เลือกตั้งและการเมือง

รมว.ต่างประเทศ ให้กำลังใจคนไทยในอิสราเอล เผยโมเมนต์ จนท.รพ.อิสราเอล ตั้งแถวปรบมือส่ง 17 แรงงานกลับไทย

โดย JitrarutP

30 พ.ย. 2566

81 views

“ปานปรีย์” รมว.ต่างประเทศ พบปะชุมชนไทยในอิสราเอล ให้กำลังใจทีมประเทศไทย และ เยี่ยมชมห้องหลบภัยในสถานทูตไทย เผยภาพนาทีประทับใจ เจ้าหน้าที่ รพ. อิสราเอล ตั้งแถวส่งพร้อมปรบมือยินดี 17 แรงงานไทย ออกจาก รพ. ก่อน ขึ้นเครื่องกลับไทย

29 พ.ย. 2566 เวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอิสราเอล นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วย พล.อ.ท. วชิระ เริงฤทธิ์ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารสูงสุด และนายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้ตรวจราชการ ก.แรงงาน และคณะ เยี่ยมให้กำลังใจข้าราชการ และลูกจ้าง สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ รวมทั้งพบปะกับแรงงานและชุมชนไทยในกรุงเทลอาวีฟ จำนวน 28 คน เพื่อถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ และชีวิตการทำงาน



รองนายกฯ ปานปรีย์ ได้ขอให้แรงงานไทยทุกคนโชคดีในการทำงานและการใช้ชีวิตในต่างประเทศ  โดยตนได้พูดคุยกับประธานาธิบดีอิสราเอลแล้ว  ซึ่ง ประธานาธิบดี ก็จะรับปากว่าจะช่วยเหลือตัวประกันคนไทยที่เหลือกลับมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนเรื่องการเยียวยา รัฐบาลก็ดำเนินการอย่างเต็มที่  แต่ส่วนตัว ไม่อยากให้แรงงานไทยเสี่ยงเข้าไปทำงานในพื้นที่สีแดงอีก



จากนั้น รองนายกฯปานปรีย์ ได้ผูกข้อไม้ข้อมือ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แรงงาน  พร้อมกับตรวจเยี่ยมที่ทำงานของสถานเอกอัครราชทูตไทย และห้องหลบภัยของสถานทูต ที่ใช้เวลาเกิดเหตุไม่สงบด้วย





ขณะที่กลุ่มตัวประกันคนไทย 17 คน เดินทางออกจากโรงพยาบาล Shamir Medical Center เพื่อเดินทางกลับประเทศไทย โดยมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้ตั้งแถวส่ง และปรบมือ รวมทั้งมีการร้องเพลงแสดงความยินดี ซึ่งเพลงดังกล่าวมีความหมายถึงความสงบ ความเคารพ ก่อนที่ตัวประกันทั้ง 17 คนจะเดินทางไปยังสนามบิน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนเดินทางออกจากโรงพยาบาล กลุ่มคนไทยทั้งหมด แต่ร่วมกันสวดมนต์ ต่อหน้าพระพุทธรูป ที่เจ้าหน้าที่ของอิสราเอล นำมาวางไว้เพื่อให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจระหว่างฟื้นฟูร่างกาย ที่โรงพยาบาลด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News