สังคม

หวิดเสียท่า! มิจฉาชีพทำทีสั่งอาหารเกือบหมื่น แต่จ่ายด้วยสลิปปลอม โชคดีเจ้าของร้านไหวตัวทัน

โดย weerawit_c

21 ต.ค. 2566

32 views

วานนี้ (20 ต.ค.66)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจร้านขนำนาปลาเผา แม่น้ำโขง ร้านอาหารชื่อดัง ใน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้โพสต์แจ้งเตือนผ่านเพจ ว่า ถูกมิจฉาชีพ ทำทีติดต่อมาสั่งอาหาร จำนวนมาก มูลค่าเกือบหมื่นบาท แต่พอเรียกเก็บเงิน มิจฉาชีพกลับจ่ายด้วยสลิปปลอม โชคดีที่ทางร้าน ตรวจสอบก่อนทำอาหาร จึงยังไม่เสียหาย


ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้าน ขนำนาปลาเผา ตั้งอยู่ริมถนนสาย 3574 ในตัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง


น.ส.อาจารีย์ แสวงผล อายุ24 ปี ผู้จัดการของร้านได้ให้ดูข้อมูลแชท ที่สนทนากับมิจฉาชีพ พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า ในวันนี้ มิจฉาชีพได้ติดต่อมาที่ร้าน


สั่งอาหารล่วงหน้าไว้หลายเมนู เช่น ปลานิลทอดน้ำปลา , กุ้งแช่น้ำปลา , เมี่ยงหมูกรอบ ฯ ซึ่งรวมแล้ว สั่งอาหารกว่า 10 เมนู แต่ละเมนู ให้ทางร้าน ทำ 4 ชุด รวมยอดเงิน 8,228 บาท แต่พอทางร้าน ให้โอนเงิน


มิจฉาชีพกลับนำเลขบัญชีของร้าน ไปใส่ในสลิปปลอมกรอกตัวเลขส่งกลับมา ทางร้านจึงไปเช็คยอดดูปรากฎเงินไม่เข้า ทางร้านจึงพยายามติดต่อกลับไปแต่ไม่สามารถติดต่อได้ โชคดีที่ทางร้านไหวตัวทัน ไม่ได้ทำอาหารตามที่สั่ง ไม่งั้นคงเกิดความเสียหายไปแล้ว


เหตุการณ์ดังกล่าวทางร้านไม่ได้แจ้งความ เนื่องจากยังไม่เกิดความเสียหาย แต่ทางร้านได้ไปตรวจสอบข้อมูลในกลุ่มร้านอาหารด้วยกันพบว่า มิจฉาชีพรายดังกล่าวได้ ก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายร้าน


บางร้านหลงเชื่อต้องสูญเสียเงินค่าวัตถุดิบไปนับหมื่นบาท จึงขอฝากเตือนให้ระวัง พฤติกรรมของมิจฉาชีพรายนี้ด้วย โดยพฤติการณ์สั่งอาหารจำนวนมากแล้วจ่ายด้วยสลิปปลอมเพื่อให้ร้านอาหารที่หลงเชื่อเกิดความเสียหาย

คุณอาจสนใจ

Related News