อาชญากรรม

รปภ.อดหลับอดนอน ทำงานเก็บเงิน สั่งมือถือออนไลน์เป็นของขวัญลูกชาย กลับได้ซันไลด์แทน

โดย attayuth_b

25 พ.ย. 2565

204 views

เรื่องสุดชอกช้ำของ รปภ.รายนี้ชื่อนาย นายกัญญา เจียมมิจิตร อายุ 54 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ รปภ. ให้กับโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพระนครสรีอยุธยา ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ในหน้าที่ ได้นำกล่องพัสดุที่สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือมาส่งให้ เป็นกล่องกระดาษสีน้ำตาล นำมาเปิดให้ผู้สื่อข่าวดู ในกล่องแทนที่จะเป็นโทรศัพท์มือถือตามที่สั่งซื้อจากเฟซบุ๊กกับเป็นน้ำยาล้างจาน 1 ห่อ กับสายชาร์จโทรศัพท์ 1 เส้น

โดยนายกัญญา บอกว่าด้วยที่เห็นลูกชายอยู่คนเดียวในห้องพัก ก็สงสารเห็นเด็กๆ คนอื่นในวัยเดียวกันมีโทรศัพท์ไว้เล่นไว้คลายเหงาและยังใช้เรียนหนังสือได้และเห็นว่าลูกชายอายุใกล้จะ 10 ขวบปีนี้ ทุกคนก็ทราบดีว่า รปภ.เงินเดือนไม่มากนักพอเลี้ยงครอบครัวเท่านนั้น แต่ก็พยายามอดหลับ อดนอนทำโอทีบางเพื่อหวังเก็บเงินซื้อโทรศัพท์ให้เป็นของขวัญวันเกิดลูกชายในปีนี้ โดยไม่ได้บอกภรรยาและลูกสาวคนโต และเพิ่งจะสั่งซื้อทางออนไลน์ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ต้องมาถูกหลอกหรือตามภาษาคนรุ่นใหม่บอกไม่ตรงปก รู้สึกช้ำใจมากและที่สำคัญมันมาทำลายความรู้สึกของลูกชายที่จะได้มีโทรศัพท์ใช้เหมือนเพื่อนๆ และบางวันตนเองต้องไปทำงาน ลูกชายจะอยู่บ้านคนเดียว จึงอยากให้มีโทรศัพท์เอาไว้ติดต่อกันได้

เหตุที่สั่งซื้อทางออนไลน์คือตอนน้้นได้นั่งเล่นเฟซบุ๊ก เปิดไปเห็นมีการขายโทรศัพท์มือถือ ที่โทรเข้าออกได้ ในราคา 800 บาท เห็นว่าราคาไม่แพงพอซื้อได้ในฐานะอย่างเรา จึงได้ติดต่อพูดคุยผ่านช่องทางแชท ซื้อโทรศัพท์ 1 เครื่อง เก็บเงินปลายทาง ยิ่งมั่นใจเพาะส่งของก่อนเก็บเงินปลายทาง ได้ตกลงสั่งซื้อ ในราคา รวมค่าส่ง 1,100 บาท มีการพูดคุยส่งภาพมาให้ดูว่าเอาโทรศัพท์ใส่กล่องให้เรียบน้อยไปส่งพัสดุ จึงหลงเชื่ออย่างมั่นใจ ว่าเราได้รับของแน่

แต่พอพนักงานไปรษณีย์ นำพัสดุมาส่ง ได้จ่ายเงินเสร็จแกละกล่องด้วยความดีใจจะได้เห็นโทรศัพท์ตามที่สั่ง ที่ไหนได้ในกล่องได้มาแต่สายชาร์จโทรศัพท์มือถือ1 เส้นและน้ำยาล้างจาน 1 ถุง บรรจุมาในกล่องส่งมาให้ สอบถามไปทางภรรยาและลูกสาวคนโตบอกพ่อถูกหลอกให้ซื้อโทรศัพท์แล้ว ลูกสาวบอกมันไม่ตรงปก บอกเลยอารมณ์ตอนนั้นมันโกรธมากหลุดปากด่ายกครัวคนที่หลอกอยุ่นานจนตั้งสติได้

จากนั้นได้ติดต่อไปทางเพจที่ขายโทรศัพท์ก็ถูกปิดไปแล้ว ได้พยายามติดต่อทุกช่องทางก็ถูกปิดถูกบล็อกหนีหายติดต่อไม่ได้ นายกัญญาบอกว่านี่เป็นการสั่งซื้อของออนไลน์ครั้งแรกของตนเอง และจะเป็นครั้งสุดท้ายด้วย คงไม่กล้าซื้อสินค้าออนไลน์อีกแน่รับรอง อุตส่าห์ ทำงานเก็บเงินมาหวังจะให้เป็นของขวัญลูกและได้ใช้โทรศัพท์พูดคุยกัน มาถูกหลอกแบบนี้

จึงอยากฝากเตือนคนที่ซื้อของออนไลน์ผ่านเพจขายสินค้าต่างๆต้องดูให้ดีหรือไม่ซื้อเลยดีกว่า จะได้ไม่เสียเงินเสียความรู้สึกแบบตนเอง ด้วยความโมโหและเสียความรู้สึก สุดท้ายนายกัญญา ได้หยิบน้ำยาล้างจานที่ได้มาแทนโทรศัพท์ เปิดปากถุงนำมาล้างจานระบายอารมณ์ไปเลย ไหนไหน ก็เสียเงินซื้อมาแล้ว ส่วนสายชาร์จไม่รู้จะเอาไปทำอะไรเสียบกับใครก็ไม่ได้กรรมจริงสั่งของออนไลน์ระวังกันด้วยเดี๋ยวจะถูกหลอกเหมือนตน

คุณอาจสนใจ

Related News