สังคม

15 วันแสนทรมาน พ่อรอปาฏิหารย์ หวังฮามาสปล่อย 'ลูกชาย-เพื่อน' หลังถูกจับเป็นตัวประกัน

โดย chiwatthanai_t

22 ต.ค. 2566

55 views

วันนี้ (22 ต.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 15 วันแล้วที่กลุ่มฮามาสจับตัวประกันคนไทยหลายคนหลังเกิดการสู้รบทางตอนใต้ของประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ต.ค.66 ที่ผ่านมา หนึ่งในนั้นคือนายมณี ชาวบ้านผึ้ง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ที่ผ่านมาหัวอกคนเป็นพ่อและแม่ต่างกินไม่ได้นอนไม่หลับมาแทบทุกวัน หวังปาฏิหาริย์มีจริงและรอคอยความหวังกลุ่มฮามาสปล่อยตัวประกันคนไทยบ้าง 15 วันที่ทรมานหัวใจ พ่อแม่และญาติๆ ยังห่วงหาและคิดถึงนายมณี ทำทุกวิถีทาง ทั้งไปบนบานศาลกล่าวสิ่งศักดิ์ ไปดูหมอดูบอกว่าตัวประกันยังมีชีวิตและ และล่าสุดย่าของนายมณีก็ได้พาญาติพี่น้อง นำเสื้อผ้าของนายมณีใส่ในหม้อนึ่ง ทั้งตัวย่าของนายมณี พ่อแม่และญาติๆ ได้ผลัดกันร้องตะโกนใส่หม้อนึ่ง เพื่อให้นายมณีกลับบ้านโดยปลอดภัย โดยเฉพาะพ่อ ร้องตะโกนในหม้อนึ่งบอกลูกชายนายลักกี้ว่า กลับมาหาพ่อแม่เด้อบักหล่า ติดขัดอันใดก็ขอให้ท่านดลบันดาล ปลดปล่อยออกมา ขณะที่นางบัวศรี ผู้เป็นแม่ร้องไห้ทั้งน้ำตา กลับมาหาแม่นะลูกเด้อ แม่รออยู่


ขณะเดียวกันวันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านผึ้ง อ.บ้านดุง พ่อและแม่ของนายมณี ที่กำลังตัดหญ้าล้อมรั้ว เพื่อกั้นเลี้ยงวัว โดยทั้งสองคนบอกว่า อยู่บ้านไม่เป็นเพราะคิดถึงลูกชาย เลยพากันมาหาอะไรทำ เพื่อให้หายคิดถึงลูกชายบ้าง



พ่อนายมณี เปิดเผยว่า จนถึงวันนี้ก็ 15 วันแล้วที่ลูกชายถูกจับเป็นตัวประกันหัวอกคนเป็นพ่อและแม่สุดแสนทรมานใจ ตนเองก็ฟังข่าวตลอดทุกวัน รอปฏิหาริย์มีจริงให้ลูกชายและเพื่อนๆ คนไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันทางกลุ่มฮามาสปล่อยออกมาบ้าง ลึกๆ เราหวังลูกชายและเพื่อนๆ คนไทยยังอยู่ ก่อนนี้ตัวประกันชาวอเมริกันถูกปล่อยตัวออกมาแล้ว ต่อไปก็มีความหวังให้เป็นลูกชายกับเพื่อนๆ บ้าง ขอขอบคุณท่านนายกเศรษฐาที่ไปเจรจากับผู้นำหลายๆ ประเทศเพื่อให้ปล่อยตัวประกันคนไทย นายชุมพรกล่าวด้วยความหวัง

คุณอาจสนใจ

Related News