อาชญากรรม

บุกทลายโกดัง แก๊งหลอกขายมือถือได้ผงซักฟอก อึ้งเจอเซ็กส์ทอยกว่าหมื่นชิ้น

โดย passamon_a

10 ก.ค. 2565

215 views

บุกทลายโกดังสินค้าออนไลน์ สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือกลับได้เป็นผงซักฟอก อึ้งพบเซ็กส์ทอยกว่าหมื่นชิ้น เร่งขยายผลตัวการใหญ่


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 พ.ค.65 เวลาประมาณ 22.00 น. ด.ญ.เอ อายุ 14 ปี ผู้เสียหาย ได้สั่งซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อ Xiaomi POCO X3 Pro ในราคา 6,579 บาท จากร้านค้าชื่อ Xiaomi store th ในแอปพลิเคชั่นชื่อดัง ต่อมาเมื่อสินค้ามาส่งปรากฏว่าไม่ใช่โทรศัพท์ตามที่สั่ง แต่เป็นผงซักฟอก จึงได้ความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา


ซึ่งต่อมา ชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.ภ.2 ได้สืบสวนพบว่าเคยมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ถูกหลอกลวงในลักษณะนี้ จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 วิเคราะห์แผนประทุษกรรม (criminal profiling ) ในลักษณะนี้ว่าเป็นแผนประทุษกรรมที่เป็นของกลุ่มคนร้ายเฉพาะกลุ่ม ซึ่งต่อมาได้สืบสวนร่วมกันจนพบว่ามีโกดัง ตั้งอยู่บ้านพัก ม.2 ต.ศรีษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจค้นโกดังดังกล่าว และได้จับกุมตัว นายกันต์กวี อิ่นทะจักร์ หรือตี๋ อายุ 23 ปี ชาว จ.เชียงใหม่


จากการตรวจค้นโกดังดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์เซ็กส์ทอยจำนวนมาก จึงได้ตรวจยึดของกลาง คือ


1. คอมพิวเตอร์ All in one จำนวน 1 เครื่อง (พบข้อมูลรายการสินค้าที่หลอกลวงขายโทรศัพท์ ตรวจสอบเบื้องต้นพบเดือนละกว่า 1,000 รายการ)

2. อุปกรณ์เซ็กส์ทอย ตรวจสอบเบื้องต้น กว่า 10,000 ชิ้น

3. เอกสารการสั่งซื้ออุปกรณ์เซ็กส์ทอยนำเข้าจากประเทศจีน (ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบเอกสารการนำเข้าผ่านกรมศุลกากร)

4. กล่องพัสดุ บรรจุอุปกรณ์เซ็กส์ทอย เพื่อรอจัดส่ง 25 กล่อง

5. อุปกรณ์สำหรับห่อพัสดุหลายรายการ


เบื้องต้นแจ้งกล่าวหาว่า เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก, ประกอบการค้า หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้ว จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชน หรือให้เช่าวัตถุหรือสิ่งของเช่นว่านั้น, เพื่อจะช่วยการทำให้แพร่หลาย หรือการค้าวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้ว โฆษณาหรือไขข่าวโดยประการใด ๆ ว่ามีบุคคลกระทำการอันเป็นความผิดตามมาตรานี้ หรือโฆษณาหรือไขข่าวว่าวัตถุ หรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้วจะหาได้จากบุคคลใด หรือโดยวิธีใด


ทั้งนี้ จากการสืบสวนพบว่า นายซัน และ น.ส.เหมย สองสามีภรรยาที่เป็นตัวการในการหลอกลวงขายโทรศัพท์ แล้วนำส่งเป็นผงซักฟอกเพื่อรวบรวมเงินทุนจนพอ แล้วเปลี่ยนมาจำหน่ายอุปกรณ์เซ็กส์ทอยออนไลน์ โดยใช้โกดังแห่งนี้เป็นที่เก็บ และแพ็กสินค้า ส่วนผู้ถูกจับมีหน้าที่เฝ้าโกดังสินค้า และชุดสืบสวนจะได้ออกหมายจับดำเนินคดีสองผัวเมียต่อไป ในข้อหาร่วมกันพยายามฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ฯ


โดยจะนำทุนที่ได้จากการฉ้อโกงหลอกขายโทรศัพท์มาเป็นทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์เซ็กส์ทอยเหล่านี้ และประกาศขายทางแอปพลิเคชั่นชื่อดัง โดยตรวจพบพัสดุที่รอจัดส่งบางกล่องพบว่ามีการจัดส่งให้กับเด็กเยาวชนที่อายุเพียง 14 ปี อยู่ด้วย จากนั้นนำตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่า มิจฉาชีพพวกนี้มัก ไม่คิดทำมาหากิน ชอบรวยทางลัด หิวเงินจนไม่เหลือความดีในจิตใจ โกงแม้กระทั่งเด็ก เยาวชน โดยสร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ คนพวกนี้มักเริ่มจากธุรกิจสีดำ และค่อย ๆ ฟอกเป็นสีเทา สุดท้ายหวังฟอกเป็นสีขาวและมีหน้ามีตาในสังคม จะปล่อยไว้ไม่ได้เป็นอันตรายต่อสังคมอย่างยิ่ง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/0DtOHYYIuls

คุณอาจสนใจ

Related News