สังคม

สั่งจำคุกตลอดชีวิต 'แป้ง นาโหนด' คดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน

โดย panwilai_c

25 ธ.ค. 2566

419 views

ศาลจังหวัดพัทลุง พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต นายเชาวลิต ทองด้วง หรือแป้ง นาโหนด พร้อมพวก ในคดีร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน เมื่อปี 2562



วันนี้ ศาลจังหวัดพัทลุง ได้นัดอ่านคำพิพากษาคดี นายเชาวลิต ทองด้วง หรือแป้ง นาโหนด อายุ 37 ปี พร้อมพวก ถูกกล่าวหาร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน เมื่อปี 2562 คดีนี้มีจำเลยทั้งหมด 5 คน และ 1 ใน 5 คนนั้น มีชื่อของเเป้ง นาโหนด เป็นจำเลยที่ 5 โดยทางอัยการจังหวัดพัทลุงเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง 5 ข้อหา ฐานร่วมกันมีอาวุธปืนของผู้อื่นพกพาไปในสถานบริการและที่สาธารณะ , ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน , ร่วมกันช่วยเหลือผู้อื่นไม่ต้องรับโทษ , -ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน , และข้อหาสุดท้าย คือร่วมกันพยายามฆ่าผู้ช่วยเจ้าพนักงาน



ส่วนฝ่ายจำเลย มีทนายชัช ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ พร้อมด้วย นายกษิดิ์ชาติ ทองด้วง พี่ชายของจำเลย เข้าร่วมฟังคำพิพากษา



โดยศาลได้พิพากษาลงโทษสูงสุด ให้จำคุกจำเลยทั้ง 5 คนตลอดชีวิต ซึ่งคดีนี้ ศาลจังหวัดพัทลุงได้นัดคำพิพากษาเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่เนื่องจากแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาในคดีอยู่ระหว่างหลบหนี จึงเลื่อนการพิจารณาคดีออกไปเป็นวันนี้



-สำหรับ"แป้ง นาโหนด" ตกเป็นจำเลยคนที่ 5 โดยมีผู้ต้องหาร่วมกันทั้งหมด 9 คน และศาลพิพากษาตัดสินคดีไปก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 15 ธันวาคมไปแล้ว 4 คน มีโทษสูงสุดให้จำคุกตลอดชีวิตเช่นกัน คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อ 9 กันยายน ปี 2562 เหตุเกิดที่ร้าน"เติมสุขวาไรตี้" ในพื้นที่ ต.ปรางหมู่ อ.เมือง จ.พัทลุง



ขณะที่ทนายชัชวาลย์ บอกว่า น้อมรับคำพิพากษา และยืนยันจะทำหน้าที่ทนายความให้กับแป้ง นาโหนดต่อไป แต่ก็ขึ้นอยู่กับตัวแป้ง นาโหนด เองว่า จะกลับมาต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ และฎีกาหรือไม่



ส่วนคดีปล้นผู้ต้องหาก่อนหน้านี้ ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลไปแล้ว อยู่ระหว่างรอฟังคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์



ด้านพี่ชายแป้ง นาโหนด บอกว่า ขอน้อมรับในคำตัดสินของศาลชั้นต้น ส่วนแป้ง นาโหนด จะออกมามอบตัวหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับตัวของเขา และอยากฝากถึงน้องชายรักษาสุขภาพให้แข็งแรง เพื่อที่จะต่อสู้ขอความเป็นให้ตัวเองต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News