สังคม

ระทึก! เครนก่อสร้างคอนโดหรู ใจกลางเมืองนครสวรรค์ ถล่มคร่าชีวิตคนงานดับ 1 ราย บ้านพัง 8 หลัง

โดย petchpawee_k

13 ก.ย. 2567

388 views

เมื่อเวลา 15.30 น. วานนี้ (12 ก.ย.) ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุเครนไซต์งานก่อสร้างภายในอาณาเขตพื้นที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ พังถล่มลงมาทับบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงพังเสียหายไปหลายหลังคาเรือน จึงรีบเดินทางไปตรวจยังจุดที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นเครนก่อสร้างของอาคารคอนโดน้ำหนัก 8 ตัน พังถล่มจากยอดของตึกลงมา โดยมีข้อมูลว่า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นคนงานควบคุมเครน ชาวกัมพูชา วัย 33 ปี ซึ่งร่วงลงมาจากที่สูงจนเสียชีวิตอยู่ภายในไซต์งานก่อสร้าง ที่ถูกปิดกั้นไม่ให้ใครเข้าพื้นที่

จากการตรวจสอบความเสียหายของอาคารบ้านเรือนพบว่า มีบ้านเรือน ซึ่งเป็นบ้านทาวเฮ้าส์ของชุมชนบางเรารักกันจริง ได้รับความเสียหายจากการถูกเครนล้มทับหลังคาบ้านชั้น 2 พังเสียหายไปถึง 8 หลังคาเรือน

โดยเฉพาะที่บ้านของนางพงษ์วรรณา อายุ 50 ปี ถูกแรงกระแทกของเครนพังหลังคาห้องนอน ทั้งของเจ้าตัว และของลูก เสียหายไปทั้งแถบ ส่วนบ้านหลังอื่นๆ ก็ได้รับความเสียแตกต่างกัน แต่ส่วนใหญ่จะหนัก และนอกจากนี้ ยังมีรถยนต์ที่จอดเอาไว้บริเวณหน้าบ้าน ถูกเศษเหล็ก ซากกระเบื้องของบ้านกระเด็นลงมาใส่จนเสียหายอีก 3 คันด้วย

จากการสอบถาม นางพงษ์วรรณา เจ้าของบ้านที่ได้รับความเสียหาย กล่าวว่า ตนนั่งพักผ่อนอยู่ชั้นล่างภายในบ้าน จู่ๆ ก็ต้องสะดุ้งตกใจ เมื่อได้ยินเสียงวัตถุหนักโคล่นล้มลงมาใส่หลังคาบ้านชั้น ชนิดที่ดังสนั่นหวั่นไหว จึงรีบวิ่งขึ้นไปดู ก็ใจสั่นขวัญเสียกับภาพที่เห็น มีเครนก่อสร้างของห้างดังพังลงมาทับหลังคา จนห้องนอนของตน และห้องนอนของลูก รวมถึงข้าวของพังเละเสียหายยับเยิน และลูกชายก็เกือบจะได้รับบาดเจ็บด้วย เพราะตอนเกิดเหตุอยู่ในห้องนอนพอดี แต่เคราะห์ดีที่ไม่ได้รับอันตรายอะไร เนื่องจากโดนแผ่นฝ้าเฉี่ยวผ่านหน้าในขณะที่อยู่บนเตียง ซึ่งก็สร้างความตกใจเพียงเท่านั้น

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ไม่พบว่า มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงบ้านเรือน และทรัพย์สินของชาวบ้านได้รับความเสียหายเพียงเท่านั้น ส่วนศพของผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาล ได้เข้าตรวจสอบสภาพศพแล้ว โดยเจ้าของสถานที่ก่อสร้างไม่อนุญาตเข้าไปทำข่าวแต่อย่างใด ขณะสาเหตุที่เกิดขึ้น ยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอการเข้าตรวจสอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเก็บรายระเอียด ในการหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/THj5rcDm00Q


คุณอาจสนใจ

Related News