สังคม

ชาวเมืองนนท์ร่วมอาลัย ‘ป้าต้อย’ แน่นวัด สวดศพคืนแรกคนล้นศาลา

โดย JitrarutP

7 ส.ค. 2566

1.1K views

ชาวเมืองนนท์ร่วมอาลัย “ป้าต้อย รถเข็นขนมใส่ไส้” สวดศพคืนแรกแน่นวัด หลังถูกรถชนเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (6 ส.ค. 66) ที่ศาลา 2 วัดนครอินทร์ ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี พบว่าบรรยากาศงานสวดอภิธรรมศพ นายสมชาย ยุ่นสุ่น หรือ ป้าต้อย อายุ 65 ปี มีญาติพี่น้องและเพื่อนของป้าต้อยพร้อมแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมฟังสวดอภิธรรมศพพร้อมหน่วยงานต่างๆ ได้ส่งพวงหรีดและน้ำดื่ม อาหาร เข้ามาช่วยงานอย่างต่อเนื่อง



ด้านนายทองใบ เสริฐสอน เจ้าของสโลแกนหวยแดกแลกไข่ กล่าวว่า ตนเสียใจกับการจากไปของป้าต้อยในครั้งนี้ ที่ผ่านมาตนก็เคยเป็นลูกค้าของป้าต้อยเคยผ่านแถวนนทบุรีและได้แวะซื้อขนมใส่ไส้ของป้าต้อย พอตนทราบข่าวมาจากมูลนิธิปอเต็กตึ๊งแจ้งมาว่าคุณป้าต้อยเสีย ก็รู้สึกเสียใจกับการจากไปของป้าต้อย ในฐานะเป็นคนนนทบุรี และเป็นคนสู้ชีวิตคนหนึ่งที่ทำมาหากินโดยสุจริต ฉะนั้นในวาระสุดท้ายของการจากไปของป้าต้อย ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งวันนี้จึงได้เดินทางมาร่วมไว้อาลัยและร่วมรดน้ำศพและร่วมฟังสวดอภิธรรมศพในค่ำคืนนี้ ก็ของให้การจากไปของป้าต้อยไปสู่ภพภูมิที่ดี หลับให้สบาย พี่ต้อย ของพวกเราชาวนนทบุรี



นางปัญญารัตน์ นันทภูษิตานนท์ สส.พรรคก้าวไกลเขต 7 กล่าวว่า ตนรู้สึกใจหายที่ป้าต้อยจากไปก่อนหน้านี้ตนก็ได้มาทำบุญที่วัด ก่อนป้าต้อยเสียประมาน1วัน ป้าต้อยก็เดินโบกไม้โบกมือให้ตน และตอนที่ตนหาเสียงช่วงน้ำท่วมตนก็ได้มาที่วัดนี้และก็มาเลื่อยๆ ก็เจอป้าต้อย เข็นรถขายขนมใส่ไส้ขาย ซึ่งทุกคนก็เห็นป้าต้อยประจำ แต่ตนก็รู้สึกดีที่มีคนมาไว้อาลัยป้าต้อยเยอะขนาดนี้ ซึ่งมีหลายๆ คนรู้จัก รู้สึกใจหายทุกคนก็เสียใจกับการจากไปของป้าต้อย แต่เรื่องเกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมดา เป็นอุบัติเหตุก็ของให้ป้าต้อยไปสู่สุขติ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ป้าต้อย ,ป้าต้อยขนมใส่ไส้

คุณอาจสนใจ