สังคม

‘อลิอันซ์’ ลงดาบ เลิกสัญญาตัวแทน แจกการบ้านแฝงขายประกัน

โดย thichaphat_d

23 พ.ย. 2566

1.1K views

คืบหน้ากรณี ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษา ของโรงเรียนชื่อดังในจังหวัดขอนแก่น ร้องเรียนว่า ทางโรงเรียนให้การบ้านลูกสาว โดยให้กรอกข้อมูลส่วนตัวลงในการบ้าน ผ่านไป 2 สัปดาห์ มีบริษัทประกันชีวิตโทรมาเสนอขายประกัน อ้างว่าได้เบอร์โทรและข้อมูลจากการบ้านของเด็ก ซึ่งพบว่ามีผู้ปกครองหลายราย ถูกบริษัทประกันโทรหาในลักษณะเดียวกัน จึงตั้งคำถามถึงความเหมาะสมและความปลอดภัย


ขณะที่ทางโรงเรียนยืนยันว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับใบงานดังกล่าว โดยเกิดจากการที่มีพนักงานบริษัทแต่งตัวดี ไปหาหัวหน้าสายชั้นเรียน พร้อมกับแนะนำตัวเองว่ามาจากธนาคาร มีกิจกรรมให้ระบายสีอาชีพในฝัน เพื่อรับกระปุกออมสินจากทางธนาคารนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์กรณีตัวแทนขายประกันของบริษัทฯ ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวจากการบ้านระบายสีของเด็กนักเรียนว่า

บริษัทฯได้รับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว จึงได้สั่งการให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมของตัวแทนของบริษัทฯ พบว่าบุคคลที่กระทำการดังกล่าวเป็นการกระทำของตัวแทนที่มีสัญญากับบริษัทฯ จึงได้มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อ ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวทันที


จากการตรวจสอบพบว่าตัวแทนของบริษัทฯมีพฤติกรรมในการเก็บข้อมูลของผู้มุ่งหวัง และมีการปกปิดวัตถุประสงค์ในการเก็บข้อมูล ซึ่งเป็นการขัดต่อกฎหมาย ทำให้เจ้าของข้อมูลเข้าใจผิด บริษัทฯจึงได้บอกเลิกสัญญาการเป็นตัวแทนประกันชีวิตของบริษัทฯกับบุคคลดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้มีผลทันที

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันว่า บริษัทฯไม่มีนโยบายในการได้มาซึ่งข้อมูลของผู้มุ่งหวังด้วยการใช้วิธีการที่ขัดต่อกฎหมาย หลักการทางจริยธรรม และข้อกำหนดของบริษัทฯ

คุณอาจสนใจ

Related News