สังคม

โรงพยาบาลระทึก! เครนก่อสร้างหักถล่ม เหวี่ยงคนขับกระเด็น เร่งย้ายผู้ป่วยออกนอกพื้นที่

โดย nicharee_m

29 ส.ค. 2566

4.8K views

เมื่อเวลา 10.50 น. วันนี้ (29 ส.ค.66) ร.ต.ท.ณัฐพงษ์ วีระพันธ์ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุเครนขนาดใหญ่หักโค่นลงมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และมีกลุ่มควันขนาดใหญ่ลอยออกมาจากตัวอาคารที่กำลังสร้างใหม่ 10 ชั้น โรงพยาบาลพุทธโสธร ถ.มรุพงษ์ ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ปภ.จังหวัด ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา ร่วมตรวจสอบ

โดยที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังนำคนเจ็บซึ่งเป็นคนขับเครนกระดกบูมด้านบนลงมา ทราบชื่อต่อมาคือนาย ยงยุทธ กะเรรัมย์ อายุ 48 ปี ได้รับบาดเจ็บหัวแตกและหลังมีบาดแผลจากรอยถลอก เนื่องจากขณะที่เครนหักแรงกระแทกทำให้ตัวของนายยงยุทธ กระเด็นออกมาจากห้องบังคับ หัวกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ปลายเคนยังห้อยยื่นออกมาจากตัวอาคารที่สร้างใหม่ ส่วนตะขอเกี่ยวได้ล่วงลงมาทับรถหกล้อ ยี่ห้ออิซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 71-2735 ฉะเชิงเทรา ทำให้กระจกด้านหน้าแตกหลังคารถได้รับความเสียหาย

นายแพทย์ศรีศักดิ์ ตั้งจิตธรรม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ให้ผู้รับเหมาและวิศวกรที่ควบคุมงานก่อสร้างสำรวจว่ามีความเสียหายเพิ่มมากกว่านี้หรือไม่ และจะมีโอกาสที่จะกระทบกับอาคารข้างเคียงด้วยหรือไม่ เบื้องต้นตอนนี้ได้ย้ายผู้รับบริการผู้ป่วยในที่อยู่บนตึกพุทธโสธรฝั่งซ้าย ที่อยู่ใกล้เคียงกับอาคารที่เกิดเหตุออกทั้งหมดไปอยู่อีกโซนหนึ่งเพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ยังให้โรงพยาบาลหยุดรับผู้ป่วยนอก ยกเว้นกรณีผู้ป่วยฉุกเฉินก่อน เพื่อความปลอดภัยทั้งหมด

พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้ปิดการจราจรบริเวณหน้าโรงพยาบาลแบบร้อยเปอร์เซนต์ โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรระบายรถออกตามซอยต่างๆ ซึ่งตอนนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่จาก ปภ.ร่วมวิเคราะห์กับวิศกรคุมงานก่อสร้าง ว่าจะเกิดอันตายมากน้อยเพียงใด หากเปิดเส้นทางการจราจรตามปกติ ซึ่งคาดว่าจะต้องปิดไปก่อน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและรอคำยืนยันจาก ปภ.จังหวัดฉะเชิงเทรา

ขณะที่ รพ.พุทธโสธร ออกประกาศ เนื่องจากขณะนี้ ทางโรงพยาบาล เกิดเหตุขัดข้องทางระบบไฟฟ้า ส่งผลทำให้ไม่สามารถให้บริการผู้ป่วยนอกได้ (เฉพาะผู้ป่วยไม่ฉุกเฉิน)จึงขอแจ้งให้ผู้รับบริการทราบว่า ทางโรงพยาบาลของดการให้บริการในวันนี้ (29 สิงหาคม 2566) วันนัดครั้งถัดไป โรงพยาบาลจะแจ้งให้ทราบภายหลัง


คุณอาจสนใจ

Related News