สังคม

อาม่าวัย 74 วอนคนร้ายสงสารคนแก่ ถูกใช้สลิปปลอมโอนเงินจ่ายค่าของ 3 ครั้ง

โดย weerawit_c

19 ก.พ. 2564

45 views

นนทบุรี - ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่บริเวณร้านขายของชำ 2 ร้านภายในเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบนางกาญจนา ชัยฤทธิ์ อายุ 64 ปี เจ้าของร้านชำน้องกุ้ก ผู้เสียหายถูกคนร้ายหลอกโอนเงินเเละโชว์สลีปปลอมเสียหายประมาณ 200 บาทส่วน ผู้เสียหายอีกรายคือนางวาริน หรือ อาม่า ภู่หิรัญ อายุ 74 ปี เจ้าของร้านชำรวงเเก้ว ถูกคนร้ายคนเดียวกันหลอกโอนเงินเช่นเดียวกันพร้อมโชว์สลีปปลอมถูกคนร้ายหลอกโอนเงินทั้งหมด 3 ครั้ง เสียหายเป็นเงินจำนวนกว่า 300 บาท



ภาพจากกล้องวงจรปิดเมื่อเวลา 22.53 น.จับภาพคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อแจ๊คเก๊ตแขนยาวใส่กางเกงขาสั้นสวมรองเท้าแตะ ในมือข้างซ้ายห้อยกระเป๋าสะพายส่วนมือข้างขวาถือถุงพลาสติกใส่ของเดินเข้ามาภายในร้านก่อนจะเปิดตู้แช่เลือกหยิบสอนค้าก่อนจะชำระเงินจ่ายสินค้าด้วยแอปจากโทรศัพท์มือถือก่อนจะโชว์สลิปปลอมให้กับเจ้าของร้านดูว่าโอนเงินเรียบร้อยก่อนจะเดินออกไปจากร้าน



นางกาญจนา กล่าวว่า คนร้ายเข้ามาวันที่ 14 ก.พ.64 เวลา 22.40 น. เข้ามาเลือกซื้อของภายในร้าน เเละหยิบของจำนวนหนึ่งมาคิดเงินที่เคาน์เตอร์ เเละขอสเเกน จ่ายโดยใช้แอปจากโทรศัพท์มือถือคนร้ายยื่นโทรศัพท์ให้ดูว่าโอนเงินสำเร็จแล้ว เเต่เงินไม่เข้าคนร้ายจึงบอกให้รอเดี๋ยวคงเข้า เเต่ยังไม่ทันไรคนร้ายเดินออกไปเเละพึ่งมาทราบภายหลังว่าโดนหลอก ลักษณะคนร้ายมีท่าทางตุ้งติ้ง ซึ่งมาทราบภายหลังว่ามีร้านที่โดนเหมือนกันกับตนเเละคนร้ายคนเดียวกันจึงได้นำรูปคนร้ายมาติดไว้บริเวณหน้าร้าน อยากฝากถึงคนร้ายให้สงสารเเม่ค้า



นางวาริน หรืออาม่า กล่าวว่าครั้งแรกตนจำวันที่ไม่ได้คนร้ายเข้ามาเลือกซื้อของในร้านเป็นเงินจำนวน 90 บาทแล้วโอนเงินผ่านแอปจากโทรศัพท์มือถือแล้วโชว์สลิปให้ดู กลับมาครั้งที่สองคนร้ายเข้ามาซื้อของเยอะกว่าเดิมราคาร้อยกว่าบาทแล้วโอนเงินเหมือนเดิมโชว์สลิปให้ดูก่อนจะออกจากร้านไป ล่าสุดครั้งที่สาม



วันที่ 15 ก.พ.64 เวลา 10.00น. คนร้ายเข้ามาเลือกซื้อของอีกครั้ง หลังจากนั้นคนร้ายได้โอนเงินผ่านเเอพเเม่มณี ( แอปธนาคารไทยพาณิชย์ ) เเละโชว์สลีปปลอมให้ดูว่าโอนเงินสำเร็จ ซึ่งการโอนเงินทั้งสามครั้งตนเช็คยอดเงินไม่ได้เนื่องจากเป็นบัญชีของลูกสาวถ้ามีการสเเกนจ่ายเงินข้อความจะไปขึ้นที่เครื่องลูก ทำให้ตนไม่สามารถดูได้ว่าเงินเข้าหรือไม่ หลังจากโดนไป 3 ครั้งตนกับลูกสาวได้ข่าวว่าร้านอื่นใกล้กับตนหลายร้านถูกคนร้ายโอนเงินแล้วใช้สลิปปลอมจึงได้มาตรวจเช็คเงินในบัญชีปรากฏว่าเงินไม่เข้าทั้ง 3 ครั้ง 



ต่อมาคนร้ายเข้ามาที่ร้านอีกได้ถามว่าเเอพโอนตังของเเม่มณีหายไปไหน ตนได้ปฏิเสธว่าไม่ใช้เเล้วเพราะโดนโกง ซึ่งลักษณะคนร้ายคล้ายกระเทย มีหลายร้านบริเวณนี้โดนคนร้ายคนเดียวกันทำเหมือนเดิม ซึ่งตนเเละร้านอื่นๆกำลังทยอยเข้าเเจ้งความที่สภ.ปากเกร็ดอยากฝากถึงคนร้ายอย่ามาระรานเเละอย่าทำผิดกฏหมายให้สงสารคนเเก่เพราะทุกวันนี้ขายของได้กำไรน้อยอยู่แล้วขออย่ามาซ้ำเติม



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/RwSNlsvxbMI

คุณอาจสนใจ

Related News