ต่างประเทศ

สถานทูตไทยในอิสราเอล ยังไม่พบคนไทยเจ็บ-เสียชีวิต เตือนเลี่ยงพื้นที่เสี่ยง สถานการณ์สู้รบอิสราเอล-อิหร่าน

โดย gamonthip_s

14 เม.ย. 2567

83 views

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ อิสราเอล แจ้งแนวปฏิบัติด้านความปลอดภัย ตามประกาศของรัฐบาลอิสราเอล และขอให้ทุกท่านระมัดระวังตนเอง และปฏิบัติตามคำสั่งทางการท้องถิ่นอย่างเคร่งครัด หากได้ยินเสียงไซเรน ขอให้ทุกท่านรีบเข้าห้องหลบภัยในทันที



โดยตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. 67 เวลา 23.00 น. จนถึงวันที่ 15 เม.ย. 67 เวลา 23.00 น. ดังนี้

1. ห้ามมีการชุมนุมมากกว่า 1,000 คน ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และปิดสถาบันการศึกษา

2. ในพื้นที่สู้รบ ห้ามชุมนุมมากกว่า 30 คน

3. สถานที่ทำงานเปิดได้เฉพาะที่มีห้องหลบภัย



รัฐบาลได้ประกาศปิดน่านฟ้า และงดเที่ยวบินทั้งหมด ตั้งแต่ 00.30 น. ของวันที่ 14 เมษายน 2567 จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง



ทั้งนี้ ขอให้ทุกท่านติดตามประกาศของแต่ละท้องถิ่นหากต้องการติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ฯ โปรดติดต่อ +972 546 368150 +972 503673195



ขณะที่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี การสู้รบระหว่างอิหร่านและอิสราเอลว่า ตามที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้ประกาศเตือนคนไทยในอิสราเอลให้อยู่ในที่ที่ปลอดภัย เนื่องจากเกิดการโจมตีจากอิหร่านนั้น 



จากผลกระทบของเหตุการณ์ดังกล่าว ในส่วนของกระทรวงแรงงาน ผมจึงได้สั่งการให้อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เร่งตรวจสอบและดูแลแรงงานไทยอย่างใกล้ชิดทันที ซึ่งจากรายงาน พบว่าขณะนี้ยังไม่มีแรงงานไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการโจมตี 



ด้าน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ขอให้แรงงานไทยที่ทำงานอยู่ในอิสราเอลทุกคน ปฏิบัติตามมาตรการของทางการอิสราเอลอย่างเคร่งครัด ติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางสถานทูตไทย อย่างใกล้ชิด โดยขอให้ติดตามประกาศของแต่ละท้องถิ่นหรือแจ้งข้อมูลมายังฝ่ายแรงงาน ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ หากต้องการขอรับความช่วยเหลือ หรือได้รับผลกระทบ เพื่อจะได้วางแผนในการให้ความช่วยเหลือต่อไป และขอให้ญาติของแรงงานไทยที่ไปทำงานในประเทศอิสราเอล อย่าเพิ่งตื่นตระหนก ขอให้มั่นใจว่ารัฐบาลไทย ทั้งสถานทูตและกระทรวงแรงงานจะให้การคุ้มครอง ดูแลอย่างดีที่สุด และจะเร่งติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

คุณอาจสนใจ

Related News