สังคม

หนุ่มหลอนถือมีดด่าชาวบ้าน ท่องคาถาเรียกของ ก่อนโดดน้ำหนีตำรวจ แก้ผ้าแล้วว่ายหายไปกับตา

โดย nicharee_m

8 ก.ย. 2566

98 views

หนุ่มหลอนยาคลั่ง ถือมีดตะโกนด่าลั่น ก่อนท่องคาถาเรียกของ กระโดดน้ำแก้ผ้าหายตัว ตร.เร่งตามล่า

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 8 ก.ย.66 ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชายอายุประมาณ 30 ปี มีอาการคล้ายคนหลอนยาเสพติด แล้วมีอาการคลั่งเดินถือมีด ตะโกนด่าชาวบ้านอยู่ภายในสวนสาธารณะธารา ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ หลังรับแจ้งจึงประสานขอกำลังของ จนท.กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา

เดินทางไปตรวจสอบ ภายในสวนสาธารณะธารา ซึ่งอยู่ติดกับทะเลปากแม่น้ำกระบี่ พบชายคนดังกล่าว เดินตะโกนด่าโวยวายเสียงดังอยู่ริมเขื่อนในสวนสาธารณะ ในมือทั้ง 2 ข้าง ถือมีดพกอยู่ข้างละ 1 เล่ม กวัดแกว่งมีดไปมา ตะโกนด่าตำรวจตลอดเวลา จนชาวบ้านพากันหวาดกลัว ตำรวจต้องพยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมชายคนดังกล่าว ให้วางมีดลง แต่ชายคนนี้ไม่ยอมวางมีด แต่ยังชี้หน้าด่าตำรวจต่อเนื่อง และท้าทายให้ตำรวจยิง

จนท.ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมอยู่นานร่วม 1 ชม. ยังไม่ยอมวางมีด และยังพยายามจะเดินหนี ทำให้ตำรวจ และกู้ภัย ต้องกระจายกำลังกันปิดล้อม ชายคนดังกล่าวก็ตะโกนเสียงดังบอกว่าตัวเองมีของขลัง ก่อนจะพูดเสียงดังเหมือนเรียกของให้มาช่วย

จนท.ใช้จังหวะดังกล่าวเตรียมวิ่งเข้าไปชาร์จตัว แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ยอมจำนนง่ายๆ วิ่งหนีกระโดดลงจากเขื่อน ก่อนพุ่งลงทะเลไป ทำให้ตำรวจต้องชะงักตามต่อไปไม่ได้ ปล่อยให้ชายคนดังกล่าวว่ายน้ำลอยตัวอยู่ในทะเล โดยตำรวจยืนคุมเชิงอยู่บนฝั่ง

ชายคนนี้ยังไม่ยอมหยุดอาการหลอนคลั่ง กลับถอดเสื้อผ้าทิ้งแล้วเดินขึ้นมาโชว์ร่างเปลือย บอกกับชาวบ้านที่มายืนมุงกันบนฝั่งว่าไม่เคยโชว์ของลับให้ใครดู ก่อนจะลงว่ายน้ำออกจากฝั่งไปอีกครั้ง แล้วค่อยๆ ว่ายหายไปทางป่าโกงกาง

ตำรวจไม่สามารถตามตัวต่อไปได้ จึงทำได้เพียงตรึงกำลังไว้รอบๆ พื้นที่อยู่สักพัก จนไม่พบชายคนนี้อีก เบื้องต้นคาดว่าน่าจะแอบไปขึ้นฝั่งทางป่าโกงกาง แล้วหลบหนีไป อย่างไรก็ตามตำรวจยังให้กำลังคอยตรวจตราอยู่รอบๆ บริเวณคอยระวังกลับมาก่อเหตุอีก


คุณอาจสนใจ