สังคม

"เต้ย พงศกร" ลาบวชทดแทนคุณบิดา-มารดา ได้ฉายาทางธรรม "ชุติงกโร"

โดย gamonthip_s

20 ม.ค. 2567

287 views

เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์ พระเอกจากละคร มือปราบมหาอุตม์ ทางช่อง 3 ถือฤกษ์ดีเข้าพิธีอุปสมบทพร้อมน้องชาย ตังค์-ธนาตย์ เมตตาริกานนท์ เพื่อทดแทนคุณพ่อแม่ที่วัดบวรนิเวศวิหาร ในวันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2567  


ภายในงานมีบุคคลที่เต้ยเคารพรักมาร่วมงานเป็นจำนวนมากโดยมี คุณตา- ธนา เมตตาริกานนท์ และคุณยายเก็จแก้ว เมตตาริกานนท์ พร้อมกับ นายพิชาญ ลี้ประกอบบุญ (บิดา), นางอุศณา เมตตาริกานนท์ (มารดา) เป็นเจ้าภาพ พร้อมทั้งได้รับเกียรติจากหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล และผู้บริหารจากช่อง 3 “คุณตู่-ปิยวดี มาลีนนท์, คุณสมรักษ์ ณรงค์วิชัย และผู้จัดละคร อาทิ "คุณหน่อง อรุโณชา ภาณุพันธุ์", “แม่หนู-สรวงสุดา ชลลัมพี”, คุณชายอดัม ยุคล ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากออมม่า ศิลปินเกาหลี JB วง Got 7 และเพื่อนศิลปินดาราในวงการ และนอกวงการ รวมทั้งแฟนคลับที่มาร่วมอนุโมทนาบุญกับงานบวชในครั้งนี้โดย “เต้ย” ได้ฉายาทางธรรมว่า ว่า "ชุติงกโร" ซึ่งแปลว่า “ผู้สร้างความเจริญ ชื่อเสียง”  และน้องชายได้ฉายาทางธรรมว่า"อภิธโน" ซึ่งแปลว่า “ผู้มีทรัพย์มาก”  



โดย พระเต้ย เผยว่า “บวช เพื่อตั้งใจศึกษา และเรียนพระธรรม เป็นระยะเวลา 15 วัน ซึ่งตนมีความตั้งใจอย่างมาก ที่จะบวชแทนแทนคุณบิดามารดา นำหลักธรรมคำสอนมาใช้ในชีวิต และจะบำเพ็ญประพฤติตนเป็นคนดี เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคมต่อไป เมื่อลาสิกขาบทแล้ว จะเดินหน้าทำงานในวงการอย่างเต็มที่ด้วยความตั้งใจและมีคุณธรรม”

คุณอาจสนใจ

Related News