สังคม

หวั่นสายเกินแก้ ชาวบ้านผวาชายป่วยจิตคลั่ง ตำรวจลั่นต้องมีคลิปถึงจะรับแจ้งความ วอนหน่วยงานช่วยเหลือ

โดย nicharee_m

17 ต.ค. 2566

275 views

ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ชายป่วยจิตเวชประจำหมู่บ้าน อาการเริ่มกำเริบ แต่ไม่มีหน่วยงานใดมาช่วยได้ แจ้งตำรวจได้รับคำตอบ ต้องมีคลิปจึงจะรับแจ้งความ หวั่นเด็กเล็กอันตราย อสม.เผยอยากให้หน่วยงานราชการมาช่วยเหลือเพราะพยายามแล้ว

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.66 ชาวบ้านตำบลละหานทราย อ.ละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ร้องผ่านสื่อ อยากจะให้เป็นตัวกลางประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ไขความเดือดร้อนของชาวบ้าน เนื่องจากมีชายป่วยจิตเวช อาการเริ่มหนักและรุนแรงขึ้น ก่อนจะสายเกินไป

นางสาวพรทิพย์ ทันใจ อายุ 31 ปี เล่าว่า นายพะนอ จันทร์สัก อายุ 35 ปี ป่วยจิตเวชซึ่งบ้านอยู่ไม่ห่างกัน แต่อาการเริ่มกำเริบขึ้นเรื่อยๆ ทั้งกลางวันกลางคืนจะส่งเสียงดัง ทุบข้าวของภายในบ้าน แต่ระยะหลังหันมาเล่นงานเพื่อนบ้านเอาก้อนหินและรองเท้าขว้างเข้ามา

ตนซึ่งเลี้ยงลูกเล็ก ยอมรับว่าหวาดกลัวเวลานายพะนอ เดินมาหาเรื่อง แจ้งผู้ใหญ่บ้านหลายครั้งแต่ช่วยอะไรไม่ได้ ไปแจ้งความที่ สภ.ละหานทราย ตำรวจบอกว่า “ต้องมีคลิป” จึงจะรับแจ้งความ ไปปรึกษาแม่ของชายจิตเวช ได้รับคำตอบว่า “แล้วแต่จะทำ” ตอนนี้ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ไขความเดือดร้อนของชาวบ้านในขณะนี้ด้วย

ขณะที่นางลำลี มืดไทธง อายุ 74 ปี แม่ชายป่วยจิตเวช เล่าว่า ตอนนี้ลูกชายอยู่กระท่อมอีกหลังหนึ่งใกล้กัน อาการของลูกหนักขึ้น เพราะชอบทุบทำลายข้าวของภายในบ้าน ยอมรับว่าระแวงกลัวลูกจะมาทำร้ายเหมือนกัน ถ้าจะให้พาไปรักษาแม่ก็ไม่มีเงินแล้วแต่บุญแต่กรรม

ด้านนางสมพร ทิพย์นางรอง อายุ 54 ปี อสม.ในพื้นที่ เล่าว่า ทุกครั้งที่ไปตรวจสุขภาพนายพะนอ จะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่พบว่ามีโรคประจำตัว แต่เวลาคลั่งตัวใครตัวมัน ส่วนหนึ่งก็อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาแนวทางมาช่วยเหลือชาวบ้าน เพราะหากปล่อยทิ้งไว้อาจจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดได้


คุณอาจสนใจ

Related News