สังคม

หลานชายเสพยาบ้า หลอนคลั่ง เผาบ้านวอดทั้งหลัง ป้าสุดช้ำ โทรแจ้งเหตุ ไร้เงาตำรวจเข้าตรวจสอบ

โดย petchpawee_k

24 ก.ย. 2567

304 views

หลานชาย คลั่งยาบ้า ก่อเหตุเผาบ้านวอดทั้งหลัง ป้าวัย 69 เจ้าของบ้าน สุดจะช้ำ โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่ก็มีใครสนใจเข้ามาระงับเหตุ

เมื่อวานนี้ (23 ก.ย.) สำนักงานเทศบาลตำบลบัววัฒนา อำเภอหนองไผ่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้าน ขอให้ช่วยนำรถดับเพลิงเข้าไประงับเหตุ โดยเหตุเกิดที่บ้านพัก หมู่ 7 ตำบลบัววัฒนา อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านของ นางสังเวียน อายุ 69 ปี ซึ่งช่วงเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน ส่วนผู้ลงมือก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นายวุฒิชัย อายุ 34 ปี หลานชาย ซึ่งเสพยาบ้า จนเกิดอาการคุ้มคลั่ง จึงก่อเหตุจุดไฟเผาบ้าน จนวอดทั้งหลัง

โดยตัวนายวุฒิขัย หนุ่มผู้ก่อเหตุ ขณะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัว อ้างว่า “ตนเองแค่ตั้งจุดไฟใส่ผ้าห่ม เพื่อจะเอาสังกะสี บนหลังคาบ้าน ไปขาย” โดยเพลิงไหม้ครั้งนี้ ได้สร้างความเสียหาย ทั้ง อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ตู้เสื้อผ้า ผ้าห่ม เสื้อผ้า และ เครื่องครัว รวมทั้งบ้าน 2 ชั้น ซึ่งชั้นบนเป็นไม้ ชั้นล่างเป็นปูน จำนวน 1 หลัง ถูกไฟเผาไหม้ได้รับความเสียหาย

จากการสอบถาม นางสังเวียน ผู้เป็นป้า เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเป็นหลานชายแท้ๆ ของตนเอง โดยตัวหลานมีอาชีพรับจ้างทั่วไป สาเหตุที่หลานคุ้มคลั่งเพราะเสพยาบ้า ก่อนหน้านี้ก็เคยมีอาการคุ้มคลั่งบ่อยครั้ง แต่ก่อนหน้านี้หลานอาละวาดทั้งทุบทำลายข้าวของประตูหน้าต่าง คือทำลายทุกอย่างแล้ว แต่ครั้งนี้คือหลานลงมือเผาบ้านเลย หลานชายเคยก่อเหตุอาละวาดจนคนอื่นรู้สึกกลัว เพราะหลานจะถือค้อนทุบข้าวของภายในบ้านจนพังเสียหายรวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าประตูบ้าน คือจะทุบพังทุกอย่าง ก่อนหน้านี้เคยแจ้งเจ้าที่ตำรวจ แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าจะต้องแจ้งตอนที่เค้าก่อเหตุซึ่งจะให้หลานชายก่อเหตุแล้วตำรวจมาถึงก็เป็นไปไม่ได้ เพราะไปแจ้งเจ้าที่ตำรวจก็จะอ้างว่าไม่มีสาเหตุ โทรศัพท์ไปแจ้งก็ไม่เคยมา ซึ่งก่อนไฟไหม้ ตนเองก็ไปแจ้งที่โรงพัก สภ.หนองไผ่ แต่ก็ไม่มีตำรวจมาเช่นกัน

โดยเช้าก่อนเกิดเหตุตนก็โทรศัพท์ไปแจ้งทาง 191 แต่ไม่มีตำรวจมาเช่นกัน จนบ้านตนเองถูกวางเพลิงจนวอด ตนเองรู้สึกเสียใจที่เมื่อเช้าตอนแจ้งเหตุไปแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไม่มา

ด้าน นายแบน อายุ 53 ปี ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองนอนอยู่ที่กระท่อมหน้าบ้านแล้วมองเห็นควันไฟ และเสียงของผู้ก่อเหตุดังโวยวายอยู่ จึงพากันขับรถจักรยานยนต์ ออกมาดูที่เกิดเหตุ ซึ่งห่างจากบ้านของเพียง 100 กว่าเมตรเท่านั้น

ขณะที่ นางภัณฑิรา อายุ 51 ปี ภรรยาผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนเองเห็นควันไฟ ตนจึงรีบขับรถมอเตอร์ไซค์มาดูตอนนั้น ทราบเพียงแค่ว่ามีไฟไหม้บ้าน มาทราบตอนหลังว่าตัวหลานชายนั้นก่อเหตุจุดไฟเผาบ้าน เพราะเห็นหลานชายขี่รถออกจากบ้านไป ตอนเช้าตนเองเห็นหลานชายของป้า มีอาการโวยวายเสียงดัง ก่อนหน้านี้ตนเองก็เคยเห็นเพียงแค่เขาทำลายข้าวของภายในบ้านนี้เท่านั้น ไม่เคยมีใครเคยเห็นว่าเค้าจะก่อเหตุจุดไฟ เหมือนเช่นครั้งนี้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/TxnusBfMtt4

คุณอาจสนใจ

Related News