อาชญากรรม

เปิดผลชันสูตร 'ป้าบัวผัน' พบเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง กะโหลกแตก ซี่โครงหัก แผลฉีกขาดทั่วร่างกาย

โดย nut_p

20 ม.ค. 2567

124 views

ความคืบหน้า คดีฆาตกรรม "น.ส.บัวผัน" บ่ายวันนี้ ทางครอบครัวได้เคลื่อนร่างไปทำพิธีฌาปนกิจเเล้ว ส่วนการดำเนินคดีกับตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เเถลงผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบมีตำรวจ 2 นาย ทำผิดวินัยตำรวจ ส่วนดาบตำรวจที่ถูกกล่าวหานำถุงดำมาคลุมศรีษะ "นายเปี๊ยก" เเละบีบให้รับสารภาพ โดนเพิ่มอีก 1 ข้อหา ฐานกระทำผิดคดีอาญา ตามมาตรา 157 ขณะที่ผลชันสูตรร่างของ"น.ส.บัวผัน" พบเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง มีเเผลฉีกขาด เเละซี่โครงหัก สาหัสทั่วร่างกาย



บางช่วงจากถ้อยเเถลง ของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม เปิดเผยผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีคลิปเสียง กล่าวหาข้าราชการตำรวจ กระทำการทรมาน บีบบังคับให้ "นายปัญหา หรือเปี๊ยก" รับสารภาพ



ยืนยันว่าผลการสอบสวน มีตำรวจ สภ.อรัญประเทศ 2 นาย กระทำผิดวินัยตำรวจ ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565 เเละในจำนวนนี้มี 1 นาย กระทำผิดคดีอาญา ตามมาตรา 157 "ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ"



ส่วนความผิด ตามพ.ร.บ.ป้องกันปราบปรามการทรมาน เเละการกระทำให้บุคคลสูญหาย ผลจากคณะกรรมตรวจสอบ ยังไม่พบว่ามีการกระทำผิด เนื่องจากไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอ



หลังจากนี้ตำรวจภูธรภาค 2 จะส่งสำนวนการตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้พนักงานสอบสวนภูธรจังหวัดสระแก้ว รวบรวบพยานหลักฐานเพิ่มเติม และหากพบว่ามีการกระทำผิด ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและกระทำให้บุคคลสูญหาย หรือความผิดอื่น ๆ ก็จะดำเนินคดีกับตำรวจนายนั้นอย่างเด็ดขาด



ตำรวจ 2 นาย ที่ผิดวินัยตำรวจ ประกอบด้วย ดาบตำรวจ ภิเศก พวงมาลีประดับ หรือ "ดาบเศก" ตำแหน่งผู้บังคับหมู่สืบสวน ซึ่งเป็นคนที่นายเปี๊ยก จำได้ว่าใส่ขาเทียม และขู่บังคับให้รับสารภาพ



ตำรวจอีกหนึ่งนาย เป็นระดับรองผู้กำกับ ยศพันตำรวจโท ที่มีคำสั่งให้ย้ายไปปฏิบัติราชการ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เเละคนที่ผิดอาญา มาตรา 157 ก็คือ ดาบตำรวจภิเศก หรือดาบเศก จากนี้พนักงานสอบสวน จะเรียกเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา



ส่วนความคืบหน้าคดีฆาตกรรมน.ส.บัวผัน เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า เยาวชนทั้ง 5 คน ยังอยู่ในการควบคุมตัว หลังจากเรียกผู้ปกครองมาสอบปากคำเเล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐาน สรุปสำนวนส่งให้อัยการ



ขณะที่ผลชันสูตรร่าง น.ส.บัวผัน จากเเพทย์นิติเวช พบมีเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง เเละภาวะอกรวนสภาพภายนอก มีบาดเเผลฉีกขาด ยาว 15 เซนติเมตร บริเวณหน้าผากด้านซ้าย ยาวมาถึงกลางหน้าผาก ลึกถึงกระโหลกศรีษะ เเละยังมีเเผลฉีกขาด ยาว 5 เซนติเมตร ที่ขมับซ้ายลึกถึงกระโหลก



ส่วนสภาพภายใน พบกะโหลกศรีษะเเตกบิ่น บริเวณใต้ต่อบาดเเผลขมับซ้าย พบเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นนอกซีกขวา ที่ทรวงอก กระดูกซี่โครงซี่ที่ 3-7 หักหลายท่อน เเละมีลมรั่วในช่องอก



บ่ายวันนี้ ที่วัดป่าหนองน้ำใส อ.วัฒนานคร ครอบครัวได้เคลื่อนร่าง น.ส.บัวผัน ไปฌาปนกิจ มีชาวบ้านเเละประชาชนในสระเเก้ว ร่วมไว้อาลัย หลายคนบอกว่า รู้สึกเห็นใจและสงสารผู้ตาย ซึ่งเป็นร่าเริง ชอบช่วยงาน เเละไม่คิดร้ายกับใคร เเต่ก็ต้องมาถูกกลุ่มเยาวชนรังแกและรุมทำร้ายจนเสียชีวิต



เเม้ตำรวจจะยังไม่มีหลักฐานเอาผิด ตามพ.ร.บ.ทรมาน-อุ้มหาย เเต่ล่าสุด ก็มีรายงานว่า กรมคุ้มครองสิทธิเเละเสรีภาพ ได้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมลงพื้นที่ สภ.อรัญประเทศ เสนอดีเอสไอ พิจารณารับเรื่องนี้เป็นคดีพิเศษ

คุณอาจสนใจ

Related News