สังคม

‘หมอทวีศิลป์’ ปลงผม ลาอุปสมบทครั้งแรกในชีวิต เตรียมออกบวชที่อินเดีย 10 วัน

โดย chutikan_o

5 พ.ย. 2566

382 views

‘หมอทวีศิลป์’ ปลงผม เตรียมออกบวชที่อินเดีย 10 วัน ภูมิใจอุปสมบทครั้งแรกในชีวิต


วันที่ 4 พ.ย. 2566 เมื่อเวลา 22.27 น. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ผู้ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเป็นโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยแชร์ภาพขณะที่เข้าพิธีขลิบผมและโกนผม เพื่อพร้อมเดินทางไปอุปสมบท ตามโครงการอุปสมบทพระภิกษุ ณ ดินแดนพุทธภูมิ ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 4-15 พฤศจิกายน 2566 ณ ประเทศอินเดีย-เนปาล โดยมีคณะผู้ร่วมอุปสมบทที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม จำนวน 75 คน


พร้อมระบุข้อความว่า “ครั้งแรกในชีวิต... เพิ่งรู้ว่า ที่จริงการไม่มีผมก็เป็นเรื่องที่ดี ไม่ต้องห่วงว่าลมพัดมามันจะทำให้ผมยุ่งไหม ทรงที่อยู่บนหัวเราจะเสียไปหรือเปล่า ถ่ายรูปมา...ไม่ใช่ต้องแต่งตรงไหนอย่างไรให้แค่ตัวเองแต่ต้องให้มันคงทนต้องมีทั้งวัน แถมยังต้องเสียค่าแชมพูสระผม...น้ำยาจัดแต่งทรงผม ทาแล้วก็ล้าง ล้างแล้วก็ทา ทาแล้วก็ล้าง ล้างแล้วก็ทาอยู่นั่น


เกศา โลมา นะขา ทันตา ตะโจ... ผม ขน เล็บ ฟัน หนัง... ความรู้พื้นฐานขั้นต้น ที่พระพุทธเจ้าตรัสว่าความรู้ของพระองค์นั้นเปรียบเสมือนใบไม้ในป่าใหญ่ทั้งโลก แต่ที่เราได้รู้เป็นเพียงใบไม้ในกำมือที่ไม่อาจทดแทนได้กับใบไม้ในป่าใหญ่... สาธุ สาธุ สาธุ พุทธวิธีพระธรรมวินัยนี้ช่างแยบยลเหลือเกิน”


หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้ที่เข้ามาร่วมอนุโมทนาบุญเป็นจำนวนมาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หมอทวีศิลป์ ,ปลงผม ,ลาอุปสมบท

คุณอาจสนใจ

Related News