สังคม

เปิดคลิป รถพยาบาลส่งตัว 'น้องบิ๊กไบค์' โดนระเบิดเข้าหน้าและมือ เจอรถพ่วงขับขวางไม่ให้ทาง

โดย nattachat_c

25 ก.ย. 2566

9 views

จากรณีที่น้องบิ๊กไบค์ วัย 6 ขวบ ถูกตัดนิ้ว 1 ข้อ เนื่องจากเปิดกระเป๋าปริศนาในสนามเด็กเล่น จนเกิดระเบิดบึ้มคามือ จนน้องต้องถูกตัดนิ้ว


ล่าสุด วันนี้ (24 ก.ย. 66) ช่วงบ่าย ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากนายอรรถสิทธิ์  พนักงานขับรถโรงพยาบาลบ้านโพธิ์ หลังทราบข่าวว่า น้องต้องถูกตัดนิ้ว


จึงนำคลิปภาพจากกล้องหน้ารถพยาบาล เอามาฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ และขอความเห็นใจผู้ที่ขับรถว่า หากเจอรถพยาบาลที่เปิดสัญญาณไฟ แสดงว่าภายในรถ ต้องมีคนป่วย คนเจ็บ ที่ต้องเร่งนำตัวส่งรักษาให้ทันท่วงที


ซึ่งกรณีของตน เจอรถบรรทุกพ่วง 3 คัน วิ่งแช่ขวา เปิดทั้งสัญญาณไฟ สัญญาณเสียง และบีบแตร แต่รถบรรทุกพ่วงก็ยังไม่หลบให้ จึงนำคลิปนี้ออกมาฝากขอความเห็นใจผู้ใช้รถบนถนน ให้ช่วยหลีกทางให้รถพยาบาล ที่มีผู้ป่วยต้องเร่งนำตัวส่งรักษาให้ทันกับเวลา

----------------

โดยภาพจากกล้องหน้ารถ ของโรงพยาบาลบ้านโพธิ์ ที่กำลังเคลื่อนย้าย เด็กชายกรวิชญ์ มหาปั้น หรือน้องบิ๊กไบค์ อายุ 6 ขวบ ที่เร่งทำการส่งตัว เพื่อเข้าทำการรักษา จากแรงระเบิด


ขณะเจ้าหน้าที่ขับรถกำลังใช้ความเร็ว เพื่อเร่งนำตัวน้องบิ๊กไบค์ไปโรงพยาบาล  ระหว่างทางบนถนนสายฉะเชิงเทรา - พนัสนิคม มีรถบรรทุกพ่วงจำนวน 3 คัน ไม่ยอมแอบเข้าซ้าย ให้ทางกับรถพยาบาลของโรงพยาบาลบ้านโพธิ์ ส่งผลให้รถพยาบาลต้องลดความเร็วลง เพื่อเปลี่ยนเลนใช่ช่องทางซ้าย เพราะต้องการเลี่ยงรถบรรทุก จนในที่สุด น้องบิ๊กไบค์ต้องถูกตัดนิ้วกลาง มือขวา ออกไปหนึ่งข้อ

----------------

นายอรรถสิทธิ์ ดีสวัสดิ์ พนักงานขับรถ รพ.บ้านโพธิ์ เปิดเผยว่า ตนเองได้รับแจ้งให้รีเฟอร์เคลื่อนย้าย น้องบิ๊กไบค์จากโรงพยาบาลบ้านโพธิ์ ส่งต่อเพื่อทำการรักษาที่โรงพยาบาลพุทธโสธร


เมื่อขับรถออกมาจากโรงพยาบาลบ้านโพธิ์ ก็ใช้เส้นทางถนนสาย ฉะเชิงเทรา-พนัสนิคม เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรติดขัด เส้นสิรโสธร เพราะต้องการเร่งนำตัวน้องบิ๊กไบค์ ส่งไปรักษาให้ทันเวลา และปลอดภัย


ขณะที่ตนเองขับรถมาถึงช่วงที่เลยสะพานข้ามรถไฟ เป็นถนน 2 เลน ตนเองกำลังใช้ความเร็วในการขับรถ ได้เปิดสัญญาณไฟ เปิดสัญญาณเสียง เพื่อขอทางรถบรรทุกพ่วง ที่ขับอยู่ด้านหน้าจำนวน 3 คัน แต่ก็ไม่เป็นผล


ตนเองจึงบีบแตรรถ เพื่อเพิ่มการแจ้งเตือนรถที่อยู่ด้านหน้า แต่รถบรรทุกพ่วงทั้งสามคันก็ไม่ยอมแอบ วิ่งแช่อยู่เลนขวา ระยะทางที่ตนเองต้องตามรถบรรทุกพ่วง ยาวกว่า 1.5 กิโลเมตร เสียเวลาในการเดินทางนานหลายนาที จนตนเองเห็นว่าเลนซ้ายไม่มีรถ จึงตัดสินใจโยกออกมาเลนซ้าย เพื่อแซงรถบรรทุกที่วิ่งแช่อยู่เลนขวา ก่อนจะนำน้องบิ๊กไบค์ส่งถึงโรงพยาบาลพุทธโสธรในที่สุด


นายอรรถสิทธิ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า หลังทราบข่าวว่า น้องบิ๊กไบค์ต้องถูกตัดนิ้ว จึงอยากหยิบเรื่องนี้ออกมาไว้เป็นอุทาหรณ์ และขอความเห็นใจผู้ที่ขับรถ หากเจอรถพยาบาลที่เปิดสัญญาณไฟ แสดงว่าภายในรถต้องมีคนป่วย คนเจ็บ ที่ต้องเร่งนำตัวส่งรักษาให้ทันท่วงที อยากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนช่วยแอบทางให้รถพยาบาล นำตัวผู้บาดเจ็บส่งรักษาตัวได้อย่างรวดเร็ว


ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2566 ช่วงบ่าย ที่เด็กชายกรวิชญ์ มหาปั้น หรือน้องบิ๊กไบค์ อายุ 6 ขวบ ได้เข้าไปเล่นในสนามเด็กเล่น ท้ายซอย7 เคหะบ้านโพธิ์ โครงการ 1 ม.2 ต.สนามจันทร์ อ.บ้านโพธิ์ แล้วไปเจอกระเป๋าสะพายสีครีมวางอยู่บนซุ้มชิงช้าม้านั่งเล่น จึงไปรูดซิบเปิดดู ทำให้ระเบิดประดิษฐ์ที่อยู่ในกระเป๋าระเบิด ทำให้น้องบิ๊กไบค์ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า ดวงตา และมือทั้งสองข้าง

----------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Giy_YYoDQho

คุณอาจสนใจ

Related News