สังคม

หมัดต่อหมัด! 'ทนายอั๋น' ฟ้องกลับ 'สว.เสรี' ฐานหมิ่นประมาท พร้อมเรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน

โดย panisa_p

28 ก.ค. 2566

621 views

ทนายอั๋นบุรีรัมย์ ฟ้องกลับ สว.เสรี เรียก 1 ล้าน เผยคำที่ทำให้เสียหาย ลั่นไม่กลัวเพราะต่อสู้ด้วยใจบริสุทธิ์ไม่มีพรรคการเมืองหนุนหลัง ประกาศแลกหมัดต่อหมัด



วันที่ 28 ก.ค. 66 นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น เดินทางไปยังศาลจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อยื่นฟ้องนายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาพร้อมเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท จากกรณีที่ สว.เสรี ออกมาแถลงข่าวว่าได้ดำเนินการฟ้องทั้งทางแพ่งและอาญากับ 2 ทนายความดัง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือตนเอง


ทนายอั๋น กล่าวว่า วันนี้มายื่นฟ้องกลับ สว.เสรี ที่ฟ้องตนเองหาว่าหมิ่นประมาท วันนี้ตนจึงฟ้องกลับคดีอาญาต่อศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พร้อมทั้งเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท เนื่องจากตนได้รับความเสียหายจากการที่ สว.เสรี ไปแถลงข่าวในวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา ว่ากรณีที่ตนเองไปยื่นหนังสือกับนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา แล้วตนเองแถลงข่าวให้ร้ายเขา ซึ่งคำว่าให้ร้ายตรงนี้ ทำให้ตนเองได้รับความเสียหาย


โดยคำว่าให้ร้าย ถ้าดูตามพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตสถานปี 2554–55 คำว่าให้ร้ายหมายถึงให้ร้ายป้ายสี หาความป้ายสีคนอื่นให้ได้รับความเสียหาย ซึ่งทาง สว.เสรี พยายามยัดเยียดให้ตนเอง ทำให้กระทบต่ออาชีพทนายความ เพราะต้องอาศัยความน่าเชื่อถือ การที่ สว.เสรีพูดแบบนี้เป็นการดูหมิ่น เหยียดหยาม ทำให้ศักดิ์ศรีของอาชีพทนายความของตนเองลดน้อยลง


ทนายอั๋น ยังได้กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า "ผมไม่กลัวคุณ วันที่ 2 ต.ค. 66 หอบสังขารมาที่ศาล จ.บุรีรัมย์ มาเจอกัน ขอบคุณมากที่คุณไม่มอบฉันทะให้ใคร และในเดือน ก.ย. 66 ตนก็จะไปถามค้านคุณ ๆ ต้องมานั่งตอบคำถามค้านผมที่ศาลอาญาตลิ่งชัน อย่าหาทนายความมา คุณกับผมวัดกันแลกกันหมัดต่อหมัด"

คุณอาจสนใจ

Related News