สังคม

รถบัสนักเรียน กำลังไปทัศนศึกษา เหยียบเด็กชาย ป.3 ลากไปกับพื้นหวิดดับ

โดย nicharee_m

8 ส.ค. 2566

2K views

เหตุสลด รถบัสกำลังจะพานักเรียนไปทัศนศึกษา ไม่ทันเห็นมีเด็กล้มขาหลุดเข้าไปใต้ท้องรถ ถูกล้อหลังรถบัสเหยียบและขูดไปกับพื้นถนน ผู้ปกครองเห็นรีบไปทุบให้รถบัสจอด ช่วยดึงเด็กออกมาจากใต้ท้องรถ


เมื่อเวลา 07.20 น. วันที่ 8 ส.ค.66 ร.ต.อ.บัณฑิต ทรัพย์คง รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุว่ามีรถบัสเฉี่ยวชนนักเรียนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณลานจอดรถวัดสุวรรณาราม (วัดดอนทอง) ตำบลบางตีนเป็ด อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ในสภาพนอนคว่ำหน้า กางเกงฉีกขาด และมีบาดแผลขนาดใหญ่ตั้งแต่ช่วงก้นจนเกือบถึงหัวเข่าด้านขวา จนมองเห็นกระดูก มีเลือดไหลเป็นจำนวนมาก โดยทราบชื่อต่อมาคือ ด.ช.พลาธิป (สงวนนามสกุล) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราเร่งทำการปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร


จากการสอบถามนางสาวณิชกุล บัษพนัส ผู้ปกครองของนักเรียนคนหนึ่งที่เดินทางมาส่งบุตรสาวเพื่อไปทัศนะศึกษาในขบวนรถบัสครั้งนี้ กล่าวว่า ตนเองมาส่งลูกสาวขึ้นรถ และได้ยินเสียงเด็กร้องจึงหันไปดู ก็พบว่าเด็กชายพลาธิป ล้มลงไปนอนอยู่ใต้ท้องรถบัสตรงช่วงล้อหลัง และกำลังถูกล้อลากไปกับพื้นถนน ตนจึงรีบไปทุบรถบัสให้จอด จากนั้นก็รีบไปลากเด็กออกมาจากใต้ท้องรถ ก็พบว่ามีบาดแผลขนาดใหญ่มาก จนเนื้อบริเวณนั้นหลุด และฉีกขาดจนเห็นกระดูก จึงได้รีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้ามาให้การช่วยเหลือ


ด้านนายศักดา ย่งเส็ง อายุ 50 ปี คนขับรถบัส ให้การว่า ตนเองกำลังขับรถบัสเพื่อพานักเรียนโรงเรียนวัดดอนทองไปทัศนะศึกษา ที่ซาฟารีเวิลด์ โดยในขบวนที่รถบัสทั้งสิ้น 6 คัน ตนเองเป็นคันที่ 4 ซึ่งขณะเกิดเหตุ เป็นช่วงที่รถกำลังเริ่มออกตัว โดยมีรถตำรวจนำทาง และมีรถบัสคันที่ 1-3 ขับออกไปแล้ว ในลักษณะตามๆ กันเป็นแถว


แต่ช่วงที่ตนเองกำลังเคลื่อนรถไปได้ระยะหนึ่งก็มีนางสาวณิชกุลวิ่งมาทุบที่รถเพื่อให้จอด ตนจึงหันไปมองก็พบว่ามีเด็กอยู่ใต้ท้องรถแล้วจึงรีบจอดทันที แล้วนางสาวณิชกุลก็รีบก้มไปดึงเด็กออกมาจากใต้ท้องรถ ซึ่งตนเองไม่รู้ว่าเด็กล้มหรือว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ถึงได้เข้าไปนอนอยู่ใต้ท้องรถ


นายศราวุฒิ ศรประสิทธิ์ อายุ 53 ปี คนขับรถตู้ ซึ่งเป็นรถรับส่งนักเรียน ที่เด็กชายพลาธิป นั่งมา ได้กล่าวว่า ตนเองจะส่งนักเรียนบริเวณลานจอดรถของทางวัดเป็นประจำทุกวัน ซึ่งวันนี้เด็กที่นั่งมาในรถจำนวน 10 คน ก็ได้ลงจากรถจนหมดแล้ว และเด็กๆ ก็จะรีบเดินเข้าโรงเรียน เหลือเพียงเด็กโตที่ต้องรอกระเป๋านักเรียนที่อยู่ท้ายรถตู้ ซึ่งตนเองจะเป็นคนไปเปิดท้ายเพื่อหยิบกระเป๋าให้นักเรียน


จนกระทั่งได้ยินเสียงร้องจึงหันไปดู ก็พบว่าเด็กชายพลาธิป อยู่ใต้ท้องรถและมีนางสาวณิชกุล กำลังดึงเด็กชายพลาธิป ออกมาจากใต้ท้องรถ ส่วนเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ไม่มีใครเห็น แต่ทางคุณครูบอกว่าเห็นเด็กชายพลาธิปเดินอยู่ข้างรถบัส โบกไม้โบกมือกับเพื่อนๆ ที่อยู่บนรถ จากนั้นก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไร จนกระทั่งเด็กชายพลาธิป ถูกรถทับลากไปกับพื้นถนนแล้ว


ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ภายในวัด ว่าจะมีตัวไหนเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้บ้าง แต่ในเบื้องต้นเด็กชายพลาธิปเริ่มมีอาการเหงื่อออก ตัวเย็น และดูเหมือนจะเป็นลม คงเป็นเพราะพิษบาดแผลและเสียเลือดมาก


คุณอาจสนใจ

Related News