สังคม

รปภ.รุ่นน้องฉุนถูกว่า มาทำงานสายไม่อายเหรอ จับรปภ. วัย 65 ทุ่มพื้น หัวแตก-ซี่โครงหัก

โดย nut_p

22 ก.ย. 2566

481 views

รปภ.รุ่นน้องมาทำงานสาย ถูกรปภ.รุ่นพี่ถาม "มาทำงานสายไม่อายเหรอ" ตอบ "ไม่ชินเหรอ มาสายทุกวัน" มีปากเสียงกัน ก่อนเตะลุงรปภ. วัย 65 ทุ่มพื้น จับทุ่มลงพื้น หัวแตก-ซี่โครงหัก



เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายนิพนธ์ ทรัพย์เจริญไวทย์ อายุ 65 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านต.บางบัวทอง อ.บางบัวหองจ.นนทบุรี ว่าถูกเพื่อนร่วมงานรุ่นน้อง ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมภาร พรมแทน ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ก.ย. 66 เวลา 17:53 น. แจ้งความไว้ที่สภ.บางบัวทอง



กล้องวงจรปิดเวลา 17.53 น. วันที่ 20 ก.ย. 66 จับภาพนิพนธ์ (ผู้บาดเจ็บ) ยืนถ่ายรูปนายสมภาร (คู่กรณี) เพื่อผลัดเวรเฝ้าป้อมรปภ.ของหมู่บ้าน และได้มีการโต้เถียงกัน ก่อนนายนิพนธ์จะเดินไปหยิบไม้ถูพื้น ปรี่เข้าไปหานายสมภาร จากนั้นนายสมภารจึงเข้าไปล็อคคอนายนิพนธ์ และเตะเข่าประมาณ 7 ครั้ง ก่อนจะจับนายนิพนธ์ทุ่มลงพื้น ทำให้ศีรษะกระแทกพื้นอย่างแรง นายสมภารได้เข้าไปช่วยพยุงนายนิพนธ์ให้ยืนขึ้น แต่นายนิพนธ์ยืนไม่ไหว ทำให้ล้มลงอีกครั้ง นายสมภารจึงเข้าไปช่วยพยุงอีกก่อนจะมีลูกบ้านในหมู่บ้านเข้ามาช่วยเหลือ



นายนิพนธ์ กล่าวว่า วันเกิดเหตุเป็นช่วงผลัดเวรเฝ้าป้อมรปภ.ของหมู่บ้าน ตนเข้าเวรช่วงกลางวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. - 18.00 น. ส่วนคู่กรณีมาจะเข้าเวรช่วงกลางคืน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. - 06.00 น. ตนถามคู่กรณีว่า “มาทำงานสายทุกวันไม่อายบ้างเหรอ” คู่กรณีตอบว่า “ไม่ชินเหรอ มาสายทุกวัน” โดยปกติคู่กรณีมาทำงานสายบ่อย มากสุดถึงครึ่งชั่วโมง เพิ่งจะมาทำงานที่หมู่บ้านนี้ได้ไม่กี่เดือน เพราะย้ายมาจากที่อื่น ซึ่งตนไม่ทราบนิสัยใจคอ รู้แค่คู่กรณีเคยทะเลาะกับประธานหมู่บ้านที่ทำงานเก่าเลยต้องย้ายมาที่นี่ ทำงานทุกวันก็ไม่ได้สุงสิงกัน ถึงเวลาเลิกงานแยกย้ายกลับบ้าน



ซึ่งหลังเกิดเหตุตอนนี้ตนบาดเจ็บซี่โครงหัก หัวแตก เย็บ 8 เข็ม เจ็บช้ำตามร่างกาย ส่วนตรงหัวไหล่ไม่ทราบว่าเป็นอะไรทำให้ยกแขนไม่ได้ ทางบริษัทที่จ้างงานตอนนี้ให้หยุดทำงานไปก่อนประมาณอาทิตย์นึง ให้มาพักรักษาตัว ส่วนเรื่องจะให้ทำงานต่อมั้ยยังไม่ได้พูดคุยตรงนี้ ซึ่งตนได้เข้าแจ้งความแล้วที่สภ.บางบัวทอง ตอนนี้ไม่มีอะไรจะพูดกับนายสมภาร (คู่กรณี) และยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด



นายบัญญาวัสถ์ มูลศรี อายุ 49 ปี รุ่นพี่ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า วันนั้นเหตุเกิดน่าจะเพราะรุ่นน้องตนมาทำงานสาย ส่วนตัวรู้จักกับผู้ก่อเหตุมาสิบกว่าปีแล้ว ส่วนมากน้องจะเคารพคนโต ไม่เคยเห็นรุนแรงขนาดนี้โดยปกติผู้ก่อเหตุเป็นคนนิ่งๆ แต่มีมาพูดคุยกับตนหลายรอบว่ามีปัญหากันกับผู้บาดเจ็บ ตนไม่ทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีปากเสียงกันหรือไม่ คาดว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องมาจากเรื่องงานเป็นหลัก อาจจะเก็บกดมานานต้องถามเจ้าตัวเองด้วย เพราะตนไม่ได้อยู่ที่เกิดเหตุตอนนั้น



เบื้องต้น ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังนายสมภาร (คู่กรณี) โดยภรรยานายสมภารได้รับสายและแจ้งว่าไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ ไม่อยากให้เป็นข่าว และตอนนี้พูดอะไรไปคงไม่มีประโยชน์แล้ว ตนได้ติดต่อไปยังนายนิพนธ์แล้ว อยากเข้าไปขอโทษ เข้าไปรับผิดชอบ แต่ทางนายนิพนธ์ไม่ยอมรับคำขอโทษอะไรยืนยันว่าจะดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนสังคมจะตัดสินยังไงก็แล้วแต่จะคิด เพราะเรื่องมันเกิดไปแล้ว และคงไปแก้ไขอะไรไม่ได้

คุณอาจสนใจ

Related News