สังคม

เณรช้ำใจ! เก็บเงินกิจนิมนต์นานเกือบปี ซื้อมือถือใหม่ไว้ใช้เรียนกลับโดนร้านหลอกขายไอโฟนมือ 2 ให้

โดย panisa_p

16 พ.ค. 2566

115 views

วันนี้ (16 พ.ค. 66) ที่ สภ.เมืองอุดรธานี น.ส.ปราริชาติ อายุ 43 ปี เดินทางข้ามจังหวัดมาจาก ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.ชานนท์ โสทะโชติ รอง (สว.) สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ว่า ถูกร้านมือถือในห้างดัง จ.อุดรธานีหลอกขายไอโฟนให้ อ้างเป็นมือหนึ่ง แต่เมื่อนำไปใช้กลับเป็นไอโฟนมือสอง และเครื่องมีปัญหา


น.ส.ปราริชาติ เผยว่า เมื่อเดือน ก.พ.66 ที่ผ่านมา ตนและสามเณร  อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นบุตรชาย ได้ซื้อโทรศัพท์มือถือที่ร้านแห่งหนึ่งในห้างสรรสินค้า โดยตกลงซื้อโทรศัพท์ ไอโฟน XS MAX 256 สีขาว ในราคา 13,300 บาท ซื้อกับพนักงานขายและเจ้าของร้าน ซึ่งเป็นผู้ชาย 2 คน และได้แจ้งกับพนักงานไปว่า อยากได้ไอโฟนเครื่องใหม่ เพื่อเอาไปให้ลูกชายที่บวชเป็นเณรเอาไปใช้เรียนที่บ้านเกิด และทางเจ้าของร้านก็บอกว่ามีเครื่องใหม่ จากราคา 14,000 บาท ลดเหลือ 13,300 บาท และยืนยันเป็นเครื่องใหม่


ตนและลูกชายที่เป็นเณรเชื่อว่าเป็นเครื่องใหม่ จึงตัดสินใจซื้อ แต่เมื่อลูกชายใช้งาน ปรากฏว่า มีปัญหา เปิด-ปิดเอง เครื่องรวนตลอด จึงเอากลับไปที่ร้าน มาคราวนี้ทางร้านบอกว่าให้เอาโทรศัพท์มาซ่อม และทางร้านยังแจ้งกลับมาอีกว่า โทรศัพท์เป็นเครื่องมือสอง จึงแปลกใจว่า วันที่ซื้อขายกันทำไมบอกว่าเป็นเครื่องใหม่ แต่พอโทรศัพท์เสีย เครื่องรวนบอกว่าเป็นโทรศัพท์มือสอง จึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน


ก่อนมาแจ้งความได้ไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแล้ว ซึ่งทางศูนย์ก็แนะนำให้มาแจ้งความกับตำรวจ เพื่อพิสูจน์ว่าโทรศัพท์มือ 1 หรือ มือ 2 ให้ได้เสียก่อน สำหรับโทรศัพท์เครื่องนี้ ตนและเณรได้ออกเงินกันคนละครึ่ง โดยเณรได้เก็บเงินจากการรับกิจนินิมนต์ ซึ่งโทรศัพท์นั้น ตั้งใจจะเอาไว้ใช้เรียนในโรงเรียนพระ เก็บหอมรอมริบนานกว่าปี กว่าจะได้เงิน และรู้สึกเสียใจที่ร้านทำแบบนี้ อยากให้ทางร้านรับผิดชอบเปลี่ยนเครื่องใหม่ หรือคืนเงินให้

คุณอาจสนใจ

Related News