1-2 เดือนก่อน เพียงครั้งเดียว โดยสั่งอาหารที่ร้านมูลค่าหลักพันบาท รวมถึงสั่งเบียร์หลายขวด และมีการซื้อเหล้าจากร้านค้าใกล้เคียงมานั่งทาน นอกจากนี้ตนยังเห็นคนที่พิการมือด้วนนั่งจุดบุหรี่สูบอีกด้วย เมื่อถึงเวลาคิดเงินตนก็แปลกใจ เนื่องจากว่าคนบนโต๊ะมีการนับแบงค์ 20 จำนวน 2,000 บาทจ่ายเป็นค่าอาหาร


ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ตนเคยเห็นกลุ่มขอทานเหล่านี้มักจะนั่งรถสามล้อมาลงที่บริเวณนี้ เพื่อเข้าที่พักที่อยู่ใกล้ๆ โดยก่อนหน้านี้เคยเอาเหรียญมาฝากให้ที่ร้านของตนแลกเป็นแบงค์ แต่ล่าสุดช่วงประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ตนไม่พบกลุ่มคนเหล่านี้แล้ว จะพบเพียงแค่ขอทาน 1 รายที่มือขาด เมื่อประมาณ 4-5 วันก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News