สังคม

หนุ่มสั่งมือถือผ่านเพจออนไลน์ เจ็บใจได้กล้วยน้ำว้ามาแทน ช้ำสุดคือกล้วยที่ส่งมาไม่สุก

โดย parichat_p

24 ต.ค. 2566

321 views

หนุ่มสั่งมือถือผ่านเพจเฟซบุ๊ก ราคา 399 บาท เพจขายมือถือสุดแสบส่งกล้วยน้ำว้ามาให้ 3 ลูก ชาวบ้านเผยดูจากรีวิวแล้วน่าเชื่อถือจึงสั่งไป พอรู้ว่าเป็นกล้วยรีบแจ้งตำรวจก่อนเดินเรื่องขอเงินคืนจากขนส่งทันที


วันนี้ (24 ตุลาคม 2566) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ อ.เมือง จ.ระยอง นายสุทัศน์ อายุ 42 ปี ได้เดินทางมาแจ้งความที่ สภ.สำนักทอง จ.ระยอง ว่าได้สั่งซื้อมือถือผ่านทางออนไลน์ ในเพจเฟซบุ๊ก ราคา 399 บาท จัดส่งแบบเก็บเงินปลายทาง หลังพัสดุส่งมาถึงแกะดูในกล่องไม่มีมือถือ มีแต่กล้วยน้ำว้า 3 ลูก จึงส่งเรื่องราวมาให้กับทางผู้สื่อข่าวเพื่อนำเสนอเตือนภัยให้กับสังคม


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปบ้านนายสุทัศน์ อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อสอบถามรายละเอียดในเรื่องดังกล่าว นายสุทัศน์ เล่าว่า ตนเองได้สั่งโทรศัพท์มือถือมือ 2 ยี่ห้อหนึ่ง ทางออนไลน์ผ่านเพจขายมือถือ เมื่อเจอรุ่นที่ถูกใจบวกกับราคาที่จับต้องได้



จึงตัดสินใจแชทไปสั่งซื้อ และให้ทางเพจจัดส่งแบบเก็บเงินปลายทาง พอพัสดุมาถึง ก็จ่ายเงินไป 399 บาท ให้กับพนักงานขนส่ง เมื่อแกะดูในกล่องไม่ใช่มือถือ กลายเป็นกล้วยน้ำว้า 3 ลูก ขณะนั้นคิดว่า เขาแถมกล้วยมาให้ เพราะในกล่องมี เศษกระดาษอยู่อีก คิดว่าห่อโทรศัพท์เอาไว้ แต่เมื่อคลี่กระดาษดู ไม่พบโทรศัพท์ จึงเดินทางไปแจ้งความและรีบไปติดต่อบริษัทขนส่งเพื่อขอรับเงินคืน ซึ่งถือว่าโชคดีเราเดินเรื่องเร็ว ทางบริษัทขนส่งจึงคืนเงินมาให้ ตนนั้นเจ็บใจมาก กล้วยให้มาก็ไม่สุก แถมกล้วยยังอ่อนอยู่เลย เหลี่ยมกล้วยก็ยังอยู่


เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นปัญหาของคนช้อปของออนไลน์ เพราะมีเพจขายสินค้าที่ลดราคาต่ำกว่าความเป็นจริงเพื่อดึงดูดลูกค้า พอมีลูกค้าตกเป็นเหยื่อก็จะหลอกลวงให้โอนเงินซื้อสินค้าแล้วก็ไม่ได้สินค้าจริงตามที่ซื้อ


อย่างไรก็ดีจากเหตุการณ์นี้ถือได้ว่า ผู้เสียหายเดินเรื่องเร็วและต้องขอขอบคุณบริษัทขนส่งที่ช่วยคืนเงินมาให้ก่อนส่งเงินให้มิจฉาชีพ

คุณอาจสนใจ

Related News