สังคม

พ่อ-แม่ร่ำไห้ หลังเจอภาพลูกชายถูกจับเป็นตัวประกันในอิสราเอล วอนรัฐบาลช่วยพาลูกกลับไทยอย่างปลอดภัย

โดย chiwatthanai_t

8 ต.ค. 2566

119 views

วันนี้ (8 ต.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดเหตุก่อการร้ายที่ประเทศอิสราเอล จนมีการเผยแพร่ข่าวออกตามสื่อต่างๆ รวมถึงมีรายงานว่า มีแรงงานไทย ที่ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ถูกจับเป็นตัวประกันหลายคน โดยเฉพาะ จ.อุดรธานี มีแรงงานไทยมากกว่า 5 คน ทั้งถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ถูกจับเป็นตัวประกัน และหนึ่งในนั้น ชาวจ.อุดรธานีที่ถูกจับเป็นตัวประกันที่มีภาพออกจากสื่อโซเซียลคือนายมณี (ลักกี้) อายุ 29 ปี ถูกจับตัวไปช่วงเย็นวันที่ 7 ต.ค.66 ที่ผ่านมา ตอนนี้ยังไม่ทราบชะตามกรรมและความเป็นอยู่ของแรงงานไทย


ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังในพื้นที่ ต.นาไหม อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี พบกับพ่อและแม่ของนายลักกี้ ซึ่งลูกชายเป็นหนึ่งในแรงงานคนไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันตามภาพในโซเซียล โดยพ่อและแม่นั่งหน้าเศร้าอยู่แคร่ข้างบ้าน


ด้านนายชุมพร อายุ 50 ปี พ่อของนายลักกี้ เปิดเผยว่า ครอบครัวตนเองมีลูก 2 คน ลักกี้เป็นลูกชายคนโตไปทำงานที่อิสราเอล จากคำแนะนำของผมเพราะผมเคยไปทำงานมาก่อน ส่วนลูกผู้หญิงอยู่ที่อุดรธานี สำหรับลูกชายไปทำงานที่คิววูตเรลิม ประเทศอิสราเอล เกือบจะ 5 ปีแล้ว จะครบแท็กในเดือนเมษาปีหน้าก็จะกลับมาบ้าน ทำงานในตำแหน่งพนักงานทำความสะอาดเทศบาลอะไรประมาณนี้ สำหรับภาพที่ปรากฏในสื่อโซเชียลต่างๆ มีลูกของตนอยู่จริง

โดยตนเองทราบข่าวจากเพื่อนของลูกชายว่า ถูกจับพร้อมกับเพื่อนรวม 6 คน ขณะหลบในอุโมงค์ โดยเพื่อนที่รอดมาได้ 1 คน เพราะวิ่งออกมามาปิดแก๊สขณะหุงข้าว พอจะกลับไปปรากฏว่าเจอกลุ่มกำลังติดอาวุธจับไปหมดแล้ว พอเห็นลูกชายโผล่ในภาพที่โดนจับ ผมและภรรยาแทบช็อก ขาสั่นไปหมด ได้แต่พากันร้องไห้ เมื่อคืนทั้งพ่อและแม่นอนไม่หลับทั้งคืนเพราะเป็นห่วงลูกชาย เราทำอะไรไม่ได้ก็ได้แต่ภาวนาให้ลูกชายปลอดภัย หลังจากลูกชายโดนจับได้ไปบนบานศาลกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วหมู่บ้าน 3 ที่ จุดแรกได้ไปบนที่วัดสุรชัยเจริญ วัดในหมู่บ้าน ขอพรบารมีให้ปู่รักษาลูกชายให้ปลอดภัย ตื่นเช้ามาวันนี้ได้ให้ภรรยาไปจุดที่ 2 ไปบนที่วัดโนนสวรรค์ หากลูกปลอดภัยกลับมาบ้านก็จะให้แม่บวชชีพราหมณ์ให้ จุดที่ 3 ได้ไปบนปู่บ่อใต้ที่อ.สร้างคอม หากลูกชายชีวิตรอดปลอดภัยหากกลับมาบ้านจะเอาหมู เซ่นไหว้ 1 ตัว เหล้าไหไก่ตัว ทำอะไรก็ได้เท่าที่เราจะทำได้



หากลักกี้ได้เห็นภาพพ่อและแม่อยากจะบอกลัคกี้ ลูกชายว่า หากฟังพ่ออยู่ ขอให้ทำจิตใจให้เข้มแข็ง อย่าขัดขืน หากขัดขืนกลุ่มพวกนี้ จะยิงทันที เพราะเขาโหดร้าย เนื่องจากตนก็ผ่านตรงจุดนี้มาแล้ว ขอให้มีกำลังใจไม่ใช่เราคนเดียวที่โดนจับ ตอนนี้มั่นใจว่าลูกยังมีชีวิตอยู่ อีกใจหนึ่งก็นึกแล้วว่าลูกชายไปขายแรงงาน กลุ่มพวกนี้คงไม่ทำอะไร ถามความรุ้สึกของพ่อและแม่ ลูกถูกจับแบบนี้ บอกตรงๆ กินไม่ได้นอนไม่หลับ ได้แต่ภาวนาให้ลูกปลอดภัย พ่อพูดไปน้ำตาก็ไหลตลอดเวลา


ด้านนางบัวศรี อายุ 50 ปี แม่เล่าว่า วานนี้ตนได้โทรศัพท์คุยกับลูกช่วงเที่ยง โดยทักถามสารทุกข์สุขดิบกันปกติว่ากินข่าวหรือยังเป็นไงบ้างทำงานที่นั้น ซึ่งลูกบอกว่าวันนี้มีการยิงกัน และก็วางสาย มารู้อีกทีก็ลูกถูกจับแล้วตอน 19.00 น. วานนี้เพราะว่าเพื่อนที่ทำงานด้วยกันที่นั้นบอกหลังรู้ว่าลูกถูกจับกุมเป็นตัวประกันรู้สึกเสียใจมากกินไม่ได้นอนไม่หลับ ติดต่อลูกชายไม่ได้อีกเลย ขอฝากถึงทางการประเทศไทยและอิสราเอล ช่วยพาลูกกลับมาอย่างปลอดภัย โดยความตั้งใจของลูกชายครบแท็กปีหน้าจะกลับบ้านแล้ว กะว่าจะแต่งงาน โดยที่บ้านตรงนี้ลูกชายไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลมาซื้อที่และปลูกสร้างเอาไว้ ก็หวังว่าลูกชายจะปลอดภัย พูดไปหัวอกคนเป็นแม่น้ำตาก็ไหลออกมา

คุณอาจสนใจ

Related News