ต่างประเทศ

ข้อตกลงหยุดยิงกาซาเป็นหมัน อิสราเอลลั่นไม่เอาด้วย - 'เนทันยาฮู' ลั่น ต้องทำลายทหารฮามาสให้หมด

โดย nattachat_c

8 พ.ค. 2567

123 views

วานนี้ (7 พ.ค. 67) นายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู แห่งอิสราเอล ออกโรงกล่าวว่า ข้อเสนอหยุดยิงครั้งล่าสุดจากกลุ่มฮามาสนั้น ยังไม่เพียงพอ และไม่ตอบสนองต่อความต้องการของอิสราเอล ในการส่งคืนตัวประกันที่ถูกคุมขังในฉนวนกาซา

ผู้นำอิสราเอล กล่าวว่า “ข้อเสนอของฮามาสมีจุดมุ่งหมายเพื่อป้องกันไม่ให้กองกำลังของเราเข้าไปในราฟาห์ ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ เพราะตามที่คณะรัฐมนตรีสงครามของอิสราเอล มีมติเป็นเอกฉันท์ไปแล้ว


อีกทั้ง ข้อเสนอของฮามาสอยู่ไกลจากข้อกำหนดที่จำเป็นของอิสราเอลมาก อิสราเอลจะไม่อนุญาตให้ฮามาสฟื้นฟูการปกครองที่ชั่วร้ายของตนในฉนวนกาซาอีกต่อไป  


อิสราเอลจะไม่อนุญาตให้ฟื้นฟูขีดความสามารถทางทหาร เพื่อมุ่งมั่นในการทำลายล้างของเราต่อไป อิสราเอลไม่สามารถยอมรับข้อเสนอที่เป็นอันตรายต่อความมั่นคงของพลเมืองของเรา และอนาคตของประเทศของเรา"

ก่อนหน้านี้ กองกำลังอิสราเอลเข้าควบคุมจุดผ่านแดนราฟาห์ฝั่งปาเลสไตน์ระหว่างอียิปต์และฉนวนกาซา ซึ่ง เนทันยาฮู กล่าวว่า "เป็นก้าวที่สำคัญมาก ในการทำลายขีดความสามารถทางทหารที่เหลืออยู่ของฮามาส"

ทั้งนี้ ฮามาส กล่าวหา อิสราเอล ว่า พยายามบ่อนทำลายความพยายามในการหยุดยิงในสงครามที่ยาวนาน 7 เดือน ที่สร้างความเสียหายให้กับฉนวนกาซา และทำให้ผู้คนหลายแสนคนต้องไร้ที่อยู่อาศัย และหิวโหย

ขณะที่ล่าสุด ทางด้าน โอซามา ฮัมดัน เจ้าหน้าที่ของฮามาส กล่าวล่า หากยังมีการรุกรานต่อไป ก็จะไม่มีการหยุดยิง เพราะอิสราเอลเป็นผู้โจมตีและยิง เป็นเรื่องปกติที่กลุ่มต่อต้านจะตอบสนองต่อการรุกรานนี้  ตอบโต้เพื่อป้องกัน และตอบโต้เพื่อเอาชนะการยึดครองของอิสราเอล

------------------

คุณอาจสนใจ

Related News