สังคม

กลุ่มโจ๋เลือดร้อน เปิดศึกกลางหมู่บ้านเอื้ออาทร เหตุตะโกนแซวหญิงแล้วเคลียร์ไม่ลงตัว

โดย weerawit_c

19 ส.ค. 2566

218 views

เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 19 สค 66 เกิดเหตุวัยรุ่นจำนวนกว่า 20 คน เปิดศึกทะเลาะวิวาทกัน บริเวณถนนภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร ซอย1 ตำรวจหลังรับแจ้งเหตุได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 4 นาย เข้ามาระงับเหตุ แต่เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นทั้งสองฝ่าย ต่างโทรศัพท์แจ้งกลุ่มเพื่อนๆให้มาสมทบ ทำให้เหตุการณ์เริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้น จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องวิทยุขอกำลังเสริม


เพราะสถานการณ์เริ่มบานปลายและควบคุมไม่อยู่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความพยายามแยกทั้งสองฝ่าย ด้วยการให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเพื่อนๆ ไปรับการรักษาที่โรงพยาบาล และแจ้งความที่โรงพัก เพื่อเป็นการสลายกลุ่มวัยรุ่นลง แต่ไม่เป็นผล หัวโจกกลุ่มวัยรุ่นทั้งสองฝ่ายกลับทะยอยกันกลับมาด่าทอกันเพิ่มขึ้นอีก


เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาในการควบคุมสถานการณ์นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ โดยทั้งสองฝ่ายต่างยอมแยกย้ายกันไป


นายพงษ์ศักดิ์ วังศรี อายุ 33 ปี พักอาศัยอยู่ที่บ้านเอื้ออาทร ชุมชนโนนสมอ อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เล่าว่า กลุ่มของตนขี่ จยย.เข้ามาในหมู่บ้านเอื้ออาทรซึ่งเป็นบ้านพักที่เช่าไว้ ขณขี่ผ่านบ้านเลขที่ 21/16 พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5-6 คน นั่งดื่มสุราอยู่หน้าบ้านหลังดังกล่าวพร้อมตะโกนแซวเพื่อนหญิงที่ขี่มาด้วย จนต้องจอดเคลียร์กัน แต่ไม่สามารถเคลียร์กันได้ก็เกิดการชุลมุนชกต่อยขึ้นและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย


นายพงษ์ศักดิ์ และเพื่อนๆยืนยันว่าหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นคู่อริกันนี้ ชักอาวุธปืนจ่อที่ศีรษะ เพื่อนของตน ก่อนจากนั้นจึงเกิดการตะลุมบอนเกิดขึ้น ซึ่งหลังจากนี้จะเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อขอให้ดำเนินคดีต่อไป


อย่างไรก็ตามหมู่บ้านเอื้ออาทรโนนสมอ ถือเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ที่เจ้าของบ้านปล่อยให้กลุ่มวัยรุ่นเข้ามาเช่าพักอาศัยเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ที่เข้ามาอาศัยมีหลากหลายอาชีพ จนกลายเป็นแหล่งมั่วสุม โดยที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่เข้ามาดูแลอย่างจริงจัง จนชาวบ้านเอือมระอา ถึงแม้จะเป็นชุมชนที่อยู่ในเขตเทศบาลก็ตาม

คุณอาจสนใจ