สังคม

ตร.แฉ 'เสี่ยแป้ง' เคยแกล้งป่วยขณะถูกคุมขังในเรือนจำพัทลุง แต่หนีไม่ได้ เพราะ จนท.คุมเข้ม 24 ชม.

โดย panisa_p

24 ต.ค. 2566

85 views

นายตำรวจชุดไล่ล่าของ ภ.จว.พัทลุง เผยว่า ในขณะที่นายเชาวลิต ทองด้วง หรือแป้ง นาโหนด ถูกคุมขังในเรือนจำกลางพัทลุงนั้น เคยมีพฤติกรรมเสแสร้งแกล้งล้มป่วยเหมือนกับการก่อพฤติกรรมในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ซึ่ง พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้ประสานงานกับผู้บัญชาการเรือนจำกลางพัทลุง ในการวางมาตรการในการป้องกันการหลบหนีของนายเชาวลิตอย่างจริงจังและต่อเนื่อง 


โดยเฉพาะในช่วงการนำตัวนายเชาวลิตมายังศาลจังหวัดพัทลุงนั้น มีกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ วางมาตรการการป้องกันการหลบหนี การชิงตัวนักโทษมาอย่างต่อเนื่อง  และเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายในการหลบหนีในครั้งนี้น่าจะมีมากกว่า  5  คน  ซึ่งน่าจะมีอาวุธปืนและอาวุธปืนสงครามไว้อย่างครบมือในการหลบหนีครั้งนี้ด้วย  และเชื่อว่าขณะนี้ นายเชาวลิตน่าจะมีการระดมลูกน้องเก่า ทั้งในและนอกจังหวัด พร้อมอาวุธปืนครบมือมาไว้อย่างเพียงพอ โดยเฉพาะอาวุธปืนสงคราม เนื่องจากเจ้าตัวเป็นคนยิงปืนแม่น ตร.ชุดไล่ล่าจึงห้ามประมาทโดยเด็ดขาด


อย่างไรก็ตาม นายเชาวลิตเคยเสแสร้างแกล้งป่วยในศาลมาแล้ว และเคยเข้ารักษาตัวใน รพ.พัทลุงมาแล้ว 2 ครั้ง  ขณะที่นอนพักรักษาตัวใน รพ.พัทลุงนั้น พล.ต.ต.ตานิตย์  ราดิษฐ์  ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้ส่งกำลังตำรวจชุด SWAT ของ ภ.จว.พัทลุง เข้าไปควบคุมดูแลนายเชาวลิตตลอด 24  ชั่วโมง ทำให้นายเชาวลิตไม่สามารถหลบหนีออกจากโรงพยาบาลพัทลุงได้  และในช่วงที่นายเชาวลิตถูกนำตัวไปควบคุมในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชนั้น ทาง จนท.เรือนจำกลางพัทลุง และตำรวจก็ได้เตือนให้ จนท.เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช อย่าได้ประมาทในการควบคุมตัวนายเชาวลิตจนนำไปสู่การหลบหนีดังกล่าว


ชาวบ้านรายหนึ่ง เผยว่า การหลบหนีออกจาก รพ.มหาราช ของนักโทษคนดังกล่าว เหมือนการปล่อยเสือเข้าป่า ทำให้ชาวบ้านกลัวจะไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เนื่องจากเจ้าตัวมีนิสัยโหดร้าย มีชั้นเชิงแพรวพราว เพราะเคยอยู่ใกล้ชิดกับตำรวจบางราย ดังนั้น กลุ่มตัวแทนชาวบ้านจึงได้ประสานงานไปยัง น.ส.สุพัชรี  ธรรมเพชร สส.พัทลุง เขต 1 พรรค ปชป. เพื่อนำเรื่องการหลบหนีออกจาก รพ.มหาราช ของนายเชาวลิต  ไปยื่นกระทู้ถามรัฐบาลในรัฐสภา พร้อมเรียกร้องให้มีการจับกุมตัวนายเชาวลิตพร้อมพวก มาดำเนินการตามกฎหมายโดยเร่งด่วน

คุณอาจสนใจ

Related News