สังคม

หนุ่มปลงผมนาคเตรียมบวช เครียดคลั่งปีนขึ้นหลังคาบ้าน

โดย taweelap_b

11 ก.ค. 2565

458 views

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง เข้าตรวจสอบเหตุมีชายคลั่งและอาละวาดทำลายข้าวของภายในบ้าน ก่อนจะปีนขึ้นหลังคาบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ต.อ่างทอง อ.เมืองจ.กำแพงเพชร ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีการจัดเต็นท์ โต๊ะ เก้าอี้ ผ้าม่าน เพื่อเตรียมสถานที่งานบวชไวh


แต่ทว่าบนหลังคาบ้านพบชายอายุประมาณ 22 ปี สวมเพียงกางเกงขาสั้น ถอดเสื้อ เดินไปเดินมา พร้อมส่งเสียงเอะอะโวยวายอยู่บนหลังคาบ้าน จึงได้ช่วยกันกล่อม โดยใช้เวลากว่าชั่วโมง กล่าวชายคนดังกล่าวจะยอมลงมาด้านล่าง 


ทั้งนี้ เมื่อชายคนดังกล่าวลงมาด้านล่าง ก็ยังคงอยู่ในอาการหวาดระแวงและส่งเสียงโวยวาย อยู่ในอาการหวาดกลัว โดยเจ้าหน้าที่สายตรวจพยายามพูดคุยเพื่อปรับอารมณ์ให้ลดความหวาดกลัวลง จนสามารถสงบสติอารมณ์ตัวเองได้ ญาติจึงพาเข้าไปนอนภายในบ้าน


จากสอบถามเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงชายคลั่ง เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนและบรรดาญาติกำลังเตรียมจัดงานบวชให้กับลูกบุญธรรมของตน ในขณะที่กำลังปลงผมนาคนั้น จู่ ๆ เขาก็แสดงอาการหวาดระแวง พูดจาวกไปวนมา ซึ่งเกิดจากอาการเครียดกับโรคประจำตัวกำเริบ จึงหยุดพิธีการทั้งหมดเอาไว้ จากนั้นได้คุยกับญาติว่ายังไม่สามารถบวชให้กับลูกบุญธรรมได้ เนื่องจากต้องรักษาอาการให้หายเสียก่อน แต่ทางบ้านได้จัดเตรียมงานไว้ทั้งหมดแล้ว แขกก็เชิญแล้ว พระอุปัชฌาย์ก็นิมนต์แล้ว จึงไม่สามารถยกเลิกงานได้ ทำให้ต้องแก้ปัญหาด้วยการนำลูกชายอีกคนไปบวชแทน


เมื่อกลับเข้ามาที่บ้าน ลูกชายของตนเกิดอาการคลั่ง ทำลายข้าวของภายในบ้าน และปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้าน จึงให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันกล่อม ทั้งนี้ ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยพาลูกชายของตนไปรักษาอาการดังกล่าวให้หายเสียก่อน เพราะหากปล่อยไว้แบบนี้ ตนเกรงว่าอาจจะเกิดอาการคลั่ง อาระวาดถึงขั้นทำร้ายร่างกายผู้อื่นก็ได้ ซึ่งในขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านเข้ามายืนดูเป็นจำนวนมาก 

คุณอาจสนใจ

Related News