สังคม

ชายป่วยจิตเวชคลั่ง โดนแจ้งข้อหาพยายามฆ่า หลังแย่งพวงมาลัยทำรถตำรวจคว่ำ เสียชีวิต 1 นาย

โดย gamonthip_s

22 เม.ย. 2567

752 views

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 เมษายน 67 ผู้สื่อข่าวติดตามความคืบหน้า ร.ต.อ.เวหา ฉายสิงห์ รอง สว. (ป) สภ.ผาขาว จ.เลย นำกำลังเจ้าหน้าที่ 3 นาย พูดเกลี่ยกล่อมนายวัชกร อายุ 37 ปี อาการคลุ้มคลั่งจนสงบ นำตัวมาระงับสติอารมณ์ที่ สภ.ผาขาว โดยให้นั่งเบาะหลังรถกระบะ โดยไม่ได้สวมใส่กุญแจและมีญาตินั่งมาด้วย เกิดอาการคลุ้มคลั่งข้ามมาเบาะหน้ารถแย่งพวงมาลัยรถ จนรถเกิดพลิกคว่ำสภาพยับเยิน ทำให้ ร.ต.อ.เวหา ฉายสิงห์ รอง สว. (ป) เสียชีวิต




ล่าสุดวันนี้ (22 เม.ย.67 ) ผู้สื่อข่าวติดตามความคืบหน้าไปที่บ้านของผู้กองเวหา พบว่าญาติพี่น้อง และ ตร.สภ.ผาขาว อยู่ระหว่างเตรียมการเพื่อรอแขกที่จะมาร่วมงานศพ และพบนางอัมภาภรณ์ อายุ 51 ปี ภรรยา ร.ต.อ.เวหา ฉายสิงห์ อยู่ในอาการที่เศร้าโศกเสียใจ



ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าเจอสามีถามว่าพี่กินข้าวยัง แต่ตอบกลับมาว่ากำลังจะออกตรวจ ทำไมไม่กินข้าวก่อน ยัง ๆ จะไปทำงานก่อน ลูกน้องนั่งรออยู่ที่รถ จึงทักไปว่ากินข้าวก่อนเดี๋ยวค่อยไป แต่สามีบอกเดี๋ยวรอกลับมาก่อน สังเกตเห็นสามีแต่งตัวหล่อแต่งเต็มยศเลย ปกติจะใส่ครึ่งท่อน แถมใส่เสื้อเกราะ ทักว่า "ทำไมพ่อหล่อจัง" จากนั้นสามีก็หันหลังไป ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนมาได้รับข่าวเศร้า ที่ผ่านมาแกเป็นคนอารมณ์ร้อน แต่เป็นคนรักลูกหลานและคนในครอบครัว เคยบอกว่าถ้าเกษียณจะเอาเงินมาให้หลานฝาแฝด เมื่อคืนไม่ได้ฝันถึงสามี แต่มีลางสังหรณ์คือช่วงสงกรานต์ มีน้องคนสนิทและน้องตำรวจของสามี มาเยี่ยมบ้าน และทักว่าบ้านรกจัง จึงช่วยกันทำความสะอาด แต่หลังทำความสะอาดเสร็จ พบนกกาบินผ่านบ้าน 3 ตัว เหมือนเป็นลางไม่ดี



จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านของนายวัชกร ผู้ป่วยจิตเวช พบว่าบ้านปิดเงียบ ไม่มีใครอยู่ พบนางสาว เครือวัลย์ อายุ 39 ปี ญาติที่มีบ้านอยู่ติดกัน เล่าว่า ผู้ก่อเหตุมีประวัติป่วยทางจิตเวช ไม่ไปรักษาต่อเนื่อง วันเกิดเหตุหลอนว่าผีเข้ามาสิงร่างแม่ เลยถือมีดพร้าเดินเข้าไปหาแม่ บอกว่าให้ผีออกจากร่าง ไม่งั้นจะฟันให้ตาย จนแม่กลัวต้องหนีไปเเจ้งตำรวจ จากนั้นผู้ก่อเหตุทราบว่าตำรวจจะมารีบปั่นจักรยานหนีไปทางวัดป่า ห่างจากบ้านประมาณ 3-4 กิโล จนกระทั่งตำรวจมาจับจนเกิดเหตุสลดขึ้น ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุเวลาคลั่งอาละวาดประจำ กลางวันกลางคืนไม่นอน ตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน จนชาวบ้านหวาดระแวง



จากนั้นผู้สื่อข่าวไปที่ สภ.ผาขาว พบ พงส.กำลังสอบปากคำนายนายวัชกร โคตรศรี สอบถามไม่พูดอะไร นั่งเงียบ โดยมีทนายชาวบ้านมาร่วมรับฟังด้วย โดยทาง พงส.ได้แจ้งข้อกล่าวพยายามฆ่า หลังสอบปากคำเสร็จนำตัวไปฝากขังที่ศาล จ.เลย มีนางสมร สิงห์คำ แม่ผู้ต้องหา พร้อมด้วยญาติ มารอเพื่อส่งลูกไปที่ศาล จ.เลย



นางสมร แม่ผู้ต้องหา เล่าว่า ตั้งแต่วันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา ลูกชายไม่ยอมนอน เกิดอาการคลั่งจากการป่วยจิตเวช ไม่ใช่กินยาบ้าแล้วหลอน รักษาตัวมาตลอด จนเมื่อวานถือมีดพร้า แต่ไม่ได้ไปทำร้ายใคร แม่อยากเอามีดออกจากมือลูก แต่ลูกบอกว่ามีผีสิงสิงร่างแม่ ให้พี่ออกไป จะเอามีดมาฟันแม่ บอกว่าแม่ไม่ใช่แม่ผม ให้ผีออกจากร่างเดี๋ยวนี้ และยืนยันว่าลูกป่วยทางจิตไม่เกี่ยวข้องยาเสพติด แต่ก่อนอยู่กับแฟนแล้วเลิกกันไปกว่า 10 ปี จากนั้นก็ป่วยทางจิตก็พาไปหาหมอ



ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาลูกชายพยายามฆ่า ก็ขอความเป็นธรรมให้ลูกด้วย เนื่องจากลูกป่วยทางจิต ไม่ใช่เสพยาบ้า ส่วนเรื่องประกันตัวคงไม่ อยากพาลูกไปรักษามากกว่า

คุณอาจสนใจ

Related News